Giải Trí

Phương Mỹ Chi làm sai bài thi Lịch sử, xin lỗi cô giáo vì không biết Ấn Độ thuộc châu lục nào

Khánh An - 09/07/2021 14:58 GMT+7

Một câu hỏi Lịch sử tưởng đơn giản nhưng lại khiến nhiều thí sinh mất 0,25 điểm, trong đó có cả Phương Mỹ Chi.

Trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vừa qua, có một câu hỏi ở môn Lịch sử đã khiến rất nhiều thí sinh mất điểm trong tiếc nuối. Câu hỏi này có nội dung: "Sau chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?" và cho thí sinh 4 đáp án bao gồm Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản.

a3

Trên thực tế, 3/4 quốc gia trên, trừ Ai Cập, đều không nằm ở châu Phi. Như vậy, chỉ cần dựa vào kiến thức địa lý cơ bản thì cũng có thể chọn được đáp án đúng là Ai Cập mà không cần suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, một lượng lớn thí sinh lại chọn đáp án Ấn Độ và Phương Mỹ Chi cũng nằm trong số đó.

Đi thi về được gần một ngày, đến tối muộn ngày 8/7, cô nàng mới đăng story để... xin lỗi cô giáo dạy Sử vì không biết Ấn Độ nằm ở châu lục nào, kèm theo đó là hình ảnh tìm kiếm từ khóa trên Google.

"Con thấy hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn sử miệt mài mà con vậy đó... Trời ơi!!!", Phương Mỹ Chi than thở trên story Instagram.

a2

Tuy tiếc nuối nhưng dù sao cũng đã cố gắng hết sức nên sau khi kết thúc 2 ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Phương Mỹ Chi cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Cô nàng cho biết sẽ tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn như món quà mừng tốt nghiệp và sau đó thì... giảm cân tiếp.

2b2d64cd595cad02f44d

Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng đây là một kỳ thi tốt nghiệp "nhẹ nhàng" bởi các bài đăng trên mạng xã hội của cô nàng luôn theo hướng tích cực, vui vẻ. Tuy nhiên, thực tế là mỗi ngày Phương Mỹ Chi dành 14 tiếng để vừa ôn luyện bài vở, vừa học thêm tiếng Anh để "cày" IELTS. Chia sẻ với Zing, "chị Bảy" cho biết mình đặt mục tiêu đạt học bổng của một đại học danh giá ở TP HCM.

a7

Ảnh: Tiin.vn

>>> Tin nên đọc:

Nóng: Thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài, người nhà đăng lên mạng nhờ giải gấp

Nóng: Công an vào cuộc điều tra vụ thí sinh lén chụp ảnh đề thi môn Toán gửi ra ngoài

Xác định được địa điểm thi nơi thí sinh lén chụp ảnh đề thi môn Toán gửi ra ngoài