Giải Trí

NSND Tự Long hiếm hoi đăng ảnh chụp chung với bố - NSƯT Vũ Tự Lẫm

Trầm Miên - 22/02/2022 23:58 GMT+7

Khoảnh khắc NSND Tự Long chia sẻ bức ảnh chụp hiếm hoi với bố thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Mới đây, NSND Tự Long chia sẻ bức ảnh chụp chung với bố trên trang Facebook cá nhân và nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Đính kèm với bức ảnh, NSND Tự Long viết: "Chưa bao giờ NSND được chụp ảnh với NSƯT, ngại quá đi".

3
NSND Tự Long chụp ảnh cùng bố là NSƯT Vũ Tự Lẫm.

Theo đó, bố ruột của NSND Tự Long là NSƯT Vũ Tự Lẫm - nghệ sĩ hát quan họ nổi tiếng xứ Kinh Bắc. Ông cùng thời với các nghệ sĩ nổi tiếng như Minh Phức (mẹ Tự Long), Thuý Cải, Xuân Mùi, Hai Tráng hay Lệ Ngải,... NSƯT Vũ Tự Lẫm cũng từng giữ chức Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh từ những ngày đầu mới thành lập.

1
Bố NSND Tự Long từng nhận danh hiệu NSƯT cùng với NSƯT Xuân Bắc.

Bên cạnh đó, ông từng tham gia vào lĩnh vực điện ảnh khi đảm nhận vai Chi trong bộ phim Đến hẹn lại lên (1974) của đạo diễn Trần Vũ. NSƯT Vũ Tự Lẫm gây ấn tượng với khán giả bằng lối diễn xuất sâu lắng, giàu cảm xúc và gây xúc động mạnh mẽ cho người xem.

2
Bố mẹ NSND Tự Long từng có thời gian dài cống hiến cho đoàn Quan họ Bắc Ninh.

Khi còn là diễn viên của đoàn quan họ, NSƯT Vũ Tự Lẫm cùng vợ là nghệ sĩ Minh Phức đã đi khắp các vùng trong tỉnh Hà Bắc cũ (nay là Bắc Ninh và Bắc Giang) để mang tiếng hát phục vụ các chiến sĩ và nhân dân. Hơn 30 năm cống hiến cho đoàn Quan họ Bắc Ninh, vợ chồng NSƯT Vũ Tự Lẫm đã nhận được nhiều huy chương, bằng khen mà đến nay, ông bà vẫn gìn giữ và trân trọng khi cất ở một góc tủ riêng.

>>> Tin nên đọc:

 

Tin phổ biến