Phim ảnh

Top phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc tưởng mờ nhạt lại hút khán giả đến lạ kỳ

Quỳnh Trang - 16/02/2023 15:21 GMT+7

Phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc tuy có kịch bản đơn giản, dàn diễn viên kém tiếng và kinh phí đầu tư thấp nhưng bất ngờ lại được khá nhiều khán giả yêu thích.

1. Niệm Niệm Vô Minh - The Killer Is Also Romantic

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, võ thuật

Diễn viên: Dương Trạch, Hồ Đan Đan, Vương Quân Hạo, Tiêu Nhiên Tâm

Số tập: 18 tập

Ngày phát sóng: 02/04/2022

Niệm Niệm Vô Minh
Niệm Niệm Vô Minh

"Niệm Niệm Vô Minh" là một trong những phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc được yêu thích nhất trong năm 2022. Nội dung phim xoay quanh mối tình giữa hai sát thủ thuộc hai phe đối đầu nhau là Yến Vô Minh (Dương Trạch) và Tư Tiểu Niệm (Hồ Đan Đan). Tuy không được đầu tư nhiều nhưng bối cảnh, đạo cụ đến phục trang của diễn viên đều được chuẩn bị rất có tâm.

2. Ngày Mai Cũng Muốn Gặp Anh - See You Tomorrow

Thể loại: Ngôn tình

Diễn viên: Trương Khang Lạc, Trương Sở Hàn, Tạ Hưng Dương, Lư Dục Hiểu

Số tập: 12 tập

Ngày phát sóng: 14/04/2022

Ngày Mai Cũng Muốn Gặp Anh
Ngày Mai Cũng Muốn Gặp Anh

"Ngày Mai Cũng Muốn Gặp Anh" kể về chuyện tình ngọt ngào, đáng yêu và không kém phần hài hước của hai cặp đôi Giang Khản - Đinh Liễu Liễu và Đinh Mãn - Liêm Ca Dao. Họ có tính cách trái ngược hoàn toàn với đối phương nhưng lại thu hút lẫn nhau đến kỳ lạ, tựa như hai cực của nam châm. 

3. Độc Nữ Quân Vị Kiến - The Only Girl You Haven't Seen 

Thể loại: Cổ trang, giả tưởng, ngôn tình

Diễn viên: Vương Tổ Nhất, Ôn Mạt Ngôn, Hầu Đông, Vu Dương Tử, Cận Dương Dương

Số tập: 36 tập

Ngày phát sóng: 28/04/2022

Độc Nữ Quân Vị Kiến
Độc Nữ Quân Vị Kiến

"Độc Nữ Quân Vị Kiến" xoay quanh A Khí - con gái của tể tướng Diên quốc. Nàng một lòng với tình yêu nhưng lại bị ái nhân là tam hoàng tử Hách Liên Trần hại chết rồi ném xác xuống sông. Thế nhưng kỳ lạ thay, linh hồn nàng lại nhập vào thân xác của Lãnh Ly - con gái đại tướng Lãnh Thiệu.

Chưa kịp hiểu rõ tình hình, A Khí đã bị gả đến phủ của ngũ hoàng tử ngốc nghếch Hách Liên Hiên. Sau thời gian ở chung, cô cũng thật sự động lòng với Hách Liên Hiên, phu thê hai người đồng lòng đối mặt với nhiều thử thách phía trước.

4. Tứ Thiên Kim Lạc Dương - Luo Yang Si Qian Jin

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang

Diễn viên: Ngu Y Kiệt, Lại Vũ Mông

Số tập: 40 tập

Ngày phát sóng: 11/05/2022

Tứ Thiên Kim Lạc Dương
Tứ Thiên Kim Lạc Dương

"Tứ Thiên Kim Lạc Dương" xoay quanh 4 cô con gái của nhà họ Cố, vốn là thế gia tại Lạc Dương. Sau khi phụ mẫu mất tích, nhị thúc lập mưu cướp đoạt cửa hàng mỹ phẩm Cố gia từ tay 4 chị em. Trưởng tỷ Cố Nhược Nhược (do Lại Vũ Mông thủ vai) bị ép gải cho Lý Tùng - con trai thứ của Lý gia.

Không chịu chấp nhận số phận, Cố Nhược Nhược đã đề nghị được liên minh với Lý Khách (Ngu Y Kiệt) - đại thiếu gia Lý gia. Trong hành trình này, Cố Nhược Nhược và Lý Khách lâu ngày sinh tình, cuối cùng được hạnh phúc bên nhau.

5. Dạ Sắc Khuynh Tâm - Night of Love With You

Thể loại: Giả tưởng, ngôn tình

Diễn viên: Quản Nhạc, Lưu Tá Ninh, Bồ Vũ Đồng, Lưu Á Côn

Số tập: 24 tập

Ngày phát sóng: 02/07/2022

Dạ Sắc Khuynh Tâm
Dạ Sắc Khuynh Tâm

"Dạ Sắc Khuynh Tâm" lấy đề tài rất mới lạ, xoay quanh Thất Thất - một nhân vật truyện tranh chuyên đảm nhận vai nữ phụ. Trong lúc bước vào nhiệm vụ mới, hệ thống đột nhiên xảy ra sơ sót khiến Thất Thất từ nữ phụ lại biến thành nữ chính Lạc Thanh. Thất Thất buộc phải đảm đương thân phận mới, dẫn câu chuyện đi đúng kịch bản để có thể hoàn thành nhiệm vụ,

6. Thiên Kim Nha Hoàn - Lady Of Semant

Thể loại: Dân quốc, ngôn tình

Diễn viên: Đại Cao Chính, Trần Phương Đồng, Đổng Nhan, Ngụỵ Thiên Hạo

Số tập: 30 tập

Ngày phát sóng: 08/09/2022

Thiên Kim Nha Hoàn
Thiên Kim Nha Hoàn

"Thiên Kim Nha Hoàn" cũng là một phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc rất hot trong năm 2022. Phim xoay quanh chuyện tình đầy khó khăn và trắc trở của Đổng Thính Dao (do Trần Phương Đồng thủ vai) và Phương Thiên Dật (do Đại Cao Chính đảm nhận). Vì hiểu lầm mà Thính Dao luôn nghĩ rằng Thiên Dật là người đã hại chết cả nhà cô mà không biết được kẻ chủ mưu đứng sau lại là Phương Dữ Trạch (do Ngụy Thiên Hạo đóng) - vị hôn phu của cô.

7. Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi - Let's Meet Now

Thể loại: Thanh xuân, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Hà Dữ, Lư Dương Dương, Khương Chi Nam, Trương Tử Kiện, Châu Tuấn Vũ, Phương Hiểu Đông, Trương Miểu Di, Lý Chi Phồn

Số tập: 20 tập

Ngày phát sóng: 09/09/2022

Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi
Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi

"Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi" xoay quanh chuyện tình chị em ngọt ngào giữa tuyển thủ bắn súng Châu Tử Khiêm và cô biên đạo Quý Thu. Hai người vốn quen biết nhau từ bé nhưng khi gặp lại thì Quý Thu lại chẳng nhận ra Tử Khiêm vì anh quá khác so với hồi nhỏ.

Sau một thời gian tiếp xúc, Quý Thu cuối cùng cũng biết đươc Tử Khiêm chính là cậu bé trúc mã năm xưa. Còn anh chàng Tử Khiêm luôn tranh thủ mọi cơ hội để cưa đổ Quý Thu.

8. Hư Nhan - A Familiar Stranger

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình

Diễn viên: Thừa Lỗi, Kha Dĩnh, Tống Chiêu Nghệ, Vương Trạch Hiên

Số tập: 18 tập

Ngày phát sóng: 23/09/2022

Hư Nhan
Hư Nhan

"Hư Nhan" kể về nữ họa sư Thập Thất trong một lần đến vẽ tranh cho Thấm Thấm - con gái quốc sư đã bị hãm hại, bị đổi mặt với Thấm Thấm và đưa đến làm tân nương của Trấn Nam tướng quân theo như hôn ước. Hóa ra, Trấn Nam tướng quân trước đây từng cứu mạng cô nên Thập Thất đã đem lòng yêu mến anh từ lâu. Nhưng chịu uy hiếp của Thấm Thấm, Thập Thất bắt buộc phairi làm những việc có hại đối với ân nhân của mình.

9. Anh Tới Trễ Từng Ấy Năm - Never Too Late

Thể loại: Ngôn tình

Diễn viên: Tiêu Vũ, Tào Ân Tề, Vương Quân Hạo, Tiêu Tâm Nhiên

Số tập: 22 tập

Ngày phát sóng: 30/12/2022

Anh Tới Trễ Từng Ấy Năm
Anh Tới Trễ Từng Ấy Năm

"Anh Tới Trễ Từng Ấy Năm" kể về chuyện tình của Khương Hỷ Lạc (Tiêu Vũ) và Đinh Nhiễm (Tào Ân). Cả hai là bạn cấp ba nhưng đã mất liên lạc từ lâu. Đến khi gặp lại, Đinh Nhiễm lại là bác sĩ khám bệnh cho Khương Hỷ Lạc. Càng trớ trêu hơn, bố mẹ của cả hai quyết định tái hôn với nhau, hai người trở thành người thân. Liệu rào cản thân phận sẽ khiến cho cả hai lảng tránh tình cảm của bản thân hay dũng cảm thổ lộ với đối phương?

10. Đối Với Tôi Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm - My Lethal Man

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn

Diễn viên: Phàn Trị Hân, Lý Mộ Chi, Lý Nhất Chân, Vương Xử Đông, Lý Tân Nhiên

Số tập: 24 tập

Ngày phát sóng: 13/02/2023

Đối Với Tôi Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm
Đối Với Tôi Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm

"Đối với tôi anh ấy là người nguy hiểm" kể về cô nàng sinh viên Thẩm Mạn Ninh khi bị bắt cóc đã vô tình gặp được "song trùng" của bản thân là Trang Tâm Nghiên. Sau đó, một vụ tai nạn xảy ra đã khiến Trang Tâm Nghiên qua đời. Lúc này, Nghiêm Tinh Trình lấy danh nghĩa vị hôn phu đã đến và bắt ép Mạn Ninh phải sống với thân phận của Tâm Nghiên.

Cứ thế, Mạn Ninh bị Tinh Trình lôi vào vòng xoáy của gia đình họ Trang, cả hai từng bước vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ công ty. Cuối cùng, sự thật về vụ án năm xưa được hé lộ, cả hai cũng được sống hạnh phúc bên nhau.