Mẹo

Hướng dẫn cách sử dụng và cài đặt Dropbox

An Nhiên - 08/11/2021 15:13 GMT+7

Dropbox là công cụ không còn quá xa lạ với “dân văn phòng”, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến với đại đa số chúng ta. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn biết Dropbox là gì và những cách cài đặt, đăng nhập và sử dụng Dropbox.

1. Dropbox là gì?

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ miễn phí giúp người dùng đồng bộ dữ liệu từ điện thoại, máy tính lên Dropbox khi có kết nối internet.

Bạn có thể đồng bộ tất cả những dữ liệu của mình lên Dropbox từ ảnh, video, tài liệu... ngay sau khi sửa hoặc thêm mới các dữ liệu. Đồng thời, bạn cũng có thể xem, chỉnh sửa dữ liệu ngay trên điện thoại hoặc tablet bất cứ khi nào thiết bị của bạn có kết nối internet.

Dropbox
Ưu đãi khi đăng ký lưu trữ dữ liệu miễn phí

Khi lưu trên Dropbox, dữ liệu của bạn sẽ được an toàn và bảo mật hơn bao giờ hết, tránh được những trường hợp mất dữ liệu không đáng có như: mất điện thoại, mất máy tính, ổ cứng bị hỏng, lỗi phần mềm do virus… Việc tạo tệp tin cũng giúp lưu trữ dữ liệu trong 30 ngày để bạn khôi phục được những tệp tin bị vô tình xóa đi trong khi sử dụng.

Việc đăng ký tài khoản cũng vô cùng đơn giản và hoàn toàn miễn khí, khi đăng ký, bạn sẽ được cung cấp 2GB dữ liệu miễn phí. Người sử dụng cũng có thể thêm dung lượng khi thực hiện những yêu cầu của Dropbox. Đây là những ưu đãi tuyệt vời khi bạn đăng ký sử dụng gói miễn phí của dịch vụ này.

2. Cách đăng ký và cài đặt Dropbox

Cách đăng ký:

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào Website: https://www.dropbox.com/
  • Bước 2: Chọn Sign Up và điền đầy đủ các thông tin bao gồm email, password. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Google để đăng ký.
Dropbox-1
Đăng nhập dropbox trên máy tính

Đây là giao diện Dropbox trên Google, sau khi hoàn tất các bước đăng nhập.

Dropbox-2
Giao diện hoàn thành đăng nhập trên Dropbox

Sau khi hoàn thành đăng nhập, bạn sẽ nhận được đề xuất tải phần mềm về máy tính. Bạn có thể sử dụng thông qua phần mềm hoặc đăng nhập và sử dụng trực tiếp trên website.

Cài đặt Dropbox

Để sử dụng được Dropbox trực tiếp trên máy tính, người sử dụng chỉ cần đồng ý tải ứng dụng khi có đề xuất ở giao diện khi mới đăng nhập xong hoặc có thể làm theo các bước sau đây để tải về:

  • Bước 1: Để có thể sử dụng trực tiếp trên máy tính, người sử dụng có thể bấm vào đường link dưới đây để tải: https://www.dropbox.com/downloading
Dropbox-3
Đường dẫn để tải Dropbox
  • Bước 2: Mở file vừa tải về và cài đặt.
Dropbox-4
Cài đặt Dropbox trên máy tính
  • Bước 3: Sau khi cài đặt sẽ xuất hiện một hộp thoại để đăng nhập thông tin tài khoản, nếu đã đăng ký theo hướng dẫn ở phần trên thì bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản. Nếu chưa đăng ký tài khoản, bạn có thể ấn vào “Sign up” hoặc địa chỉ web (https://www.dropbox.com/) để đăng ký.
Dropbox-5
Bảng đăng nhập thông tin tài khoản

Sau khi đăng nhập, Dropbox sẽ tự tạo một ổ đĩa trong máy tính. Nếu muốn tải hình ảnh hoặc tệp tin, bạn chỉ cần sao chép phần đó và dán vào trong ổ này là được.

Dropbox-6

Hướng dẫn chia sẻ tệp tin với bất kỳ ai trên Dropbox, bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây:

- Nhấn chuột phải vào file bạn muốn chia sẻ rồi chọn vào Share Dropbox link rồi gửi cho bạn bè.

  • Nếu muốn chia sẻ nguyên một thư mục, bạn có thể nhấn chuột phải vào thư mục đó rồi chọn Share this folder. Sau đó, giao diện trên website sẽ hiện ra một bảng để nhập địa chỉ email của người muốn chia sẻ. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ email vào ô đó và ấn Share folder là thư mục đã chia sẻ cho người bạn muốn.
Dropbox-7
Chia sẻ thư mục

3. Ưu-Nhược điểm của Dropbox

Ưu điểm của Dropbox

Ưu điểm đầu tiên của Dropbox là tính năng sao lưu và phục hồi những tệp tin bị xóa. Khi một tệp tin được thêm vào trong Dropbox nghĩa là nó đã được sao lưu, vì vậy, nếu không may bị xóa nhầm file thì bất kỳ ai cũng có thể tự khôi phục. Điều này sẽ làm giảm thời gian làm lại tệp tin hoặc cố gắng tìm cách khôi phục.

Không chỉ vậy, Dropbox còn hỗ trợ cho người dùng ngay cả khi thiết bị không được kết nối internet. Nhờ vậy, công việc vẫn có thể hoàn thành ngay cả khi thiết bị không ở trong vùng có mạng.

Dropbox-8
Ưu điểm của Dropbox.

Nhược điểm của Dropbox

Một trong những điều khiến người dùng khó chịu nhất là việc khó xác định được tệp tin. Đối với những người có nhiều dữ liệu thì việc tìm kiếm và quản lý file là điều vô cùng quan trọng, thế nhưng, Dropbox vẫn chưa làm tốt điều này.

Dropbox-9

Dropbox là một trong những hệ thống lưu trữ đám mây khá phổ biến hiện nay. Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí cho người dùng và rất hữu ích cho “dân văn phòng”. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà Dropbox mang lại thì công cụ lưu trữ này cũng có một số nhược điểm chưa được khắc phục, do đó, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng hệ thống này.

>>> Tin xem thêm: Cách sao lưu ảnh trên iPhone cực kỳ đơn giản và nhanh chóng