Game - Công nghệ

Cách xác định vị trí thực thông qua định vị số điện thoại trên Zalo nhanh nhất

Thiên Thư - 04/11/2021 17:30 GMT+7

Bằng những thủ thuật được giới thiệu sau đây, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí cần tìm nhanh nhất.

1.    Một số lưu ý khi định vị điện thoại

Đầu tiên, điện thoại của bạn phải có chức năng định vi. Các dòng smartphone thế hệ mới đều có tính năng này.

Số điện thoại cần định vị phải đảm bảo kích hoạt tính năng “Tìm quanh đây”. Và trong một số trường hợp cần thiết, hãy cài đặt apps Fake GPS để sử dụng.

2. Xác định vị trí qua định vị số điện thoại Zalo

Việc tiến hành định vị số điện thoại qua Zalo bạn cần lưu ý: Ứng dụng sẽ cung cấp khoảng cách từ bạn đến điện thoại cần tìm trong bán kính X nhất định. Để xác định vị trí chuẩn nhất, bạn chỉ cần lấy X rồi cộng hoặc trừ đi 25m là ra con số gần nhất.  

Phương pháp định vị vị trí bằng GPS: Ứng dụng sẽ tính khoảng cách từ thiết bị đến 3 vệ tinh gần nhất. Sau đó, các vệ tinh sẽ tiến hành vẽ vòng tròn bán kính khoảnh cách từ thiết bị đến vệ tinh. Kết quả mang lại là điểm giao nhau của 3 đường tròn. Đó chính là vị trí cần định vị.

xac-dinh-vi-tri-thuc
Cách xác định vị trí qua vẽ vòng tròn.

Dựa vào phương pháp trên, bạn có thể thực hiện như sau: Xem vị trí hiện tại của mình là một vệ tinh, sau đó xác định theo định vị của GPS để khoanh vùng phạm vi tìm kiếm. Những sai số của GPS phụ thuộc vào yếu tố môi trường, còn sai số của Zalo là chủ đích cài đặt. Vì thế, bạn cần khoanh vùng nhỏ nhất có thể và thực hiện vẽ nhiều vòng tròn để mang lại kết quả tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng apps Fake GPS để gán vị trí giả hiện tại của thiết bị cá nhân. Sau đó set các vị trí ở gần đối tượng rồi tiến hành đo khoảng cách, dùng vòng tròn để xác định.

Trong quá trình thực hiện và cho ra kết quả, khoảng cách sẽ được tự động làm tròn đến một con số gần nhất so với vị trí thực. Đơn cử như, thiết bị hiển thị là 50m thì kết quả tối thiểu cũng rơi vào khoảng 50m. Có thể nói, biện pháp này nhằm hạn chế xác định vị trí thực, đồng thời cung cấp thông tin tương đối của người dùng Zalo.

zalo
Định vị số điện thoại qua Zalo sẽ có sai số nhất định.

Để có kết quả ổn định nhất, bạn nên test thêm vài lần bởi ứng dụng có xu hướng làm tròn con số. Kết quả hiển thị sẽ có sự sai số so với vị trí thực khoảng 20-25m.

Việc định vị số điện thoại Zalo cũng có thể thực hiện bằng việc người dùng chia sẻ vị trí hiện tại. Tuy nhiên, cách này không dùng với người làm mất điện thoại được đâu nhé! 

Tin phổ biến