Giải Trí

Phía NS Hoài Linh giải ngân tiền từ thiện: Trong 4 ngày đã trao 4,57 tỉ đồng cho bà con vùng lũ

An Nhiên - 01/06/2021 18:35 GMT+7

Sau ồn ào chậm chuyển tiền từ thiện, cuối cùng đại diện của NS Hoài Linh cũng đã đến các địa phương bị ảnh hưởng trong đợt lũ năm 2020 để trao tiền cứu trợ.

Sau lùm xùm chậm chuyển tiền từ thiện, cuối cùng đại diện phía NS Hoài Linh cũng đã về các tỉnh ở miền Trung để xây nhà, hỗ trợ tiền mặt và san sẻ phần nào khó khăn cho bà con vùng lũ. Trong vòng 4 ngày, từ 29/5-1/6, đại diện phía NS đã trao tiền cho bà con ở 4 địa phương: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Điền và Phong Điền (Thừa Thiên Huế). 

ns-hoai-linh-giai-ngan-ti
NS Hoài Linh từng lên tiếng về chuyện chậm chuyển tiền từ thiện

Tuy nhiên, cho đến hiện tại NS Hoài Linh vẫn chưa trực tiếp đi trao tiền từ thiện mà chỉ thông qua người đại diện là ông Hà Văn Tự. Đại diện phía NS Hoài Linh sẽ thay mặt nam danh hài và các mạnh thường quân để gửi tiền từ thiện hỗ trợ cho bà con. Các lần trao tiền ủng hộ đều có sự chứng kiến và xác nhận của chính quyền địa phương. 

ns-hoai-linh-giai-ngan-tien-tu-thien
Đại diện phía NS Hoài Linh trao tiền từ thiện hỗ trợ người dân đợt lũ năm 2020

Trong vòng 4 ngày, đại diện của NS Hoài Linh đã giải ngân được 4,75 tỷ đồng tiền từ thiện. Số tiền này được trao cho người dân ở các tỉnh sau:

Ngày 29/5 tại Quảng Ngãi: Trao 20 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) và 1500 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Tổng số tiền hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng.

Chính quyền địa phương và đại diện NS Hoài Linh đã thống nhất đi trao quà tại 2 huyện Đức Phổ, Trà Bồng và 1 số xã ven biển ở TP.Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão lũ. Ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã xác nhận thông tin trên.

Ngày 31/5 tại Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế): Trao 5 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng giúp bà con sửa chữa) và 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng). Tổng số tiền hỗ trợ là 750 triệu đồng.

Ngày 31/5 tại Phong Điền (Thừa Thiên-Huế): Trao 2 căn nhà tình thương (mỗi căn 50 triệu đồng) và tặng 200 triệu đồng hỗ trợ 200 người dân gặp khó khăn trong đợt bão lũ. 

Bên cạnh đó, phía NS cũng trao thêm 20 triệu hỗ trợ tìm người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3. Như vậy, tổng số tiền cứu trợ là 320 triệu đồng. Chính quyền địa phương tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xác nhận thông tin trên.

Ngày 31/5 tại Quảng Trị: Hỗ trợ sửa chữa và xây 20 căn nhà tình thương để bà con ổn định cuộc sống sau thiên tai. Số tiền hỗ trợ là 1 tỷ đồng (mỗi hộ sẽ nhận 50 triệu đồng). Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị là ông Đào Mạnh Hùng đã xác nhận thông tin trên.

>> Danh hài Hoài Linh có bị tước danh hiệu NSƯT sau ồn ào tiền từ thiện?

Tin phổ biến