Đời Sống

Tịnh thất Bồng Lai phản bác: “Chưa từng xét nghiệm ADN nên không có chuyện cùng huyết thống”

Minh Anh - 10/11/2021 10:06 GMT+7

Phía “Thiền am bên bờ vũ trụ” phản bác lại thông tin của cơ quan chức năng, cho rằng chưa xét nghiệm ADN nên không có chuyện cùng huyết thống.

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao với những thông tin liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai. Qua livestream của CEO Phương Hằng, người xưng là con trai của ông Lê Tùng Vân đã lên tiếng “bóc trần” mặt trái của nơi đây.

Liên quan đến vấn đề trên, Đài Phát thanh và truyền hình Long An đã có bản tin nói rõ về Tịnh thất Bồng Lai. Theo đưa tin, các “chú tiểu” mồ côi ở đây có quan hệ huyết thống với các “sư cô”.

tinh-that-bong-lai
Phía Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng phản bác thông tin có cùng huyết thống.

Trước thông tin này, phía Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng phản bác: "Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng trải qua một cuộc xét nghiệm ADN nào theo đúng quy định pháp luật. Vì vậy, tôi khẳng định hoàn toàn không có câu chuyện huyết thống liên quan.

Việc một đứa trẻ có mẹ trên giấy khai sinh là hoàn toàn bình thường. Các "sư cô" tại Tịnh thất Bồng Lai đã đứng ra làm "mẹ đỡ đầu" trên giấy tờ của các bé để các bé có thể đi học sau này.

Nếu mà để giấy tờ qua một bên, các cô không có là mẹ của đứa trẻ nào hết. Trong xã hội này, có biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn người ta xin con nuôi về làm giấy tờ, có mẹ đứng tên cũng đâu phải điều lạ. Đó đâu phải vấn đề lớn? Hiện tại, chúng tôi đang nuôi dạy các cháu rất tốt".

tinh-that-bong-lai-1
Thời gian vừa qua, nơi này thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Ảnh: Kênh14

Trước đó vào năm 2020, nơi này phải cách ly tập trung do tiếp xúc với người mắc Covid-19. Đại diện “Thiền am” cho biết: "Tuy nhiên, tại khu cách ly tập trung, ngoài lấy dịch mũi, miệng chúng tôi còn phải lấy máu xét nghiệm. Tôi không biết việc này có liên quan đến việc xét nghiệm ADN không. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng được đề nghị xét nghiệm một cách chính thống, bởi cơ quan luật pháp”.

Về phía chính quyền xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh cho một số bé ở Tịnh thất Bồng Lai, mẹ là các “sư cô” nhưng không có tên cha.

Tin phổ biến