Phim ảnh

Trùng Tử của Dương Siêu Việt liên tục gây tranh cãi nhưng vẫn đạt thành tích tốt

Quỳnh Trang - 01/03/2023 17:36 GMT+7

Liên tục bị chê bai về cốt truyện và diễn xuất nhưng "Trùng Tử" của Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê vẫn thu về những thành tích khá khả quan.

"Trùng Tử" được cải biên dựa trên tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng cùng tên, còn có Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê đóng chính nên ngay từ trước khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm lớn của các mọt phim.

Những thành tích ngày đầu lên sóng của "Trùng Tử" đều rất khả quan. Bộ phim đạt 20.000 lượt xem trực tuyến chỉ trong vòng một giờ, trở thành một trong những bộ phim truyền hình hot nhất trên Tencent Video. Tuy nhiên, mở đầu suôn sẻ như vậy nhưng sau đó "Trùng Tử" lại liên tiếp nhận về những bình luận chê bai từ phía người xem.

Những thành tích ngày đầu lên sóng của
Những thành tích ngày đầu lên sóng của "Trùng Tử" đều rất khả quan

Theo đó, "Trùng Tử" bị đánh giá là có cốt truyện cũ rích, tình tiết thiếu liên kết, dàn diễn viên thiếu hụt kỹ năng diễn xuất. Mặc dù được đầu tư khủng, tuyển được dàn cast "trai xinh gái đẹp" nhưng bộ phim tiên hiệp cổ trang này vẫn không đủ sức cạnh tranh với các tác phẩm ra mắt cùng thời điểm.

Ngày từ lúc bấm náy, dự án phim của Dương Siêu Việt và Từ Chính Khê đã bị so sánh với tác phẩm đình đám "Hoa Thiên Cốt". Xét theo cốt truyện và tính cách nhân vật, hai bộ phim đều có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, "Trùng Tử" lại bị cư dân mạng gọi là phiên bản lỗi của "Hoa Thiên Cốt". Bởi nội dung phim không có sáng tạo, tiếp tục đi theo lối mòn mà khán giả đã quá quen thuộc, thậm chí là đã chán ngấy kiểu tình yêu tiên hiêp như vậy rồi.

Trùng Tử
"Trùng Tử" thường xuyên bị đem ra so sánh với siêu phẩm "Hoa Thiên Cốt"

Chưa dừng lại ở đó, "Trùng Tử" còn bị chê bai kỹ xảo "rẻ tiền", khung cảnh được bố trí trông rất giả tạo. Bên cạnh đó, tạo hình của các nhân vật trong phim cũng không được lòng khán giả, bị đánh giá là làm lộ nhiều điểm yếu về ngoại hình của diễn viên.

Đặc biệt, yếu tố bị chê nhiều nhất chính là diễn xuất của nữ chính Dương Siêu Việt. Cô nàng vốn đã không được đánh giá cao trong các dự án trước. Trong bộ phim lần này, Dương Siêu Việt tiếp tục gây thất vọng với loạt biểu cảm vô hồn, đôi mắt trợn to và lối diễn xuất hời hợt.

Diễn xuất của nữ chính Dương Siêu Việt liên tục nhận về nhiều lời chê bai
Diễn xuất của nữ chính Dương Siêu Việt liên tục nhận về nhiều lời chê bai

Được biết, "Trùng Tử" là phim tiên hiệp kể về cuộc đời của cô gái tên Trọng Tử (Dương Siêu Việt). Từ khi còn nhỏ, Trọng Tử đã hải chịu cảnh đầu đường xó chợ vì xuất thân thấp kém. Dẫu vậy, cô luôn giữ một trái tim lương thiện, trong sáng, một lòng muốn gia nhập tiên môn.

Trớ trêu thay, Trọng Tử trời sinh đã mang theo sát khí, dễ dàng luyện ma đạo hơn là tiên pháp. Bởi vậy nên sư phụ của cô - Trọng Hoa tôn giả Lạc Âm Phàm - mới quyết tâm không dạy cô bất kỳ tiên thuật nào để tránh hậu họa trong tương lai.

Tin phổ biến