Đời Sống

Nam sinh Hà Nội đi thi muộn, khóc thảm thiết "con mất hết rồi" có được chuyển sang thi đợt 2?

Tường Vy - 09/07/2021 14:16 GMT+7

Cộng đồng mạng xôn xao trước vụ việc nam sinh Hà Nội đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia muộn có được xem xét chuyển sang thi đợt 2?

Sáng 8/7, tại điểm thi trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội xảy ra sự việc hy hữu khi một nam sinh đến muộn khoảng 15 phút sau giờ làm bài. Lúc này, các thí sinh đã làm bài và cổng trường đã đóng nên nam sinh này không được vào thi.

Quá tiếc nuối, nam sinh đứng lại cổng trường, bật khóc và gào thảm thiết: "Con mất hết rồi, mười mấy năm ăn học của con".

a1
Nam sinh đi thi muộn ngậm ngùi ra về. Ảnh minh họa

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin thêm, thí sinh không được vào làm bài là em Nguyễn Kim Đ, học sinh trường THPT Lương Văn Can, Cầu Giấy. Về việc Đ có được xem xét thi đợt 2 hay không sẽ do Bộ GD-ĐT xem xét và quyết định.

Trong cuộc họp ngày 8/7, ông Nguyễn Hữu Độ - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: "Nếu theo quy chế thì phải sau 1 năm các em mới được thi lại đợt 2. Nhưng vì năm nay có kỳ thi đợt 1 nên Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, nghiên cứu có cơ chế tạo điều kiện cho các em được thi lại đợt 2 trong năm nay. Chúng tôi sẽ có sự cân nhắc về trường hợp này. Tinh thần là cố gắng tạo điều kiện cho học sinh".

Ông Độ cũng cho biết, thí sinh đã dự thi một số môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 sau đó không thể tiếp tục thi vì Covid-19 thì sẽ được bảo lưu kết quả thi, tiếp tục dự thi các môn còn lại ở kỳ thi đợt 2.

Tổng hợp

>>> Tin nên đọc:

1 thí sinh tại TPHCM mang điện thoại vào phòng thi thì chuông báo thức reo

Quyết định đình chỉ thí sinh "lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài, nhờ người thân làm"

CĐM nhận xét đề thi GDCD kỳ thi THPT Quốc gia lắt léo như kịch bản phim truyền hình

Tin phổ biến