Phim ảnh

Review Đêm Tối Rực Rỡ: Một cái nhìn chân thực đến lạnh lùng về góc khuất trong gia đình

Quỳnh Trang - 07/12/2022 17:56 GMT+7

"Đêm tối rực rỡ" tuy không quy tụ dàn diễn viên tên tuổi nhưng là một phim điện ảnh Việt rất đáng xem khi khai thác sâu về vấn nạn bạo lực gia đình.

Vài nét về phim "Đêm tối rực rỡ" 

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Điện ảnh, gia đình, tâm lý, hồi hộp

Đạo diễn: Aaron Toronto

Biên kịch: Nhã Uyên

Diễn viên: Phương Dung, Huỳnh Kiến An, Xuân Trang, Kim B, Nhã Uyên, Diễm Phương

Thời lượng: 102 phút

Ngày công chiếu: 08/04/2022

01670407762.jpeg
Đêm tối rực rỡ - The Briliant Darkness

Tóm tắt nội dung phim "Đêm tối rực rỡ"

"Đêm tối rực rỡ" xoay quanh gia đình nhà ông Toàn (do Huỳnh Kiến An thủ vai) khi đang tất bật tổ chức đám tang cho người cha giàu có vừa mới mất. Ông Toàn có một người vợ là bà Gái (Phương Dung đóng) cùng một con trai và hai con gái là Kim Hoàng, Xuân Thanh và Kim Bảo. Ba đứa cháu cũng trở về tham dự đám tang ông nội.

11670409278.jpeg
Phim xoay quanh đám tang cho người cha mới mất của gia đình ông Toàn

Đứa con lớn Kim Hoàng (do Vũ Xuân Trang đảm nhận) đã có gia đình nhưng thường xuyên đi lại gần với nhà cha mẹ để mong nhận được nhiều phần thừa kế hơn. Cô con gái lớn Xuân Thanh (Nhã Uyên đóng) vừa phải vật lộ với chứng trầm cảm, vừa phải tranh quyền nuôi dưỡng con gái với chồng cũ. Đứa con út Kim Bảo (do Kim B thủ vai) từng nghiện ngập, bỏ nhà đi nhưng giờ đang kinh doanh một tiệm xăm cùng với người bạn trai ngoại quốc.

21670409278.jpeg
Mỗi đứa con của ông Toàn đều có hoàn cảnh, nỗi khổ riêng

Khi cả ba người đang mong nhớ đến khoản thừa kế khổng lồ thì ông Toàn bỗng thừa nhận mình đang mắc nợ và cần tiền gấp. Ông mong những người con của mình có thể giúp đỡ nhưng Hoàng, Thanh và Bảo đều viện cớ đùn đẩy cho nhau. Sự tranh cãi lên tới đỉnh điểm và dần hé lộ những bí mật mà các thành viên trong gia đình luôn giữ kín trong nhiều năm qua.

Review "Đêm tối rực rỡ": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản rất đời, chân thực đến lạnh lùng

Cốt truyện của "Đêm tối rực rỡ" lột tả rất chân thực góc khuất trong các gia đình, các tình tiết trong phim được sắp xếp khéo léo theo từng lớp. Mở đầu phim là một đám tang hoành tráng, là khi các thành viên trong gia đình hội tụ đông đủ. Nhưng đó cũng là lúc mâu thuẫn bắt đầu, khoản nợ của ông Toàn chính là ngòi nổ làm bùng lên những tranh chấp, để từ đó đi sâu vào những quá khứ mà mỗi người đang che giấu.

31670409278.jpeg
Kịch bản rất đời, chân thực đến lạnh lùng

Bối cảnh phim khá táo bạo, đó là một đám tang. Tang lễ được cử hành vô cùng lớn thể hiện cho sự giàu có của gia đình ông Toàn. Nhưng ẩn sau sự hào nhoáng đó lại là những bi kịch mà các thành viên trong gia đình đã từng chịu đựng. Ông Toàn phải chịu sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha từ nhỏ, để rồi sau này chính ông cũng trở thành người như vậy, dùng bạo lực để đàn áp vợ và con mình.

41670409278.png
Ông Toàn phải chịu sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha từ nhỏ, để rồi sau này chính ông cũng trở thành người như vậy

Phim lồng ghép nhiều vấn nạn trong xã hội như bạo lực gia đình, thói gia trưởng, nuôi dạy con cái sai cách,... Tuy nhiên, cũng bởi do quá tham mà phim nhồi nhét nhiều tình tiết thừa thãi, không cần thiết khiến bộ phim thiếu trọng tâm và dần trở nên lan man vào cuối phim. 

Diễn xuất ấn tượng

Một điểm cộng không thể không nhắc tới của phim chắc chắn là màn thể hiện ấn tượng của dàn diễn viên. Tuy không quy tụ những cái tên nổi tiếng nhưng các diễn viên trong phim đều thành công lột tả được những cung bậc cảm xúc trong tâm lý nhân vật. Nhờ vậy mà khán giả có một trải nghiệm xem phim trọn vẹn, giúp họ thấu hiểu và đồng cảm với những điều mà nhân vật đã trải qua

51670409278.jpeg
Điểm cộng lớn nhất của phim có lẽ chính màn thể hiện ấn tượng của dàn diễn viên

Review "Đêm tối rực rỡ" của khán giả

- "Một bộ phim hay, dàn diễn viên không quá nổi nhưng diễn xuất đỉnh, xem nổi cả da gà. Phim lột tả vô cùng chân thực mặt trái của gia đình, nhưng có thể hơi khó xem với một số người"

- "Phim đáng xem thật sự, mang đến cảm giác chân thật vô cùng"

- "Xem hết Đêm tối rực rỡ còn thấy ám ảnh hơn cả khi xem phim kinh dị, tâm lý nhân vật được lột tả rất chân thực"

- "Một bộ phim rất đời và đầy ý nghĩa, hết phim rồi mà cảm giác vẫn chưa thoát được tâm lý trong phim"

- "Phim khá nặng về tâm lý nên mình không hợp lắm, xem được 1/3 đã thấy buồn ngủ rồi"

Tuy không phải là một bộ phim hoàn toàn xuất sắc nhưng "Đêm tối rực rỡ" thực sự là một bộ phim đáng xem, khai thác chân thực các vấn nạn của gia đình.