Phim ảnh

Siêu phẩm thanh xuân Hàn 'Ditto - Thanh Âm Tình Đầu' đổ bộ phòng vé Việt vào dịp Valentine

Quỳnh Trang - 13/01/2023 13:58 GMT+7

Phim điện ảnh remake "Ditto" đã làm mưa làm gió tại phòng vé xứ Hàn cuối năm 2022. Quy tụ dàn diễn viên trẻ triển vọng, "Ditto" hứa hẹn mang đến những thước phim thanh xuân đầy lãng mạn trong dịp Valentine sắp tới.

"Ditto" (tựa Việt: "Thanh Âm Tình Đầu") là phim điện ảnh remake từ bộ phim thanh xuân cùng tên rất nổi tiếng  của ảnh hậu Kim Ha Neul đóng cặp với Yoo Ji Tae. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng như Yeo Jin Goo, Cho Yi Hyun, Na In Woo, Kim Hye Yoon và Bae In Huyk.

Công chiếu vào cuối năm 2022, "Ditto" đã làm mưa làm gió khắp các phòng vé xứ kim chi, liên tục thiết lập các kỷ lục mới cho thể loại phim lãng mạn. Đã rất lâu rồi, khán giả Hàn Quốc mới có nhiều phản hồi tích cực về một tác phẩm điện ảnh nội địa đến như vậy.

"Ditto - Thanh Âm Tình Đầu" tạo nên cơn sốt tại các phòng vé Hàn vào cuối năm 2022

"Ditto" xoay quanh mối duyên phận kỳ lạ giữa hai sinh viên học cùng trường đại học nhưng lại ở hai thời không khác nhau. Kim Yong (do Yeo Jin Goo thủ vai) là sinh viên khoa Cơ khí sống tại năm 1999 còn Kim Mu Nee (do Cho Yi Hyun đảm nhận) là sinh viên khoa Văn học sống tại năm 2022. Cả hai tình cờ liên lạc được với nhau qua một một máy điện đàm cũ HAM.

Mới đầu, cả hai đều không tin lời nói của người kia cho đến khi thực sự xác nhận được đối phương đang sống ở hai thời đại khác biệt. Dần dần, Kim Yong và Mu Nee bắt đầu trải lòng về tình bạn, tình yêu. Nhưng lâu dần, những câu chuyện họ kể cho nhau lại mở ra những bí mật khiến cả hai đều phải đối mặt với những cảm xúc rối ren, dằn vặt chưa từng gặp phải trong đời.

Kim Yong và Mu Nee kết nối với nhau qua một bộ đàm kỳ lạ
Kim Yong và Mu Nee kết nối với nhau qua một bộ đàm kỳ lạ

"Ditto" được chú ý từ những ngày đầu tiên dự án được công bố nhờ sở hữu dàn diễn viên trẻ sáng giá và được cầm trịch bởi nữ đạo diễn Seo Eun Young. Phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Yeo Jin Goo và Cho Yi Hyun, lần lượt hóa thân thành hai cô cậu sinh viên sinh sống tại hai thời đại khác nhau nhưng đều mang trong mình những trăn trở về rung động đầu đời.

Bên cạnh đó, "Ditto" còn có sự góp mặt của Kim Hye Yoon, Na In Woo và Bae In Hyuk, những cái tên được nhiều người hâm mộ phim Hàn vô cùng yêu mến. Họ cùng mang đến cho khán giả một câu chuyện thanh xuân vừa ngọt ngào nhưng cũng không thiếu những giọt nước mắt.

Phim sở hữu dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng
Phim sở hữu dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Vào thời điểm ra mắt khán giả Hàn Quốc, "Ditto" gặp phải nhiều đối thủ mạnh như bom tấn Marvel "Black Panther: Wakanda Forever" hay siêu phẩm hành động "Decibel" của Kim Rae Won và Lee Jong Suk. Thế nhưng, phim điện ảnh thanh xuân lãng mạn vốn bị coi là lép vế này lại mang về thách tích khủng ngoài mong đọi. Đây là tác phẩm lãng mạn thành công nhất của điện ảnh Hàn trong một vài năm trở lại đây.

"Ditto - Thanh Âm Tình Đầu" dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 10/02/2023, đùng dịp Vallentine. Phim hứa hẹn sẽ khiến người xem đắm chìm trong những cảm xúc ngọt ngào, trong sáng của tình đầu tươi đẹp.