Giải Trí

Vụ clip nóng 8 phút của hot girl 'Về nhà đi con': Đối tượng phát tán bị xử lý như thế nào?

An Nhiên - 28/05/2021 18:58 GMT+7

Kẻ tung clip nóng, phát tán clip của hot girl "Về nhà đi con" V.T.A.T có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

Theo luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP.Hà Nội), việc phát tán clip đồi trụy là hành vi rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng xấu đến sự lành mạnh của xã hội mà còn xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của nạn nhân. Theo Khoản 1, Điều 326 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, đối tượng tung clip nóng của hot girl "Về nhà đi con" lên mạng xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" khi clip phổ biến cho nhóm 10 - 20 người 

Nếu đoạn clip phổ biến cho đối tượng dưới 18 tuổi hoặc nhóm từ 20 - 100 người thì kẻ phát tán có thể bị phạt tới 10 năm tù. Trường hợp phổ biến cho trên 100 người thì hình phạt sẽ lên tới 15 năm tù giam. Bên cạnh đó, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng và cấm làm công việc nhất định trong 1 đến 5 năm.

hot-girl-ve-nha-di-con
Hot girl "Về nhà đi con" bị phát tán clip nóng vào tối ngày 27/5

Tuy nhiên, thực tế thì cơ quan chức năng khó xử lý đối với người phát tán clip nóng vì việc quản lý tài khoản mạng xã hội còn lỏng nên rất khó xác định ai là chủ thể thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy luật sư Tiền nhận thấy, cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý không gian mạng để tăng trách nhiệm của chủ tài khoản trong hoạt động sử dụng, cung cấp thông tin và kịp thời xử lý hành vi trái pháp luật.

Trước đó, đoạn clip nóng của hot girl "Về nhà đi con" V.T.A.T. bất ngờ được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Sau đó, nữ chính trong đoạn clip phải khóa facebook cá nhân và số điện thoại. A.T. cho biết cô đã chạy xe lên cầu Nhật Tân với ý định tử tự nhưng được người thân và người yêu ngăn cản. Gia đình A.T. cũng gửi đơn tới cơ quan công an để đề nghị làm rõ vụ việc, điều tra người phát tán clip nhạy cảm.

>> Nam chính trong clip 18+ nghi của hot girl “Về Nhà Đi Con” 1 tháng trước còn đăng status “Yêu gia đình"