Phim ảnh

Review Duty After School: Phim học đường kinh dị kết hợp viễn tưởng đáng xem nhất hiện nay

Quỳnh Trang - 01/04/2023 18:28 GMT+7

"Duty After School" là bộ phim học đường có motif độc đáo khi các học sinh phải gác lại nhiệm vụ học hành để chiến đấu chống lại sinh vật ngoài hành tinh.

Vài nét về bộ phim "Duty After School - Học Kỳ Sinh Tử"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng, hành động, giật gân, học đường

Đạo diễn: Sung Yong Il

Diễn viên: Shin Hyun Soo, Im Se Mi, Kim Ki Hae, Lee Soon Won, Choi Moon Hee, Kim Su Gyeom

Số tập: 10 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 31/03/2023

Kênh trình chiếu: TVING

Duty After School - Học Kỳ Sinh Tử
Duty After School - Học Kỳ Sinh Tử

Tóm tắt nội dung bộ phim "Duty After School"

"Duty After School" lấy đề tài kinh dị giả tưởng xoay quanh cuộc tấn công của một loại quái vật ngoài hành tinh tại Hàn Quốc. Những sinh vật này tiếp cận mặt đất rồi liên tục tấn công và sát hại con người. Thậm chí quân đội cũng không đủ lực lượng để đánh bại chúng.

Bởi vậy, chính phủ đã quyết định đưa các sinh viên và học sinh trung học vào lực lượng chiến đầu chống quái vật. Toàn bộ kỳ thi tuyển sinh đại học đã bị hủy bỏ để các học sinh có thể tập trung vào cuộc chiến sinh tử này. Các học sinh sẽ được tập hợp tại trường và huấn luyện ngay tại đó.

Dàn nhân vật trung tâm của phim là các học sinh lớp 3-2, họ chịu sự quản lý của Trung đội trưởng Lee Chun Ho (Shin Hyun Soo) cùng với Trung sĩ Kim Won Bin (Lee Soon Won). Trong khi hai người này taph trung vào những bài tập nghiêm khắc thì giáo viên chủ nhiệm của lớp - cô Park Eun Young (Im Se Mi) lại hy vọng an toàn của học sinh được đặt lên hàng đầu.

3 lý do bạn nên xem Trận Chiến Sau Giờ Học (Duty After School): Phim học  đường viễn tưởng độc đáo - BlogAnChoi

Review "Duty After School": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện độc đáo, lôi cuốn

"Duty After School" là một bộ phim học đường độc đáo khi kết hợp với thêm thể loại giả tưởng và kinh dị. Các học sinh trong phim không ôn thi đại học mà thay vào đó là phải chịu huấn luyện để trở thành những chiến binh chiến đấu chống lại quái vật ngoài hành tinh. Hơn thế nữa, kịch bản phim có phần cải biên khác hoàn tòn so với bộ truyện gốc nên không thể chắc chắn ai sẽ sống sót đến cuối cùng.

Những cô cậu học sinh khi mới tham gia lớp học chiến đấu đều không biết tầm quan trọng của sự việc. Họ chỉ cảm thấy việc được sử dụng súng ống đạn dược thật rất thú vị. Tuy nhiên, họ bắt đầu sợ hãi khi chứng kiến những con quái vật tàn sát bạn học và giáo viên. Các học sinh bắt buộc hải kìm nén sự sợ hãi để đứng lên giết quái vật. 

Bộ phim học đường về chiến tranh với quái vật ngoài hành tinh. (Ảnh: Internet)

"Duty After School" không chỉ là một câu chuyện đánh quái thông thường mà còn thể hiện cuộc sống học đường, mối quan hệ tình bạn, tình thầy trò và cả những rung động của tuổi mới lớn. Ngoài ra, sự phát triển tâm lý của các học sinh cũng được khắc họa rõ nét qua từng trận chiến.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Im Se Mi - giáo viên chủ nhiệm lớp 3-2 là một nhân vật đáng chú ý trong phim và được thủ vai bởi nữ diễn viên Park Eu Young. Cô mang đến một Im Se Mi có màu sắc riêng, dù cho phải đối mặt với những con quái vật thì cô cũng không bỏ quên nghĩa vụ của mình, sắn sàng hi sinh thân mình để các học sinh có thể chạy thoát. Cái chết cuẩ cô để lại nõi ám ảnh không nhỏ trong lòng các học sinh.

Các thành viên trong lớp chiến đấu dự bị 2-3. Nguồn: TVing

Trung sĩ Kim Won Bin nghiêm khắc, lạnh lùng do nam diễn viên Lee Soon Won đảm nhận. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi trong vai các học sinh như Moon Sang Min, Lee Yeon, Kim Su Gyeom, Kwon Eun Bin, Kim So Hee, Kim Min Chul, Ahn Do Kyu, Noh Jong Hyun, Shin Hye Ji, Hwang Se In,...

Review "Duty After School" của khán giả

- "Phim bao hay bao cuốn luôn nha, điều bất ngờ của phim chính là những sự hi sinh, không ai biết trước được khi nào một nhân vật nào đó sẽ ra đi"

- "Coi phim mà vừa bực vừa tức. Đoạn đầu hoảng sợ la hét các kiểu còn chấp nhận được, chứ cá nhân vật hét từ đầu đến cuối phim luôn, chắc chỉ có vài người giữ được tỉnh táo và nghiêm túc chiến đấu thôi ấy. Lúc cần có mặt thì toàn trốn xong bỏ chạy, thấy mệt giùm mấy nhân vật gánh team"

- "Cốt truyện hay nhưng thêm thắt một vài chi tiết quá dư thừa, không cần thiết, mong những tập sau kịch bản sẽ lên tay hơn"

- "Mấy nhân vật trong phim được xây dựng chán kinh khủng, nguyên tác rõ hay mà không biết cách khai thác, khiến phim xem nhiều lúc bị ức chế"