Mẹo

Những cách đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả tại nhà

An Nhiên - 11/11/2021 17:28 GMT+7

Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách đuổi muỗi đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao để giúp bạn ngăn chặn một trong những đường lây bệnh nhanh và nguy hiểm nhất hiện nay.

1. Cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách đuổi muỗi bằng các loại cây

Thay vì sử dụng thuốc diệt muỗi hoặc đốt hương, bạn có thể chọn loại cây có công dụng đuổi muỗi như sả, húng quế, bạc hà… Nhóm cây này vừa thân thiện với môi trường vừa có khả năng phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Cach-duoi-muoi
Đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng vỏ quýt, vỏ cam khô

Ít ai biết rằng, vỏ cam và quýt đều có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bởi lẽ, côn trùng cảm thấy rất khó chịu với tinh dầu bên trong vỏ của các loại quả này. Do đó, bạn chỉ cần đốt vỏ cam, vỏ quýt đã khô là có thể đuổi được muỗi.

Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng trong vòng nửa ngày nên bạn hãy cân nhắc các phương pháp lâu dài hơn.

Cach-duoi-muoi-1
Đuổi muỗi bằng vỏ cam, vỏ quýt

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Tinh dầu đuổi muỗi được bán khá nhiều ở các cửa hàng tiện lợi. Sản phẩm này cũng có đa dạng chủng loại như tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, tinh dầu tràm....

Vì vậy, bạn chỉ cần mua một loại phù hợp với sở thích, sau đó bôi vào quần áo, chăn màn…. để đuổi muỗi và tạo thêm mùi hương tự nhiên trên cơ thể.

Cach-duoi-muoi-2
Sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi

Đuổi muỗi bằng tỏi

Một trong những thứ khiến muỗi cảm thấy sợ hãi chính là tinh dầu tỏi. Do đó, bạn có thể mua hoặc tự chế tinh dầu này để đuổi muỗi tại nhà.

Cách thực hiện: Trồng 1 bát tỏi nhỏ (2-3 củ) và đặt ở cửa sổ. Tỏi rất dễ nảy mầm nên chỉ cần nhúng qua nước và cho vào bát khô là nó cũng có thể sống tốt. Tuy nhiên, nếu muốn cây sống lâu hơn, bạn nên cho thêm đất và chuyển sang trồng ở một chậu nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đập dập tỏi và cho vào nước nóng để bay hơi. Từ đó, mùi hương trong tỏi sẽ khiến muỗi phải tránh xa. 

Cach-duoi-muoi-3
Trồng tỏi cũng có thể khiến muỗi phải tránh xa

2. Những cách đuổi muỗi khác

Cách diệt muỗi hiệu quả bằng vợt điện

Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại vợt diệt muỗi có hình dáng tương tự như vợt tennis. Sản phẩm này tương đối hiệu quả khi vợt muỗi trong nhà, đặc biệt là tại “điểm đen” và có phạm vi nhỏ.

Tuy nhiên, vợt diệt muỗi được nạp bằng điện nên nó ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm tàng và có thể gây cháy nổ. Ngoài ra, bạn cần để sản phẩm xa tầm với của trẻ nhỏ nhằm hạn chế những tai nạn do vợt muỗi gây ra.

Cach-duoi-muoi-4
Sử dụng vợt điện để diệt muỗi

Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Phương pháp này tương đối hiệu quả với góc khuất như gầm ghế, gầm tủ, gầm giường. Để thực hiện, bạn hãy bật công suất máy hút bụi lớn nhất có thể và hút muỗi vào trong màng lọc của máy.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không phải gia đình nào cũng có máy hút bụi. Bên cạnh đó, nó chỉ có thể áp dụng trong một phạm vi nhỏ nhưng lại gây ra tiếng ồn lớn.

Cach-duoi-muoi-5
Diệt muỗi hiệu quả bằng máy hút bụi

Sử dụng thuốc xịt muỗi

Các hộ gia đình có thể mua và sử dụng bình xịt cầm tay để đuổi muỗi. Tuy nhiên, cách này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người xịt và những người vô tình ngửi mùi thuốc. Do đó, bạn nên lưu ý khi sử dụng biện pháp này.

Cach-duoi-muoi-6
Diệt muỗi tận gốc bằng thuốc xịt muỗi

Hy vọng những cách đuổi muỗi và diệt muỗi được nêu trong bài sẽ giúp bạn và gia đình có thể đẩy lùi các loại côn trùng gây hại. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên phương pháp đuổi muỗi bằng thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe và môi trường xung quanh.

>>> Tin nên đọc: 2 cách làm nước rửa tay khô đơn giản tại nhà, phù hợp cho mọi đối tượng