Phim ảnh

Top 6 phim Việt chuyển thể từ tác phẩm văn học hay nhất

Quỳnh Trang - 27/09/2022 10:45 GMT+7

Phim Việt chuyển thể từ tác phẩm văn học những năm gần đây cũng được rất nhiều khán giả nước nhà ủng hộ. Dưới đây là những tựa phim hay nhất bạn không nên bỏ qua.

1. Cánh đồng bất tận (2010)

Thể loại: Tâm lý, chính kịch

Diễn viên: Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến, Võ Thanh Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc, Tăng Thanh Hà

Thời lượng: 108 phút

Cánh đồng bất tận
Cánh đồng bất tận

"Cánh đồng bất tận" là phim Việt chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây.

Phim mở đầu với cảnh Sương (Đỗ Thị Hải Yến) bị đánh ghen và phải trốn trên ghe của ba cha con ông Út Võ (Dustin Nguyễn), Điền (Thanh Hoà) và Nương (Lan Ngọc). Tuy nhiên, ở một nơi khốn khó với bao nguy hiểm luôn rình rập như vậy, liệu Sương và ba cha con Võ có bao giờ được tận hưởng giây phút bình yên.

2. Thiên mệnh anh hùng (2012)

Thể loại: Lịch sử

Diễn viên: Huỳnh Đông, Midu, Vân Trang, Khương Ngọc, Kim Hiền, Minh Thuận, Lê Văn Anh, Mai Thế Hiệp

Thời lượng: 99 phút

Thiên mệnh anh hùng
Thiên mệnh anh hùng

"Thiên mệnh anh hùng" kể lại vụ án vườn vải Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Câu chuyện trong phim lấy mốc thời gian vào 20 năm sau, khi người cháu nội còn sống sót của Nguyễn Trãi tìm cách minh oan cho gia đình. Vai chính Nguyên Vũ do Huỳnh Đông đóng còn mỹ nhân song hành cùng Nguyên Vũ là nữ hiệp Hoa Xuân thì do Midu thủ vai.

3. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Thịnh Vinh, Trọng Khang, Thanh Mỹ, Lê Vinh, Trương Tử Liên, Nguyễn Anh Tú, Khánh Hiền

Thời lượng: 92 phút

 Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là phim Việt chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, từng tạo nên cơn sốt và đạt giải thưởng văn học ASEAN vào năm 2010. Chuyện phim là tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt thân thuộc và nên thơ. Hai cậu bé cùng chia sẻ đủ thứ chuyện trẻ con, những bí mật rờn rợn hay ngọt ngào... cho đến khi một cô bạn gái dễ thương dọn đến sống cùng dưới một mái nhà và trận lụt lớn càn quét qua làng.

4. Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016)

Thể loại: Kỳ ảo, giả tưởng

Diễn viên: Isaac, Hạ Vi, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Thanh Vân, NSƯT Hữu Châu, Will, S.T, Jun Phạm, Ngọc Trai

Thời lượng: 109 phút

Tấm Cám: Chuyện chưa kể
Tấm Cám: Chuyện chưa kể

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám với nội dung xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình, cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, cùng ước mơ cái thiện thắng cái ác của người Việt Nam. Bên cạnh cuộc chiến thiện - ác quen thuộc, phim còn khai thác về cuộc chiến tranh quyền đoạt vị của các thế lực trong chốn triều đình.

5. Cô gái đến từ hôm qua (2017)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Ngô Kiến Huy, Miu Lê, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Lê Hạ Anh, Hà Mi, Minh Khang, Tiểu Bảo Quốc, Lan Phương, Tùng Min

Thời lượng: 120 phút

Cô gái đến từ hôm qua
Cô gái đến từ hôm qua

"Cô gái đến từ hôm qua" được chuyển thể từ một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nội dung phim khéo léo đan xen giữa quá khứ và hiện tại qua lời kể của cậu học trò láu lỉnh - Thư. Những kỷ niệm ngày bé của Thư và người bạn thuở nhỏ Tiểu Ly xen lẫn với những tình huống dở khóc dở cười giữa cậu và cô bạn cùng lớp - hoa khôi Việt An đã mê hoặc rất nhiều khán giả.

6. Mắt biếc (2019)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân, Thảo Tâm

Thời lượng: 117 phút

Mắt biếc
Mắt biếc

Được chuyển thể từ truyện dài lãng mạn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, "Mắt biếc" kể về mối tình đầu thơ ngây nhưng chân thành của nhân vật Ngạn dành cho Hà Lan - cô gái có đôi mắt biếc khiến anh phải thương nhớ suốt cuộc đời. Thế nhưng, khi cả hai cùng lên thành phố học thì Hà Lan nhanh chóng bị cám dỗ bởi cuộc sống xa hoa nơi đô thị và đã phải lòng Dũng - một thanh niên ăn chơi, nhà giàu.

Rồi Hà Lan mang thai, nhưng lại bị Dũng từ chối và đi cưới vợ khác. Cô đành gửi con về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên cho đứa bé là Trà Long. Ngạn vẫn hết lòng yêu thương và chăm sóc Trà Long, nhưng anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan.

>>>> Xem thêm: Top 10 bộ phim chiếu rạp Việt Nam có doanh thu khủng

Trên đây là những phim Việt chuyển thể từ tác phẩm văn học hay nhất bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến