Giải Trí

Toàn cảnh "drama showbiz" 2 tháng qua: Liên hoàn phốt ập đến với Hoài Linh

An Nhiên - 24/05/2021 20:55 GMT+7

Khởi nguồn của "drama showbiz" không khác gì phim truyền hình là việc bà Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, không thể chữa bệnh. Sau đó, một loạt nghệ sĩ nổi tiếng bị kéo vào câu chuyện như NSND Hồng Vân, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh...

Gần 2 tháng qua, cộng đồng mạng đã được hóng drama chẳng khác gì phim ảnh với những tình tiết bất ngờ khiến khán giả không thể đoán trước. Vốn dĩ ban đầu chỉ là lời đấu tố của nữ đại gia Phương Hằng về ông Võ Hoàng Yên, thế nhưng sau đó, một loạt nghệ sĩ tên tuổi của showbiz cũng bị kéo vào drama chưa rõ hồi kết.

Khởi nguồn của câu chuyện là vào ngày 3/3, nữ đại gia Phương Hằng cho biết đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an TP.HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo. Đồng thời, vợ chồng bà Hằng còn chia sẻ cho báo chí thông tin về việc "thần y giả" Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền cứu trợ, xây chùa.

toan-canh-drama-showbiz-7
Bắt đầu của drama đầy kịch tính này là việc bà Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, không thể chữa bệnh

Tuy nhiên, nữ đại gia không chỉ dừng lại ở một mình ông Võ Hoàng Yên. Trong livestream tố "thần y giả", bà Hằng nhiều lần nhắc đến tên các nghệ sĩ khác, trong đó có danh hài Hoài Linh. Theo đó, bà Hằng cho biết mối quan hệ giữa Hoài Linh và Võ Hoàng Yên không chỉ đơn giản là quen biết mà còn có cả sự "dây mơ rễ má".

Bà phát biểu trong 1 buổi livestream: "Qua dịp này tôi phát hiện ra rất nhiều, tại sao bữa này Hoài Linh không lên tiếng, ông Võ Hoàng Yên không lên tiếng. Nhưng giờ tôi hiểu rồi. Sau khi tôi tìm ra thì có rất nhiều nhân vật sau lưng Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên, gần như 2 là 1 chứ không phải 2 là 2 nữa”.

toan-canh-drama-showbiz-2
Nam danh hài Hoài Linh bị lôi vào câu chuyện do có "dính dáng" đến ông Võ Hoàng Yên

Cùng lúc đó, một loạt nghệ sĩ Việt bị "bóc mẽ" chuyện lợi dụng niềm tin của người dân để quảng cáo thực phẩm chức năng bất chấp nguồn gốc, pr, quảng cáo tiền ảo... Chủ đề nổi cộm lúc bấy giờ không chỉ dừng ở chuyện của ông Võ Hoàng Yên và nghệ sĩ Hoài Linh mà còn là sự tranh cãi về vấn đề "ai nuôi ai?", "liệu công chúng có đang nuôi nghệ sĩ?"

Sau khi bị bà Phương Hằng gọi "đám nghệ sĩ", nhiều người cho rằng nghề nghiệp của mình bị xúc phạm nên đã lên tiếng chỉ trích về phát ngôn này. Thấy vậy, nữ đại gia lập tức giải thích "đám" là từ chỉ số đông chứ không có ý xem thường, tuy nhiên bà cũng không ngần ngại chê bai cách nói của Trang Trần. Sau hàng loạt phát ngôn căng đét và mạnh mẽ, bà Phương Hằng chính thức thông báo cấm cửa giới văn nghệ sĩ đến khu du lịch Đại Nam quay phim, chụp ảnh...

Cuộc chiến ngày càng có nhiều người xuất hiện khi NSND Hồng Vân không rõ "vô tình hay cố ý" đã để lại bình luận khá tế nhị trên bài đăng facebook của NSƯT Hoa Họa: "Coi mà ngứa mắt quá chị ạ... sổ đỏ cả kg đó chị... Bởi làm ăn lương thiện thì làm sao mà hột xoàn cả rổ, sổ đỏ cả kg, hề quá."

toan-canh-drama-showbiz-5
Bình luận của NSND Hồng Vân trên facebook của NSƯT Hoa Hạ

Điều gì đến cũng sẽ đến, bà Phương Hằng thông báo sẽ kiện NSND Hồng Vân và NSƯT Hoa Họa vì tội vu khống doanh nghiệp. Đồng thời, nữ đại gia cũng không ngần ngại đáp trả Vy Oanh, thậm chí tiết lộ nhiều góc khuất gây sốc của nữ ca sĩ vì cô ngầm đá xéo vợ chồng bà.  

toan-canh-drama-showbiz-3
toan-canh-drama-showbiz-4
NSND bị bà Hằng thông báo khởi Kiện còn ca sĩ Vy Oanh bị nói là "không có nổi 1000 tỷ"

Những ngày tiếp theo, đại gia Phương Hằng tiếp tục tố Hòa Linh hầu đồng giá 1 tỷ 1 lần. Sự việc càng trở lên nghiêm trọng hơn vì đã xuất hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, buôn thần bán thánh. Rõ ràng, hầu đồng là không sai nhưng việc thu tiền để lên đồng thì đã có dấu hiệu mê tín dị đoan.

Trước những lời đấu tố, yêu cầu lên tiếng của bà Hằng, danh hài Hoài Linh vẫn một mực im lặng. Ngược lại, một số nghệ sĩ, con nuôi của danh hài đã lên tiếng bảo vệ nam danh hài, đơn cử là diễn viên Gia Bảo. Chỉ đến khi chuyện tiền từ thiện bị lôi ra, danh hài mới xuất hiện và đính chính.

toan-canh-drama-showbiz-1
toan-canh-drama-showbiz
Nam danh hài bị bà Hằng nhắc nhở về số tiền quyên góp ủng hộ miền Trung năm ngoái

Cụ thể, bà Hằng nói rằng mình mơ thấy 13 tỉ tiền từ thiện người dân gửi Hoài Linh hỗ trợ người dân miền Trung vẫn nằm trong tài khoản, đến tháng 5 này là vừa tròn 6 tháng đáo hạn ngân hàng. Sự việc này khiến cộng đồng mạng bán tín bán nghi vì không biết nên đặt niềm tin ở bên nào.

Ngay lúc đó, Gia Bảo đã chia sẻ hình ảnh giao dịch chuyển 14 tỉ từ thiện quyên góp với mục đích phản pháo lời nói của bà Hằng. Tuy nhiên, một hacker đã xâm nhập vào group chat của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi và cho biết, số tiền ủng hộ lũ lụt miền Trung vẫn chưa được chuyển đi cứu trợ do ảnh hưởng của COVID-19. 

toan-canh-drama-showbiz-6
Ảnh giao dịch được cho là đã được photoshop

Đến 24/5, Hoài Linh đã thông qua báo giới để thông báo, tiền cứu trợ thực sự chưa được chuyển đi do dịch bệnh. Đồng thời, nam danh hài hy vọng mọi người vẫn đặt niềm tin vào mình và sẽ sớm chuyển số tiền đó cho những người cần đến.

Trước sự việc trên, cộng đồng mạng đặt ra câu hỏi: "Tại sao Hoài Linh không chuyển số tiền này ngay khi người dân miền Trung cần nhất mà phải chờ, chờ đến khi cả nước xuất hiện dịch bệnh?"

>> Ca sĩ Mỹ Lệ "Khó thông cảm" cho đàn anh, Hoài Linh sao lại thế này?

Tin phổ biến