Phim ảnh

Review "Spy x family": Gia đình kỳ quặc với bố điệp viên, mẹ sát thủ và con là nhà ngoại cảm

Quỳnh Trang - 21/11/2022 14:25 GMT+7

Với cốt truyện độc đáo xoay quanh một gia đình kỳ quái, "Spy x family" là bộ anime vô cùng hút người xem ngay từ khi ra mắt.

Vài nét về bộ phim anime "Spy x family"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Gia đình, điệp viên, hành động, hài hước

Đạo diễn: Furuhashi Kazuhiro

Số tập: 25 tập (2 phần)

Thời lượng: 24 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 09/04/2022

Spy x Family - Gia đình điệp viên
Spy x Family - Gia đình điệp viên

Tóm tắt nội dung bộ phim anime "Spy x family"

"Spy x family - Gia đình điệp viên" là phim anime hài hước được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Endo Tatsuya. Bộ phim xoay quanh cậu chuyện về một "gia đình kiể mẫu" gồm một điệp viên, một sát thủ và một nhà ngoại cảm. Những tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra khi cả ba về chung một nhà.

Loid Forger là một điệp viên của Tây Quốc có mật danh Hoàng hôn, anh thường sử dụng nhân dạng giả cho các nhiệm vụ khác nhau. Nhiệm vụ lần này thu thập thông tin tình báo của nước đối địch. Bởi vậy, anh lấy tên giả Loid Forger, hóa thân thành một bác sĩ tâm thần đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa Berlint.

Spy x family xoay quanh một gia đình kỳ quặc với bố điệp viên, mẹ sát thủ và con là nhà ngoại cảm
"Spy x family" xoay quanh một gia đình kỳ quặc với bố điệp viên, mẹ sát thủ và con là nhà ngoại cảm

Bên cạnh đó, anh còn tạo ra một gia đình giả với "người vợ" Yor và đứa con nuôi Anya. Trong khi Loid giữ bí mật danh tính điệp viên thì Yor cũng đang che giấu thân phận thật của mình. Yor là một sát thủ nhưng cô lại đồng ý kết hôn với Loid mà chẳng mảy may nghi ngờ gì.

Người duy nhất biết được thân phận thật của các thành viên trong nhà là cô bé Anya. Mặc dù nhỏ tuổi những Anya lại có năng lực đọc suy nghĩ của khác. Trước khi được Loid nhận nuôi, Anya là vật thí nghiệm sống trong một phòng nghiên cứu.

Nhiều tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra khi cả ba về chung một nhà
Nhiều tình huống dở khóc dở cười liên tục xảy ra khi cả ba về chung một nhà

Review "Spy x family": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim

Cốt truyện thú vị, bám sát manga gốc

Được chuyển thể từ truyện tranh, điểm cộng đầu tiên của "Spy x family" là nội dung bám khá sát với bộ manga gốc. Bộ phim kết hợp hài hòa nhiều thể loại, muốn kịch tính có kịch tính, muốn hài hước có hài hước. Mặc dù các nhân vật chính trong phim có quá khứ đau buồn, u tối và luôn phải che giấu thân phận thật của mình nhưng chính họ cũng là tác nhân tạo tiếng cười cho khán giả xuyên suốt các bộ phim.

Anime bám khá sát cốt truyện manga gốc
Anime bám khá sát cốt truyện manga gốc

Ông bố Loid vừa phải thực hiện nhiệm vụ, vừa phải che giấu danh tính điệp viên. Bà mẹ Yor mặc dù muốn chăm lo tốt cho gia đình nhưng lại hậu đậu về mọi mặt. Còn cô bé Anya dù biết rõ bí mật mà "ba mẹ" che giấu nhưng không hề có ý muốn bóc trần sự thật. Tương tác giữa ba nhân vật cũng tạo nên những tình huống thú vị và vô cùng hài hước.

Chất lượng hình ảnh chỉn chu

Có thể nói, art đẹp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi đánh giá một bộ anime. Với "Spy x family", Wit Studio và CloverWorks đã rất thành công với mảng hình ảnh. Từng khung hình đều được thực hiện một cách chỉn chu, tỉ mỉ. Tạo hình cho nhân vật và bối cảnh cũng được chú trọng không kém, không xuất hiện tình trạng được bên nọ mất bên kia.

Art đẹp, hình ảnh chỉn chu
Art đẹp, hình ảnh chỉn chu

Gửi gắm thông điệp giàu tính nhân văn

Ngoài những phân cảnh hành động kịch tính, "Spy x family" còn tràn ngập những phân cảnh nhẹ nhàng về gia đình 3 người kỳ quặc. Họ không phải là một gia đình thật sự nhưng cách họ quan tâm nhau lại y hệt như người một nhà vậy.

Bộ phim đã khéo léo lồng ghép những thông điệp nhân văn về gia đình và tình cảm chân thành. Mỗi nhân vật lại thể hiện một khía cạnh khác nhau mà tác giả muốn truyền tải, ví dụ như lòng tin, tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu hay cả sự ngây thơ con trẻ.

Gửi gắm thông điệp nhân văn về gia đình
Gửi gắm thông điệp nhân văn về gia đình

Khán giả review "Spy x family"

- "gia đình kiểu mẫu mà chẳng bình thường tí nào hết, haizzzzz:)))"

- "Từ tập 13 phần hình ảnh được trau chuốt hơn, xem cũng thích hơn hẳn, nói chung là hay"

- "Phim tình tiết hơi nhanh nhưng xem vãn thấy ổn"

- "Phim hài kinh, nhất là bé con Anya, bà hoảng biểu cảm, cap màn hình thôi là ra cả đống meme rồi, hihi"

- "Phim vừa mắc cười, vừa dễ thương cực, nhiệt liệt đề cử nhaaaaa"

- "Có vài tình tiết hơi lố, nhưng nói chung là ổn, rất đáng xem"

Nếu bạn đang tìm một bộ phim anime hài hước, nhẹ nhàng nhưng không thiếu các pha hành động thì hãy tham khảo "Spy x family" nhé. Anime này sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Phần hai của bộ phim hiện đang được phát sóng vào chủ nhật hàng tuần.

Tin phổ biến