Phim ảnh

Review phim Connect: Jung Hae In, Go Kyung Pyo gây ấn tượng với diễn xuất đỉnh

Quỳnh Trang - 13/12/2022 18:40 GMT+7

Mới được phát sóng, "Connect" của Jung Hae In và Go Kyung Pyo đã gây ấn tượng với khán giả bởi cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất đỉnh cao.

Vài nét về bộ phim "Connect - Liên kết vận mệnh"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, bí ẩn, hành động, kinh dị, giả tưởng

Đạo diễn: Miike Takashi

Biên kịch: Nakamura Masaru

Diễn viên: Go Kyung Pyo, Jung Hae In, Kim Hye Jun, Jang Kwang, Kim Roi Ha

Số tập: 6 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 07/12/2022

Kênh trình chiếu: Disney +

Connect do Jung Hae In và Go Kyung Pyo đóng chính
Connect do Jung Hae In và Go Kyung Pyo đóng chính

Tóm tắt nội dung bộ phim "Connect - Liên kết vận mệnh"

"Connect" là bộ phim kinh dị giả tưởng xoay quanh Ha Dong Soo (do Jung Hae In thủ vai) - một người bất tử thuộc chủng tộc Connect. Trong một lần đi dạo, Dong Soo đã vô tình rơi vào tay bọn buôn bán nội tạng. Trong lúc phẫu thuật, nhân lúc tên bác sĩ không để ý thì anh đã trốn thoát nhưng lại không kịp lắp lại con mắt đã bị lấy mất. Sau này, con mắt được ghép cho Oh Jin Seop (do Go Kyung Pyo đảm nhận).

11670931437.jpeg

Oh Jin Seop thoạt nhìn chỉ là một nhân viên công chức bình thường có vẻ không giỏi giao tiếp, nhưng thực tế hắn lại là tên sát nhân hàng loạt đang gây nên náo loạn không nhỏ trong thành phố. Những nạn nhân của hắn đều bị biến thành những bức tượng và đặt tại một nơi dễ thấy nhằm thu hút đám đông. Do thi thể được xử lý tinh vi, cảnh sát hầu như không thu thập được chút manh mối nào và dần đi vào ngõ cụt.

Oh Jin Seop thoạt nhìn chỉ là một nhân viên công chức bình thường nhưng thực tế lại là tên sát nhân hàng loạt
Oh Jin Seop thoạt nhìn chỉ là một nhân viên công chức bình thường nhưng thực tế lại là tên sát nhân hàng loạt

Lúc này, Dong Soo chợt phát hiện mình thấy được những cảnh tượng kỳ lạ từ con mắt đã bị mất. Sau vài lần, anh cuối cùng biết được con mắt của mình đã được cấy cho một tên sát nhân. Nhờ vào lợi thế này, anh quyết định điều tra và ngăn chặn kẻ điên này. Thế nhưng, do những hành động đáng ngờ của mình, Dong Soo lại trở thành nghi phạm hàng đầu của cảnh sát. Cùng lúc đó, bọn buôn nội tạng cũng ráo riết truy lùng anh.

Dong Soo quyết định điều tra và ngăn chặn tên sát nhân
Dong Soo quyết định điều tra và ngăn chặn tên sát nhân

Review phim "Connect": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Kịch bản lôi cuốn, hấp dẫn

Điểm ấn tượng đầu tiên của "Connect" là cốt truyện hấp dẫn, kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Phim xoay quanh hành trình truy tìm tên sát nhân nghệ thuật thi thể của nam chính Ha Dong Soo. Thời lượng của phim khá ngắn, chỉ có 6 tập nên việc chỉ tập trung vào một vụ án giết người liên hoàn là hoàn toàn hợp lý. Các tình tiết trong phim được sắp xếp hợp lý, vừa đủ và không bị dài dòng.

Phim hấp dẫn, kịch tính ngay từ những phút đầu tiên
Phim hấp dẫn, kịch tính ngay từ những phút đầu tiên

Diễn xuất ấn tượng của hai nam chính

Đảm nhận vai nam chính Ha Dong Soo là nam diễn viên Jung Hae In. Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng khi vào vai một quái nhân thuộc chủng tộc Connect. Mặc dù chịu nhiều tổn thương từ nhỏ, bị người thân coi như quái vật nhưng Dong Soo vẫn giữ được tấm lòng thiện lương, chỉ muốn sống như một người bình thường.

Bởi vậy, Dong Soo luôn tỏ ra sợ hãi khi gặp biến cố trong những phần đầu phim. Thế nhưng, trong quá trình điều tra tên tội phạm giết người, Dong Soo dần dũng cảm hơn và đã khiến cho người xem thỏa mãn trước quyết định của anh trong cuộc đối đầu cuối cùng với Oh Jin Seop.

Đảm nhận vai nam chính Ha Dong Soo là nam diễn viên Jung Hae In
Đảm nhận vai nam chính Ha Dong Soo là nam diễn viên Jung Hae In

Trái lại, Oh Jin Seop do Go Kyung Pyo đảm nhận trông như người bình thường lại ẩn chứa bên trong một tên biến thái chuyên giết người. Với vai diễn này, Go Kyung Pyo hoàn toàn lột xác, không cong hiền lành hay hài hước như các nhân vật trước. Khi vào vai phản diện, biểu cảm của anh cũng đủ làm người xem rợn tóc gáy.

Tên sát nhân biến thái Oh Jin Seop do Go Kyung Pyo đảm nhận
Tên sát nhân biến thái Oh Jin Seop do Go Kyung Pyo đảm nhận

Một vài yếu tố hơi đáng tiếc

Tuy là phim kinh dị nhưng "Connect" vẫn chưa thực sự đáng sợ. Phim vẫn chưa tạo được không khí u ám hay rợn người cho khán giả. Người xem chỉ thực sự cảm thấy rùng mình trước những cảnh phim đầy máu me.

Bên cạnh đó, nhân vật Lee I Rang do Kim Hye Joon thủ vai chưa được khai thác tốt. Cô xuất hiện đầy mạnh mẽ, quyết đoán với ý tưởng muốn chủng tộc Connect cai trị loài người. Tuy nhiên, suy nghĩ sau đó của I Rang thay đổi quá chóng vánh khiến người xem khó hiểu. Thêm nữa, quá khứ của cô cũng là một điều bí ẩn chưa được kể đên, có thể do thời lượng phim quá ngắn không đủ thời gian khai thác.

Nữ chính Lee I Rang chưa thực sự ấn tượng
Nữ chính Lee I Rang chưa thực sự ấn tượng

Review phim "Connect" của khán giả

- "Xem thấy tội Dongsoo dã man, nhưng công nhận Jung Hae In diễn xuất đỉnh cao thật sự"

- "Phim dị thật nhưng khá là ổn ấp đó, diễn xuất đỉnh khỏi bàn"

- "Phim xem cuốn lám luôn, đề tài khá mới mẻ nhưng không cảm thấy sợ cho lắm, vẫn thấy thiếu thiếu chút không khí kinh dị"

Tuy vẫn còn thiếu sót nhưng không thể công nhận "Connect" là một bộ phim sở hữu đề tài mới mẻ và vô cùng hấp dẫn. Đây là một lựa chọn khá ổn áp để giải trí trong dịp nghỉ lễ sắp tới đấy.

Tin phổ biến