Mẹo

Cách làm thiệp 20-11 đơn giản nhưng đầy ý nghĩa tặng cô thầy

Linh An - 13/11/2021 15:00 GMT+7

Những tấm thiệp handmade xinh xắn tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng tâm tư tình cảm, sự chân thành của người làm. Hãy nhanh chân tìm hiểu những cách làm thiệp 20-11 đơn giản nhưng đầy ý nghĩa để tặng cô thầy nào.

Cách làm thiệp 20-11 bằng giấy A4

1. Cách làm thiệp 20-11 hình hoa hướng dương

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

cach-lam-thiep-20-11
Chọn một mẫu hoa hướng dương bất kỳ để in ra - Ảnh: Wap120.Com

- Giấy bìa làm bìa thiệp: Nên chọn màu da, cam nhạt, vàng nhạt hoặc xanh nhạt

- Giấy bìa trắng 

- Màu sáp và màu dạ

- Phụ kiện trang trí: hạt cườm, ruy băng, cúc áo nhiều màu,...

- Kéo, thước, dao rọc giấy.

- Keo dán, xốp dán loại mỏng.

- Hình hoa hướng dương mẫu: Bạn có thể in mẫu hoa theo ý thích ra bìa trắng

1.2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tô màu cho bông hoa

- Bước làm này tuy không quá phức tạp nhưng cũng đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ ở các bạn để hoa hướng dương được tô đồng đều màu, sắc vàng rực rỡ như ánh mặt trời.

- Để màu hoa trông thật và đẹp hơn thì bạn có thể áp dụng cách thức tô như sau:

+ Dù bạn chọn mẫu hoa hướng dương nào thì bạn cũng nên bắt đầu tô từ phần nhụy hoa. Sử dụng màu cam đậm tô vào nhụy trước, sau đó tô nhẹ màu nâu chồng lên trên màu cam.

+ Đến phần cánh hoa cũng là phần quan trọng quyết định xem bông hướng dương tô ra trông có thật không thì bạn sử dụng kết hợp 4 màu: cam đậm, cam nhạt, vàng đậm và vàng nhạt để tạo cách lên màu tự nhiên từ đậm sang nhạt.

cach-lam-thiep-20-11
Tô màu cho hoa - Ảnh: Internet

+ Đầu tiên bạn tô phần bên dưới của cánh hoa đi ra từ nhụy bằng màu cam đậm, tiếp theo dùng màu cam nhạt tô nối tiếp phần cánh hoa ngay sau đó và chừa lại một khoảng trắng nhỏ ở đầu cánh hoa. Dùng màu vàng đậm tô phủ lên trên hai màu vừa rồi, đối với phần khoảng trắng để lại lúc nãy thì bạn tô màu vàng nhạt kín vào đó.

+ Khi tô phần lá bạn cũng ứng dụng cách tô màu chuyển từ đậm sang nhạt như bên trên. Sử dụng màu xanh đen tô cuống lá rồi đến xanh lục và dùng bút màu xanh nhạt tô phủ kín hết lá.

+ Sau khi tô xong, bạn dùng kéo cắt rời hình hoa hướng dương ra khỏi tấm bìa.

Bước 2: Làm khung bao ngoài bông hoa

- Bạn đặt hình bông hoa hướng dương vào phần bìa thiệp và đánh dấu những vị trí của hoa ở cả chiều ngang, chiều dọc. 

cach-lam-thiep-20-11
Làm khung bao ngoài hoa hướng dương - Ảnh: Quantrimang.com

- Tiếp theo bạn cắt một khuôn hình bất kỳ theo ý thích: hình tròn, hình bầu dục, hình vuông, tam giác,...đều được và rộng hơn vị trí vừa đánh dấu kích thước của hoa hướng dương từ 1 đến 3cm. Để phần khung này bắt mắt hơn, bạn có thể sử dụng màu nâu nhạt để tô theo kiểu nhạt dần bắt đầu từ mép khuôn hình vào phía trong. 

Bước 3: Làm khung trang trí ngoài bìa thiệp

- Để bức thiệp trông bắt mắt hơn thì bạn nên trang trí thêm cho phần bìa thiệp. Bạn có thể cắt hai khung hình chữ nhật bằng bìa cứng có độ to nhỏ khác nhau, dùng màu bìa nổi bật nhưng vẫn hài hòa với màu bìa thiệp sao cho miếng nền thiệp đặt vừa trong khung nhỏ, khung nhỏ lại đặt vừa trong khung lớn. 

cach-lam-thiep-20-11
Làm khung trang trí bên ngoài thiệp - Ảnh: META.vn

- Dán hai khung trên bìa thiệp, sau đó dán một lớp xốp lên khung nhỏ thứ nhất để nổi nhẹ trên bìa thiệp, dán hai lớp xốp cho khung lớn để nó cao hơn khung nhỏ, khi nhìn vào sẽ tạo cảm giác thiệp có chiều sâu. 

- Tiếp đó, bạn lại dùng 3 lớp xốp dán cho phần nền thiệp cao hẳn lên khỏi 2 khung chữ nhật và dán bông hoa hướng dương vào đây. Tùy theo khả năng sáng tạo của mình mà bạn có thể trang trí thêm lớp ruy băng xung quanh hoặc những hạt cườm lấp lánh để bìa thiệp thêm phần bắt mắt.

- Ghi thêm lời đề tặng bên ngoài tấm thiệp là xong. Vậy là bạn đã hoàn thành thiệp hoa hướng dương rồi đấy.

Cách trang trí thiệp 20-11 đơn giản với cúc áo

 1. Chuẩn bị nguyên liệu

cach-lam-thiep-20-11
Cách làm thiệp 20-11 bằng cúc áo nhiều màu sắc. Ảnh: Facebook 2 - WordPress.Com

- Một miếng bìa cứng theo mẫu mã và màu sắc bạn thích

- Khuy áo các màu và nhiều kích cỡ

- Bút màu

- Keo dán hoặc băng dính hai mặt.

- Bút chì, tẩy, kéo

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt bìa cứng

- Hiện nay trên thị trường những mẫu mã bìa cứng để làm thiệp rất đa dạng, phong phú, hơn nữa màu sắc cũng rất đẹp. Có những tấm bìa còn có cả hình in chìm và mùi thơm nhẹ, vì thế bạn có thể chọn một mẫu bìa bất kỳ mà bạn thấy thích hoặc thấy hợp với thầy cô mà bạn định tặng.

cach-lam-thiep-20-11
Chọn một tấm bìa cứng bất kỳ làm thiệp - Ảnh: Văn Phòng Phẩm T2

- Sau khi đã chọn được bìa, bạn cắt từ đó ra một hình chữ nhật hoặc hình vuông, có thể tham khảo kích thước như các mẫu thiệp làm sẵn hoặc tùy theo bạn sáng tạo.

- Tiếp đó bạn gập đôi miếng bìa lại để tạo thành hình một tấm thiệp.

Bước 2: Vẽ thiệp 20-11 đơn giản

- Đến với phần vẽ thiệp, đây là lúc cho bạn trổ hết tài năng nghệ thuật của mình để vẽ ra những hình trang trí đẹp mắt, đáng yêu ở ngoài bìa.

cach-lam-thiep-20-11
Vẽ trang trí cho bìa thiệp và đính cúc áo lên - Ảnh: Internet

- Bạn có thể vẽ hình ảnh những chùm bóng bay đang bay lên nhưng chỉ vẽ phần dây bóng, sau đó dùng những chiếc cúc màu sắc rực rỡ thay cho phần quả bóng bay. Hoặc bạn có thể vẽ phác hình trái tim lên tấm bìa thiệp, sau đó dùng cúc áo dán kín từ viền cho tới bên trong trái tim. 

- Để tạo ra những hình ảnh đặc sắc hơn thì bạn cũng có thể tham khảo thêm từ những mẫu bìa trên mạng hoặc bạn cũng chọn một hình vẽ để in ra và đính cúc áo lên hình vẽ đó.

- Vậy là bạn đã hoàn thành mẫu bìa 20-11 với cúc áo rồi đấy.

Trên đây là những hướng dẫn cách làm thiệp 20-11 đơn giản nhưng đầy ý nghĩa để tặng thầy cô. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc là bạn đã có thể tự tay làm ra những tấm thiệp handmade để gửi gắm lời tri ân của mình tới công ơn dạy dỗ của cô thầy trong suốt thời gian qua.

>> Những cách đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả tại nhà

>> Bí quyết điều trị rụng tóc hiệu quả, giúp mái tóc chắc khoẻ và suôn dài