Mẹo

Hướng dẫn cách bóc tỏi nhanh, hiệu quả tức thì

An Nhiên - 10/11/2021 09:48 GMT+7

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt, nhưng việc bóc tỏi thì không dễ chịu như mùi hương của nó. Bài viết dưới đây mình sẽ gợi ý một số cách bóc tỏi siêu nhanh để bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

1. Hướng dẫn những cách bóc tỏi siêu nhanh

Cách 1: Mẹo bóc tỏi siêu nhanh

- Bước 1: Sử dụng dao cắt bỏ phần rễ của củ tỏi (lưu ý, bạn không nên cắt quá nhiều vì sẽ gây lãng phí).

Cach-boc-toi-nhanh
Hướng dẫn cách bóc tỏi nhanh

- Bước 2: Sau khi cắt bỏ phần rễ, bạn hãy cho tỏi vào lò vi sóng, sau đó hẹn giờ trong khoảng 20 giây để phần vỏ tỏi khô và dễ bóc hơn. Bạn không nên hẹn giờ quá thời gian này vì có thể làm tỏi bị chín, không sử dụng được nữa.

- Bước 3: Sau khi hết 20 giây, bạn lấy tỏi ra và dùng lực bóp nhẹ phần tỏi ra khỏi vỏ.

Cách 2: Ngâm tỏi bằng nước nóng 

Phương pháp này tương đối đơn giản và bạn gần như không cần sử dụng chút sức lực nào. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một cái bát cùng một chút nước nóng. Tiếp theo, bạn tách các nhánh tỏi ra rồi cho vào bát nước nóng.

Cach-boc-toi-nhanh-3
Bóc tỏi bằng nước nóng.

Quá trình ngâm tỏi với nước nóng mất khoảng 10 phút, đủ để phần vỏ của nhánh tỏi bị bong ra (lưu ý trong 10 phút đó cũng cần khuấy lên vài lần). Khi vỏ ngoài của nhánh tỏi đã bong ra hết, bạn chỉ cần bóc nốt các phần vỏ mỏng còn lại trên nhánh.

Cách 3: Hướng dẫn cách bóc tỏi nhanh khi xóc tỏi

Cách này vô cùng đơn giản nên bạn có thể tận dụng ngay những vật dụng trong nhà bếp để thực hiện, có thể là đĩa, cốc nhựa, chai hoặc lọ….

Đầu tiên, bạn cho những nhánh tỏi cần bóc vào chai, lọ… Tiếp theo, bạn đậy kín nắp và xóc thật mạnh, lực khi xóc và sự cọ xát của các nhánh tỏi với nhau sẽ tự làm bung lớp vỏ của chúng.

Cach-boc-toi-nhanh-4
Bóc tỏi bằng cách xóc

Cách 4: Bóc tỏi bằng khăn

Bạn có thể tận dụng khăn bằng cao su hoặc những mảnh vải sạch để bóc vỏ tỏi. Cách thực hiện như sau:

Đặt củ tỏi vào trong miếng khăn, cuộn tròn lại rồi dùng lực để cọ xát tỏi với nhau. Hoạt động này giúp phần vỏ của các nhánh tỏi sẽ tự bung ra.

Cach-boc-toi-nhanh-5
Tách tỏi bằng khăn

Cách 5: Đập dập tỏi 

Tách các nhánh tỏi rồi đập dập từng nhánh. Vì khi bị đập dập, phần vỏ tỏi cũng đã bong ra ít nhiều nên bạn chỉ cần tách phần vỏ với phần tỏi là được.

Cach-boc-toi-nhanh-6
Bóc tỏi bằng cách đập dập.

2. Những cách khử mùi hôi của tỏi trên tay

Các cách trên có thể giúp bạn bóc tỏi nhanh hơn và hạn chế được mùi hôi bám trên tay. Tuy nhiên, nó không thể loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu từ tỏi. Vì vậy, trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khử mùi hôi một cách an toàn, hiệu quả.

Sử dụng thép không gỉ

Trong tỏi chứa nhiều thành phần hóa học, đặc biệt là lưu huỳnh - nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Do đó, khi bạn rửa tay với nước sẽ xảy ra một chuỗi các phản ứng hóa học tạo ra acid sunfuric (khiến mùi hôi tăng chứ không hề giảm).

Tuy nhiên, việc chạm tay vào thép không gỉ có thể tạo ra phản ứng hóa học khác khiến mùi hôi từ tay bám vào bề mặt thép, từ đó giúp loại bỏ mùi khó chịu trên cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những vật dụng bằng inox để thay thế thép không gỉ.

Khử mùi hôi bằng kem đánh răng bạc hà

Kem đánh răng có tính năng làm sạch rất tốt. Bên cạnh đó, cấu trúc sền sệt và mùi hương bạc hà dễ chịu cũng có tác dụng tẩy bay mùi hôi trên tay của bạn. Nếu muốn gia tăng hiệu quả, bạn có thể pha kem đánh răng với một ít baking soda.

Cach-boc-toi-nhanh-8
Khử mùi hôi trên tay bằng kem đánh răng hương bạc hà

Khử mùi bằng chanh và muối

Với cách này, bạn hãy pha nước cốt chanh (hoặc 1 lát chanh) với muối, sau đó chà hỗn hợp lên tay để khử mùi hôi của tỏi. Tuy nhiên, nếu tay đang có vết xước và tổn thương ở da thì bạn không nên áp dụng phương pháp này. Bởi lẽ, axit từ muối và chanh tiếp xúc vào bề mặt bị tổn thương sẽ gây ra những cảm giác đau rát khó chịu.

Cach-boc-toi-nhanh-9
Khử mùi hôi trên tay bằng chanh và muối

Bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn đọc một số cách bóc tỏi nhanh và hiệu quả, đồng thời cũng cung cấp thêm một số mẹo khử mùi hôi của tỏi được nhiều người áp dụng. Thông qua nội dung này, bạn hãy dựa vào điều kiện của gia đình để lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân. Chúc các bạn áp dụng thành công!

>>> Tin xem thêm: 2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà, phù hợp cho mọi đối tượng