Giải Trí

Nghệ sĩ Lâm Hùng qua đời

Khánh An - 27/09/2021 09:10 GMT+7

Xót xa với hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật của nghệ sĩ Lâm Hùng, một số đồng nghiệp đã chung tay quyên góp để mai táng cho nam nghệ sĩ.

Người thân và giới hoạt động nghệ thuật thông báo, nghệ sĩ Lâm Hùng đã qua đời lúc 0h45 ngày 25/9 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 66 tuổi.

Trước khi mất, sức khỏe của ông có dấu hiệu suy yếu. Tối 24/9, nghệ sĩ Lâm Hùng mệt mỏi, khó thở. Khi người nhà chưa kịp đưa ông đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe thì ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Được biết, nghệ sĩ Lâm Hùng có hoàn cảnh nghèo khó khi về già. Suốt 10 năm bị tai biến mạch máu não, ông tốn nhiều kinh phí chữa trị. Vợ của ông cũng mắc căn bệnh tương tự khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

Cả gia đình sống dựa vào cậu con trai là chuyên viên ánh sáng cho các đoàn phim. Tuy nhiên, thời điểm TP HCM chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, con trai của nam nghệ sĩ cũng thất nghiệp, không có nguồn thu nhập.

a2
Hoàn cảnh nghèo khó của NS Lâm Hùng lúc cuối đời khiến nhiều người xót xa.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nam nghệ sĩ, một số bạn bè đồng nghiệp như NS Hồng Tơ, NS Cẩm Thu, NS Bình Tinh và một vài tổ chức đã chung tay quyên góp để lo mai táng cho NS Lâm Hùng chu đáo nhất.

NS Lâm Hùng tên thật là Lê Văn Hùng, sinh năm 1956 tại Tiền Giang. Năm tròn đôi mươi, ông bắt đầu hoạt động sân khấu chuyên nghiệp và được khán giả yêu mến bởi giọng ca trầm ấm, phong cách biểu diễn tự tin.

Ông chính là người gắn bó với phong trào đờn ca tài tử của Nam Bộ và có thời gian hoạt động ở 2 sân khấu là Đoàn cải lương Sài Gòn 1 và 3. Ngoài ra, ông cũng từng làm việc chung với một số NS như Thanh Kim Huệ, Văn Chung, Bảo Chung, Thanh Điền,...

a1
NS Lâm Hùng là người gắn bó với phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ.

Sau khi được hỗ trợ, linh cữu của NS Lâm Hùng sẽ được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Củ Chi.

>>> Tin nên đọc: