Mẹo

Cách làm video Tik Tok thu hút triệu view, bắt trend cực đỉnh

Linh An - 10/11/2021 10:41 GMT+7

Tik Tok đang trở thành một sân chơi phổ biến được giới trẻ yêu thích. Sao Daily sẽ mách nước cho bạn cách làm video Tik Tok để sở hữu những video triệu view bắt trend cực đỉnh, thu hút hàng nghìn lượt follow.

Cách làm video Tik Tok đơn giản nhất

1. Đăng ký tài khoản Tik Tok

Trước khi học cách làm video Tik Tok, bạn cần sở hữu cho mình một tài khoản. Bước đầu tiên không thể bỏ qua chính là đăng ký tài khoản Tik Tok ngay từ bây giờ. 

Bước 1: Tải Tik Tok về

Ứng dụng Tik Tok hiện khả dụng trên cả 2 nền tảng iOS và Android nên tất cả người dùng đều có thể tải về dễ dàng.

cach-lam-video-tiktok
Tìm kiếm Tik Tok để tải về - Ảnh: Internet

- Đối với hệ điều hành iOS: Bạn vào App Store, tìm kiếm Tik Tok và ấn tải về.

- Đối với hệ điều hành Android: Bạn vào CH Play và thực hiện tương tự.

Bước 2: Đăng ký tài khoản

- Sau khi tải về, bạn khởi động Tik Tok và chờ ứng dụng tự động hiện lên giao diện với các lựa chọn về phương thức để đăng ký tài khoản.

- Bạn có thể tạo một tài khoản mới bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email của mình. Một cách đơn giản hơn đó là bạn chọn đăng ký bằng tài khoản Facebook, Instagram, Google,...đang sử dụng.

cach-lam-video-tiktok
Đăng ký tài khoản Tik Tok

- Khi chọn tên tài khoản trên Tik Tok, bạn nên đăng ký những tên ngắn, dễ nhớ nhưng không kém phần độc đáo để tạo sự thu hút, những người dùng khác có thể dễ dàng tìm ra bạn. 

- Bạn hoàn thiện tài khoản của mình bằng cách đặt ảnh đại diện, có thể là hình của bạn hoặc bất cứ hình gì bạn thích. Nếu bạn chọn đăng ký bằng Facebook hay Instagram thì avatar sẽ là ảnh của bạn trên các mạng xã hội đó. 

- Để việc đăng video dễ dàng hơn thì bạn có thể liên kết tài khoản Tik Tok với Instagram và Youtube.

2. Các bước quay video trên Tik Tok - cách làm video Tik Tok

Bước 1: Cấp quyền truy cập cho Tik Tok
cach-lam-video-tiktok
Cấp quyền truy cập cho Tik Tok

Để bắt đầu cho việc quay video trên Tik Tok, điều đầu tiên bạn cần làm đó là cho phép Tik Tok truy cập vào Ảnh và Micro của bạn.

Bước 2: Chọn âm thanh cho video

- Sau khi bạn bấm vào nút cộng ở giao diện chính của màn hình, Tik Tok sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện để quay video. Bạn hãy chọn âm thanh cho video của mình trước bằng cách bấm vào “Âm thanh” ở phần trên cùng chính giữa màn hình.

cach-lam-video-tiktok
Chọn âm thanh cho video

- Tại đây có rất nhiều thể loại âm nhạc theo các chủ đề như: Cute, Funny, Meme, Du lịch,...để bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích. Hoặc bạn có thể gõ tên bài hát vào thanh tìm kiếm, Tik Tok sở hữu kho nhạc khổng lồ vì luôn cập nhật nhanh những bài hát mới nhất, hot nhất phù hợp với các trend của giới trẻ.

- Sau khi chọn được bài nhạc yêu thích bạn bấm vào biểu tượng máy quay để bắt đầu tiến hành việc quay video.

Bước 3: Quay video

3.1. Cách tạo video với người thật

- Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, Tik Tok đã cập nhật thêm phần quay video dài 60s thay vì chỉ có 15s như trước. Bạn có thể lựa chọn quay 15s hoặc 60s tại giao diện quay của Tik Tok tùy theo mong muốn.

- Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thêm các các hiệu ứng có sẵn của Tik Tok để làm video thêm hoàn hảo như: Thay đổi bộ lọc màu, hiệu ứng làm đẹp (da, mắt, môi,...), thêm các sticker ngộ nghĩnh, hẹn giờ bắt đầu quay video. Bạn cũng có thể điều chỉnh tăng giảm tốc độ của video theo hướng slow motion 0,5x, 0,3x hoặc tăng 2x, 3x tốc độ.

cach-lam-video-tiktok
Các hiệu ứng

- Tiến hành quay video. Bạn có thể lật camera trước hoặc sau, hướng vào chủ thể bạn muốn quay, nhấn vào nút đỏ để bắt đầu quay video. Hãy nhún nhảy theo đoạn nhạc, biểu cảm và động tác phù hợp, đẹp mắt để khiến video của bạn thêm hấp dẫn, thu hút nhé.

- Khi muốn dừng quay bạn có thể bấm vào nút đỏ có dấu tích bên cạnh. 

3.2. Cách tạo video bằng hình ảnh

- Nếu bạn muốn tạo một video Tik Tok bằng hình ảnh thì bạn chọn MV. Lúc này các hiệu ứng tạo series ảnh sẽ hiện lên, chọn hiệu ứng bạn thích và bấm “Tạo ngay”.

- Tại thư viện ảnh, hãy chọn những hình ảnh bạn thích để chúng xuất hiện theo thứ tự trên video. Sau đó bạn bấm “OK” để tạo.

cach-lam-video-tiktok
Tạo video bằng hình ảnh

- Bạn có thể thay đổi âm nhạc cho video ảnh của mình bằng cách chọn “Âm thanh” ở góc dưới bên trái màn hình. Lựa chọn những bài nhạc hay và phù hợp là một bí quyết để video của bạn thu hút người xem hơn.

- Bên cạnh đó bạn cũng có thể chèn thêm các hiệu ứng, văn bản, thay đổi bộ lọc màu cho video.

Bước 4: Hoàn thiện video

- Sau khi đã quay xong video, nếu chưa ưng ý ở điểm nào thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chỉnh sửa chúng. Ví dụ như thay đổi nhạc nền, tăng giảm âm lượng, chọn thêm các hiệu ứng đặc biệt, thêm bộ lọc màu,...

- Riêng đối với tạo video bằng hình ảnh, bạn có thể thay đổi điểm bắt đầu của bài hát theo ý muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc kéo có chữ “Cắt”. Tại đây bạn sẽ kéo thanh nhạc tới đoạn bạn thích và nhấn dấu tích đỏ để cắt nhạc.

cach-lam-video-tiktok
Cắt nhạc theo ý thích

- Hãy vận dụng sự sáng tạo để tạo nên những video độc đáo, đẹp mắt với những icon ngộ nghĩnh, phụ đề kèm theo cùng các hiệu ứng lôi cuốn. Bạn có thể xem và học hỏi các video triệu view khác trên Tik Tok để vận dụng và phát triển thêm.

Bước 5: Đăng tải video

- Khi đã hài lòng với video của mình, bạn bấm chữ “Tiếp” để chuyển tới giao diện đăng video.

- Tại đây, bạn thêm mô tả về nội dung video vừa làm, chọn các hashtag liên quan và tag thêm bạn bè vào. Đây cũng là một bước quan trọng để video của bạn tiếp cận tới nhiều người xem hơn.

cach-lam-video-tiktok
Đăng video

- Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh các yếu tố khác về video như ai có thể xem video (công khai hay riêng tư), bật/tắt bình luận, bật/tắt duet (chế độ quay đôi),...

- Trước khi đăng hãy chọn ảnh bìa hiển thị cho video của mình. Bạn có thể lưu video về máy hoặc nếu chưa muốn đăng ngay thì chọn chế độ bản nháp.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc quay và đăng tải video lên tài khoản Tik Tok của mình rồi đấy.

Trên đây là những hướng dẫn về cách làm video Tik Tok rất đơn giản, dễ thực hiện. Hãy tự sáng tạo cho mình những video lôi cuốn, hấp dẫn, tạo nên phong cách riêng để thu hút nhiều lượt follow. Chúc các bạn thành công.

>> Hướng dẫn cách sử dụng và cài đặt Dropbox

>> Cách xác định vị trí thực thông qua định vị số điện thoại trên Zalo nhanh nhất