Đời Sống

Đối tượng đăng tải, phát tán clip k.h.i.ê.u d.â.m giả mạo quán bar Sunny có thể phải chịu mức xử phạt nào?

An Nhiên - 11/05/2021 20:30 GMT+7

Đối tượng tung clip k.h.i.ê.u d.â.m giả mạo quán bar Sunny lên mạng xã hội có thể đối mặt với mức xử phạt lên tới 15 năm tù. Mặt khác, người chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cũng có thể phải chịu xử lý hình sự.

Trưa ngày 11/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ lan truyền clip giả mạo liên quan tới quán bar Sunny. Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền rất nhiều nội dung nhạy cảm được cho là các nữ nhân viên thoát y nhảy nhót trong phòng hát tại quán bar Sunny (TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, bước đầu cơ quan công an xác định những đoạn clip này không phải từ quán bar Sunny mà có nguồn gốc từ máy chủ đặt ở nước ngoài. 

Clip đồi trụy được tung lên mạng, thậm chí còn được rêu rao ở hầu khắp mọi mặt trên Facebook đã ảnh hưởng tới thuần phong mĩ tục và gây mất an ninh trật tự. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án theo Điều 326 Bộ Luật Hình sự 2015, quy định tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ đối tượng phát tán clip, địa điểm ghi clip, thời gian ghi hình, nội dung cụ thể, tính chất dung tục và mức độ ảnh hưởng cho xã hội.

quan-bar-sunny
Cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ đối tượng tung clip khiêu dâm giả mạo quán bar Sunny

Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nhận định, nếu có căn cứ xác định người phát tán clip với dung lượng từ 1GB trở lên hoặc khiến từ 10 người tiếp cận trở lên thì đối tượng phát tán sẽ bị xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, bất kể việc đoạn clip có được quay tại quán Sunny hay không.

Theo Điều 326, Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đối với người làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến phim ảnh, nhạc, vật phẩm có nội dung đồi trụy, khiêu dâm hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giãm giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Luật sư Cường cho biết thêm, người đã biết clip có nội dung đồi trụy nhưng vẫn chia sẻ lên mạng hoặc chia sẻ cho ngươi khác thì đây cũng là hành vi vi phạm. Các đối tượng truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy khiến từ 10 người tiếp cận trở lên sẽ bị xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Clip được phát tán có thể có rất nhiều người chia sẻ, bởi vậy cơ quan chức năng sẽ đánh giá tính chất mức độ hành vi, đánh giá nhận thức của từng người để xem xét xử lý cho phù hợp.

quan-bar-sunny-1
Việc chia sẻ clip khiêu dâm giả mạo quán bar Sunny được cho là hành vi lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn điều tra độ tuổi của các cô gái thoát y, thực hiện hành vi khiêu dâm ở cơ sở giải trí. Nếu người tổ chức cho người dưới 16 tuổi thực hiện hành vi khiêu dâm sẽ bị xử lý theo Điều 147 Bộ luật hình sự năm 2015, hình phạt được quy định như sau:

  • Người lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi trình diễn khiêu dâm hoặc trực tiếp chứng kiến việc trình diễn khiêu dâm dưới mọi hình thức: bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
  • Các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội có tổ chức, phạm tội từ 2 lần trở lên, mục đích thương mại...: phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Tin liên quan

>> Điều tra thực hư loạt clip “nóng” nữ nhân viên thác loạn cùng khách tại bar Sunny Vĩnh Phúc

>> Vĩnh Phúc thêm 14 ca dương tính, 1 ca có liên quan tới quán bar Sunny

>> Rò rỉ clip nghi nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc “bay lắc, thác loạn” xuyên đêm với khách