Phim ảnh

Review Đừng Làm Mẹ Cáu: Câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động về tình mẫu tử

Quỳnh Trang - 20/12/2022 15:22 GMT+7

"Đừng Làm Mẹ Cáu" là phim truyền hình xoay quanh hành trình làm mẹ của những người phụ nữ trẻ. Chỉ vừa phát sóng được vài tập nhưng phim đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.

Vài nét về bộ phim "Đừng làm mẹ cáu"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Gia đình, chính kịch, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Vũ Minh Trí

Biên kịch: Diệu Thúy, Thủy Vũ

Diễn viên: Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Lương, Bình An, An Nhiên, Tuấn Phong, Nguyệt Hằng, Thanh Bình, Thanh Tú

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 43 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 01/12/2022

Kênh trình chiếu: VTV3

Lịch chiếu phim: Thứ 5, thứ 6 hàng tuần

Đừng Làm Mẹ Cáu
Đừng Làm Mẹ Cáu

Tóm tắt nội dung phim "Đừng làm mẹ cáu"

"Đừng làm mẹ cáu" kể về câu chuyện làm mẹ bất đắc dĩ của những người phụ nữ còn trẻ tuổi. Nhân vật trung tâm của phim là Hạnh (do Quỳnh Kool thủ vai), cô vốn đã mồ côi cả bố lẫn mẹ, đến người chị kế cũng gặp tai nạn giao thông rồi qua đời, chỉ để lại cho cô bé Hạnh An (tên ở nhà là Happy) vừa mới lọt lòng.

Để nuôi nấng Happy, Hạnh đã phải bỏ dở việc học, xin việc làm khắp nơi nhưng chưa lần nào tìm được một công việc ổn định. Cuộc sống của hai mẹ con lúc nào cũng bấp bênh vì vấn đề tiền nong. Bên cạnh đó, người sếp mới là Quân (do Nhan Phúc Vinh đóng) lại luôn có định kiến với Hạnh, cho rằng cô là một người phụ nữ chỉ biết bám theo đàn ông.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Cuộc sống của hai mẹ con lúc nào cũng bấp bênh vì vấn đề tiền nong

Trái lại, bạn của Hạnh - Vy (do Quỳnh Lương đảm nhận) tuy sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng lại vô cùng thiếu thốn tình cảm. Trong một lần say xỉn vì thất tình, cô đã đi quá giới hạn với Khôi (do Bình An đóng) và lỡ có bầu. Thế nên cả hai bắt đầu một cuộc hôn nhân không tình yêu cùng với một bản thỏa thuận không được can thiệp vào việc riêng của đối phương.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Vy và Khôi bắt đầu một cuộc hôn nhân không tình yêu

Review "Đừng làm mẹ cáu": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện gần gũi về tình mẫu tử

Mặc dù chỉ mới lên sóng được vài tập nhưng "Đừng làm mẹ cáu" đã thu hút sự chú sự chú yas của khán giả yêu thích phim truyền hình Việt. Bộ phim lấy đề tài về tình mẫu tử với những câu chuyện thân thuộc, gần gũi nhưng không kém phần cảm động.

Đừng Làm Mẹ Cáu

Nội dung phim xoay quanh quá trình nuôi nấng bé Happy của Hạnh, mặc dù cô bé không phải là con ruột nhưng Hạnh vẫn quyết tâm nuôi dưỡng bé, cũng bởi bây giờ hai người là người thân duy nhất của nhau. Cô bé Happy là một nhân vật được khán giả rất yêu thích, tuy còn nhỏ nhưng lúc nào cũng ra vẻ như bà cụ non, những lời nói tưởng chừng ngây ngô của cô bé lại khiến nhiều người xem không khỏi chạnh lòng.

Với gia đình Vy - Khôi, bé Voi cũng là nhân tố rất thu hút khán giả. Làm bạn với Happy, cậu bé luôn đưa ra những chủ ý kỳ quái như nhờ bố Khôi để giúp Happy có em hay đưa thẻ ngân hàng của bố tặng cho Happy để đem về cho mẹ Hạnh.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Happy và Voi là hai nhân vật rất được khán giả yêu thích

Diễn xuất tự nhiên

Điểm sáng thu hút người xem của "Đừng làm mẹ cáu" đương nhiên phải kể đến 2 diễn viên nhí đáng yêu. Đảm nhận vai Happy là bé An Nhiên 5 tuổi. Cô bé đã mang đế cho người xem một Happy hồn nhiên, ngây thơ nhưng có lúc lại tỏ vẻ như một "bà cụ non". Happy trông vô cùng dễ thương khi rối rít xin tha lỗi cho mẹ khi bị chú công an bắt hay lúc cô bé tìm mọi cách để tác hợp cho Quân và mẹ Hạnh. Bé Voi do Tuấn Phong 7 tuổi thủ vai cũng vô cùng dễ thương với vẻ ngoài mũm mĩm.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Điểm sáng thu hút người xem của "Đừng làm mẹ cáu" là 2 diễn viên nhí đáng yêu

Thế nhưng, diễn xuất của hai người mẹ lại chưa khiến khán giả ấn tượng. Quỳnh Kool trong vai bà mẹ đơn thân Hạnh được cho là không mấy đột phá so với vai diễn trước. Còn Quỳnh Lương đảm nhận vai Vy thì lại bị chê là đọc thoại chưa mượt, thiếu điểm nhấn.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Diễn xuất của hai người mẹ lại chưa khiến khán giả ấn tượng

Review "Đừng làm mẹ cáu" của khán giả

- "Hai bé diễn viên nhí dễ thương cực luôn, phim rất hợp để xem cùng gia đình"

- "Một bộ phim về tình mẫu tử rất đáng xem, dạo này phim Việt toàn về mẹ chồng nàng dâu nên thấy đề tài này rất mới mẻ"

- "Lâu rồi mới có một bộ phim Việt khiến mình phải hòng từng tuần thế này, phim hay lắm nhé"

"Đừng làm mẹ cáu" là bộ phim nhẹ nhàng, hài hước về câu chuyện của một người mẹ đơn thân, vô cùng phù hợp để cùng gia đình quây quần bên nhau và cùng thưởng thức bộ phim.