Đời Sống

Tuần trăng mật độc đáo trong tâm dịch của vợ chồng bác sĩ trẻ ở Quảng Ninh

Khánh An - 01/06/2021 16:59 GMT+7

Câu chuyện về tuần trăng mật độc đáo gắn liền với những ngày tháng chống dịch bên các đồng nghiệp và những người dân ở tâm dịch của cặp vợ chồng bác sĩ trẻ tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khiến rất nhiều người xúc động.

Đó là câu chuyện của bác sĩ Nguyễn Xuân Điệp, công tác tại Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức và vợ là bác sĩ Đinh Hoàng Mai Anh, công tác tại Khoa Nội tiêu hóa. Sau khi tốt nghiệp trường y, 2 bác sĩ trở cùng về công tác tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, quen biết và nên duyên vợ chồng từ đó.

c1
Vợ chồng bác sĩ trẻ Xuân Điệp - Mai Anh ngày lên đường đến tâm dịch Bắc Giang chống dịch.

Tháng 1/2021, sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng bác sĩ trẻ Xuân Điệp – Mai Anh đã lên kế hoạch cho một kỳ trăng mật ngọt ngào để ghi dấu kỷ niệm cho ngày về chung một nhà. Nhưng không ai lường trước được dịch bệnh lại bùng phát tại Đông Triều, Quảng Ninh do liên quan đến điểm nóng Chí Linh, Hải Dương ngay lúc đó.

Không ngần ngại, cặp vợ chồng trẻ quyết định tạm gác lại hạnh phúc cá nhân để xung phong cùng đồng nghiệp vào “điểm nóng Đông Triều”, thực hiện công tác truy vết lấy mẫu.

Khi dịch bệnh lắng lại, 2 vợ chồng lại bị cuốn vào công việc bận rộn nên đành lên kế hoạch cho kỳ trăng mật muộn vào mùa hè. Thế nhưng, ngày 15/5, khi dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển là cái tên đầu tiên trong số các đơn vị y tế cử cán bộ lên đường đáp lời lời kêu gọi hỗ trợ chống dịch ở Bắc Giang.

c4
Đội ngũ cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí thể hiện sự quyết tâm trong ngày lên đường đến Bắc Giang chống dịch.

Là những người đã có kinh nghiệm chống dịch tại Đồng Triều, vợ chồng bác sĩ trẻ Xuân Điệp – Mai Anh là một trong những người đầu tiên xung phong ghi tên vào danh sách những cán bộ y tế đến Bắc Giang chống dịch. Ngày 15/5 vừa qua, cặp vợ chồng đã cùng 198 nhân viên y tế khác vào tâm dịch Bắc Giang.

Bác sĩ Xuân Điệp cho biết: “Vợ chồng em xung phong đến Bắc Giang và chủ động xin về cùng một nhóm để cho tiện chăm sóc, hỗ trợ nhau trong công việc và một phần để có thêm người động viên, chia sẻ khó khăn. Chứ kẻ đi, người ở thì lòng không yên, lại càng lo lắng hơn”.

c5
Ngoài lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân tại KCN, các bác sĩ còn lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân xung quanh.

Đến nay, đoàn bác sĩ của BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đã tới Bắc Giang được hơn 2 tuần. Bác sĩ Mai Anh cho biết, những ngày tham gia công tác chống dịch tại Bắc Giang có lẽ là những ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời làm bác sĩ mà mình được trải qua. Giữa thời tiết nắng oi ả tháng 5, khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít cùng lớp khẩu trang dày. Mỗi khi hết ca, trút bỏ bộ quần áo ướt sũng như vừa từ nước ngoi lên, chân tay nhăn nhúm, trắng bệch mới biết là mình còn sống.

Nhiều người dân thương cảm và còn trêu đùa, mặc như thế kia đến thở cũng mệt rồi chứ nói gì làm việc”, bác sĩ Mai Anh chia sẻ.

Bác sĩ Mai Anh cũng cho biết thêm, các nhân viên y tế đã được người dân Bắc Giang động viên rất nhiều, từ đồ ăn, thức uống đến những dòng nhắn nhủ “giữ gìn sức khỏe”, “chúng tôi sẽ tiếp sức cùng các bạn” hay “cảm ơn đoàn chuyên viên y tế Quảng Ninh giúp Bắc Giang chống dịch. Người dân Bắc Giang biết ơn các bạn.”

c2
Chuyến xe đặc biệt chở các y bác sĩ vào làng lấy mẫu xét nghiệm ở Bắc Giang.

Khi được hỏi về 2 lần trăng mật bị bỏ lỡ, vợ chồng Xuân Điệp – Mai Anh cười nói: “Có lẽ không ai được trải nghiệm trăng mật “độc đáo” như vợ chồng em.

Câu chuyện về đôi vợ chồng bác sĩ trẻ với tuần trăng mật đặc biệt trong tâm dịch khiến rất nhiều người rưng rưng nước mắt. Sau những chiến sĩ công an, bộ đội, biên phòng đang vất vả làm nhiệm vụ canh gác cho đất nước thì các cán bộ y tế cũng là những người xứng đáng được tin yêu bởi sự hy sinh thầm lặng, đánh đổi cả hạnh phúc cá nhân vì sự bình an của người dân.

>>> Tin nên đọc:

Vì sao khó kiểm soát dịch tại ổ dịch Bắc Giang, Bắc Ninh?

Bắc Giang: Trắng đêm đón nhận hơn 500 bệnh nhân COVID-19 đến Bệnh viện dã chiến số 2

Bắc Giang: F1 khóa trái cửa nhà, phải dùng xe cẩu tiếp cận để đưa đi cách ly tập trung