Phim ảnh

Review Kill Bok Soon: Jeon Do Yeon vừa làm sát thủ, vừa làm mẹ

Quỳnh Trang - 04/04/2023 15:29 GMT+7

"Kill Bok Soon" là phim hành động kinh dị mới của Netflix do Jeon Do Yeon đóng chính, xoay quanh cuộc sống hai mặt của nữ sát thủ khét tiếng và cũng là một bà mẹ đơn thân.

Vài nét về phim "Kill Bok Soon - Sát Thủ Bok Soon"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, sát thủ, kinh dị, bạo lực, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Byun Sung Hyun

Biên kịch: Byun Sung Hyun

Diễn viên: Jeon Do Yeon, Esom, Sol Kyung Gu, Koo Kyo Hwan, Kim Shi Ah, Kim Sung Oh, Lee Yeon, Choi Byung Mo, Park Gwang Jae, Kim Gi Cheon, Ki Joo Bong, Jang In Sub, Choi Hyung Joo, Lee Hae Young

Thời lượng: 137 phút

Ngày phát sóng: 31/03/2023

Kênh trình chiếu: Netflix

Kill Bok Soon - Sát Thủ Bok Soo
Kill Bok Soon - Sát Thủ Bok Soo

Tóm tắt nội dung phim "Kill Bok Soon - Sát Thủ Bok Soon"

"Kill Bok Soon" là câu chuyenj về cuộc đời hai mặt của Gil Bok Soon (Jeon Do Yeon). Cô vừa phải chăm lo cho cô cơn gái tuổi teen, vừa phải thực hiện những nhiệm vụ của một sát thủ chuyên nghiệp. Bok Soon còn được mệnh danh là "Kill Bok Soon" bởi cô luôn thực hiện thành công 100% các vụ ám sát.

Bok Soon đang làm việc cho tập đoàn MK Ent - nơi chuyên đào tạo và quản lý các sát thủ chuyên nghiệp. Cha Min Kyu (Sol Kyung Gu) là chủ tịch tập đoàn còn cô em gái Cha Min Hee (Esom) là giám đốc.

Bok Soon vẫn luôn trải qua cuộc sống sát thủ đầy cô độc bỗng một ngày lại trở thành mẹ, cô buộc phải tìm cách cân bằng giữa con gái và công việc. Với cương vị là một sát thủ, cô luôn dọc vị được đối thủ của mình nhưng lại khồn thể hiểu nổi đứa con gái đang tuổi dậy thì.

Khi hợp dđòng của Bok Soon với MK sắp kết thúc, cô nghĩ đây là một cơ hội tốt để rời khỏi nghề này mãi mãi. Tuy nhiên, giám đốc Cha Min Kyu dường như không muốn để cô rời đi một cách dễ dàng.

11680596619.jpeg

Review "Kill Bok Soon": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện kịch tính, hấp dẫn

"Kill Bok Soon" đã xây dựng hình tượng một người mẹ khác đặc biệt. Trong các nhiệm vụ, Bok Soon là một sát thủ máu lạnh và tàn nhẫn nhưng khi về nhà, cô chỉ còn là một bà mẹ đơn thân đang tìm cách nuôi dạy cô con gái mới lớn.

Hai mặt cuộc sống ấy của Bok Soon đan xen lẫn nhau. Có có thể đi họp hội phụ huynh cho con gái vào ban này nhưng đến đêm lại lên đồ đi giết người. Trong lúc đang làm nhiệm vụ thì lại phải nghe điện thoại từ thầy giáo chủ nhiệm vì con gái đánh bạn.

Bok Soon là sát thủ huyền thoại có thể một mình dễ dàng đánh thắng 5 gã đàn ông. Nhưng cũng người phụ nữ ấy lại lén lút khóc thầm khi không thể khiến con gái mở lòng với mình. Chính những đối nghích đó trong cuộc sống hàng ngày của Bok Soon khiến phim thu hút người xem.

21680596619.jpeg

Bên cạnh đó, "Kill Bok Soon" còn sự dụng hệ thống công ty quản lý sát thủ như một ẩn dụ cho thực tại của ngành công nghiệp Hàn Quốc. Những chi tiết thể hiện rõ điều này là tên công ty sát thủ - M.K Ent, hay việc các nhiệm vụ ám sát được lấy tên là "chương trình", hay khi một sát thủ tập sự được giới thiệu lại gọi là "ra mắt".

Sự phân tầng trong hệ thống quản lý của các công ty sát thủ cũng tựa như một giới giải trí thu nhỏ. Khi những công ty lớn sở hữu dàn sát thủ cấp A chất lượng với những job quan trọng thì những sát thủ cấp C chỉ có thể làm việc trong những công ty nhỏ và có nguy cơ bị "thất nghiệp".

31680596619.jpeg

Sở hữu dàn diễn viên ấn tượng

Dàn diễn viên hùng hậu, ấn tượng là một điểm cộng khổng lồ cho "Kill Bok Soon". Bộ phim có sự góp mặt của cả "ảnh hậu" Jeon Do Yeon và "ảnh đế" Sol Kyung Gu. Cả hai đều không khiến khán giả phải thất vọng với màn thể hiện đầy cảm xúc, diễn tả nhân vật một cách đầy chân thực.

41680596619.jpeg

Ngoài ra, nhân vật em gái của Cha Min Gyu - Cha Min Hee do Esom đảm nhận cũng là một yếu tố rất thú vị. Cô em gái này có tình cảm đặc biệt dành cho anh trai mình nên không hề thích sự quan tâm đặc biệt của anh trai dành cho Bok Soon.

Trong khi đó, diễn viên Goo Kyo Hwan là người đảm nhận vai Han Hee Sung. Cậu ta là một sát thủ chuyên nghiệp thuộc M.K. Ent và là hậu bối của Bok Soon. Mặc dù có tài năng của sát thủ cấp A nhưng cậu ta lại chỉ được giao những nhiệm vụ cấp C.

51680596619.png

Nữ diễn viên Kim Si Ah là người thủ vai con gái Gil Jae Young của Bok Soon. Jae Young mới 15 tuổi, không biết gì về nghề sát thủ của mẹ mình. Cô bé luôn giữ mọi chuyện cho bản thân, tự giải quyết một mình mà không cần đến sự giúp đỡ của mẹ. Cũng vì vậy mà khoảng cách mẹ con ngày một xa.

Những pha hành động gay cấn, đẹp mắt

"Kill Bok Soon" là phim về sát thủ nên đương nhiên không thể thiếu những pha hành động đầy kịch tính và gay cấn. Người xem sẽ được tận hưởng những cảnh đánh đấm vô cùng ngầu của nhân vật Bok Soon. Từng cử chỉ, ánh mắt đều toát lên phong thái của một "chị đại".

61680596619.jpeg

Bên cạnh đó, kỹ thuật quay khéo léo cũng là một yếu tố giúp cho những phân cảnh hành động thêm mượt mà và đẹp mắt. Một điều thú vị của phim là nhiều cảnh máu me được thể hiện qua một lăng kính thứ ba như vũng nước hay khung cửa sổ mờ của đoàn tàu hoặc trong tâm trí Bok Soon.

Review "Kill Bok Soon" của khán giả

- "Phim rất hay, thể loại quen thuộc nhưng ekip sản xuất đã có những biến tấu rất thú vị. Ấn tượng với loveline của nữ chính và chủ tích, mặc dù anh mạnh mẽ đến đâu nhưng em mãi là điểm yếu của anh"

- "Tháy mọi người chê khúc giữa nhạt nhưng mình không nghĩ vậy, có đánh đấm thì cũng phải có khoảng lặng chứ, phần giữa là thời gian để Bok Soon giải quyết những mối quan hệ và vấn đề cá nhân"

- " Phim kết thúc chán, kiểu cứ bị đầu voi đuôi chuột ấy, phim hàn dạo này toàn thế thôi"

- "Muốn có cái kết trọn vẹn hơn, kết nhanh quá đành ra bị hụt hẫng thế nào ấy. Hơn nữa, mình thấy nhân vật của Esom nên được khai thác nhiều hơn nữa"

Tin phổ biến