Mẹo

Cách làm trứng ngâm tương chuẩn Hàn Quốc

Linh An - 11/12/2021 14:30 GMT+7

Trứng ngâm tương là một món ăn được bắt nguồn từ Hàn Quốc, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và làm thử tại nhà. Bạn đã thử một lần làm trứng ngâm tương chưa? Hãy tham khảo những cách làm trứng ngâm tương ở bài viết dưới đây nhé.

1. Hướng dẫn làm trứng ngâm tương tại nhà

Chuẩn bị:

- Để làm món ăn này ngon nhất thì bạn nên chọn những quả trứng gà, chuẩn bị khoảng 10 quả.

- Xì dầu, khoảng 200ml

- Nước lọc khoảng 250ml

- Nửa củ hành tây

- 1 củ tỏi

- 3 củ hành tím

- 5 nhánh hành lá

- Khoảng 10 quả ớt tươi

- Khoảng 10g mè rang

- Những gia vị khác: đường, muối, rượu trắng, giấm.

trung-ngam-tuong
Hướng dẫn làm trứng ngâm tương

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Trứng gà rửa sạch và để ráo nước. Nếu trứng gà mới lấy từ tủ lạnh ra thì nên để trứng ra ngoài nhiệt độ thường rồi mới mang trứng đi luộc để tránh trứng gà bị nổ trong quá trình luộc.

trung-ngam-tuong
Hướng dẫn làm trứng ngâm tương Hàn Quốc

Trong khi đợi trứng khô sau khi rửa thì bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu khác:

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ

- Tỏi, hành tím thái mỏng

- Hành tươi lột vỏ và thái hạt lựu 

- Ớt tươi rửa, thái miếng hoặc để cả quả đều được

Bước 2 Luộc trứng 

Đặt nồi nước lên bếp, cho thêm vào đó 1 thìa giấm ăn và một thìa cafe muối để trứng dễ bóc vỏ hơn. Bật bếp cho nước sôi, khi nước đã sôi thì lần lượt thả từng quả trứng vào trong và khuấy đều, việc khuấy đều trứng này có tác dụng làm cho lòng trắng trứng chín đều và định vị cho lòng đỏ trứng được nằm ở giữa, không bị đổ về một bên.

trung-ngam-tuong
Bảng tham khảo thời gian luộc trứng

Thời gian lý tưởng nhất để luộc trứng dùng ngâm tương là từ 6 đến 7 phút. Sau khi trứng chín thì vớt ra và bỏ trứng vào bát nước lạnh cho tới khi trứng nguội hẳn thì lấy ra bóc vỏ.

Bước 3: Chuẩn bị nước tương ngâm trứng

- Cần cho nước tương, nước lọc, một thìa rượu trắng, 2 thìa đường vào nồi rồi bật bếp. Đun hỗn hợp này cho tới khi sôi, tan hết đường thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp vậy là chúng ta đã có hỗn hợp nước tương để ngâm trứng rồi.

trung-ngam-tuong
Hướng dẫn pha nước tương ngâm trứng

- Tiếp theo, đợi khi nước tương nguội hẳn, cho thêm hành tây, hành lá, tỏi, hành tím, ớt và mè rang vào và trộn đều hỗn hợp này lên.

- Sau đó, xếp trứng vào trong hộp và cho nước tương đã được chuẩn bị vào, đậy kín nắp hộp và ngâm trứng trong khoảng 6 đến 8 tiếng để trứng ngấm gia vị là có thể ăn được.

trung-ngam-tuong
Ngâm trứng với nước tương

Trứng ngâm tương có thể ăn với cơm, bánh mì, mì phở đều rất ngon. Khi ăn trứng ngâm tương chúng ta có thể ăn kèm với những loại rau, dưa chua để tăng hương vị và giảm độ ngán của trứng.

2. Cách bảo quản trứng ngâm tương

Trứng ngâm nước tương để được bao lâu?

Có rất nhiều người thắc mắc về thời gian bảo quản của trứng ngâm tương, ở phần này Sao Daily sẽ giúp bạn trả lời. Trong thực tế trứng ngâm tương có thể bảo quản trong tủ lạnh và thời gian bảo quản của trứng ngâm tương trong khoảng 1 tuần, chúng ta có thể dựa vào đây để điều chỉnh số lượng trứng cho phù hợp, tránh bị lãng phí. Đây là một món ăn tuyệt vời cho những người không có nhiều thời gian hoặc lười nấu nướng.

trung-ngam-tuong
Trứng ngâm tương bảo quản được bao lâu

Trứng ngâm tương chuẩn

Tiêu chuẩn để biết được món trứng ngâm tương đạt yêu cầu hay chưa là chúng ta có thể nếm thử, trứng ngâm tương chuẩn có màu nâu vàng. Khi xẻ đôi quả trứng sẽ thấy lòng trắng chín tới, giòn, lòng đỏ vẫn còn là lòng đào, dẻo và sền sệt với nước tương sánh là đạt yêu cầu.

trung-ngam-tuong
Hương vị của trứng ngâm tương chuẩn Hàn Quốc

Khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị của trứng mặn mặn, ngọt ngọt có mùi thơm nhẹ và có chút hơi cay do ngấm gia vị và nước tương.

Những lưu ý khi làm trứng ngâm tương

- Nếu muốn ăn nhanh thì trứng ngâm tương cũng phải được ngâm ít nhất là 2 tiếng thì gia vị mới có thể thấm vào trứng.

- Khi đã ăn hết trứng thì không nên tận dụng nước tương cũ để làm thêm trứng.

- Một gợi ý cho trường hợp đã ăn hết trứng nhưng vẫn còn nước, chúng ta có thể trộn nước tương với cơm nóng ăn cũng vô cùng ngon đấy.

trung-ngam-tuong
Hướng dẫn làm trứng ngâm tương Hàn Quốc. Ảnh: 24h

Với những bước hướng dẫn làm trứng ngâm tương ở bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có thể tự làm được món trứng ngâm tương tại nhà để thưởng thức. 

>> Cách làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc cực đơn giản

>> Cách pha nước chấm bánh cuốn chuẩn vị, thơm ngon.