Giải Trí

Một CDM vấp phải tranh cãi khi thắc mắc 'Sao Thùy Tiên không sang Ukraine kêu gọi chấm dứt chiến tranh?"

An Nhiên - 24/02/2022 16:52 GMT+7

Một cư dân mạng đã nhận phải rất nhiều "gạch đá" khi bày tỏ sự thắc mắc dưới bài đăng của Miss Grand Thùy Tiên khi nàng Hậu hy vọng "dừng chiến tranh và bạo lực".

Hiện tại, tình hình giữa Nga và Ukraine đang diễn ra khá căng thẳng. Sau nhiều tuần tập trung quân gần biên giới Ukraine và đấu tranh ngoại giao với phương Tây, sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine. 

Về phía Ukraine, Tổng thống của nước này đã tuyên bố áp dụng thiết quân luật trên toàn lãnh thổ. Trong bài phát biểu ngày 24/2, tổng thống Ukraine là ông Volodymyr Zelensky cũng nói rằng Nga đã tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng và các lực lượng biên phòng của Ukraine.

nga-2
Chiến sự giữa Nga và Ukraine

Giữa thời điểm Nga và Ukraine xảy ra xung đột, căng thẳng nghiêm trọng, Miss Grand Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bày tỏ hy vọng dừng chiến tranh và bạo lực. Trên trang cá nhân, nàng Hậu chia sẻ:

"Cuộc chiến dù diễn ra với bất kỳ mục đích nào cũng đều để lại những thiệt hại và chịu tổn thất nặng nề nhất vẫn chính là người dân vô tội.Cầu mong bình an và hoà bình cho người dân trên toàn thế giới. STOP THE WAR AND VIOLENCE (Hãy dừng chiến tranh và bạo lực)."

nga-1

Dưới bài đăng, cư dân mạng đã có nhiều quan điểm khác nhau. Có người ủng hộ thông điệp của Miss Grand và hy vọng sẽ sớm kết thúc chiến tranh, một số người thì đưa ra lý do dẫn đến sự xung đột giữa Nga và Ukraine. Tuy nhiên, cũng có cư dân mạng bày tỏ thắc mắc tại sao Thùy Tiên không bay sang Ukraine để kêu gọi chấm dứt chiến tranh?

Ngay lập tức, bình luận này đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối. Đa số cộng đồng mạng đều cho rằng người đặt ra thắc mắc này thiếu sự hiểu biết và chưa hiểu hết về sứ mệnh của một Hoa hậu Hòa Bình.

nga
nga

Trên thực tế, nghĩa vụ của Miss Grand là lan tỏa thông điệp hòa bình, vận động nâng cao tinh thần đoàn kết, chấm dứt bạo lực và nâng cao nhân quyền. Do vậy, việc yêu cầu Hoa hậu Hòa Bình đến khu vực đang có chiến sự để đàm phán, kêu gọi chấm dứt chiến tranh là điều khó thực hiện.

nga-3
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021.