Phim ảnh

Top 7 phim về thần thoại Hy Lạp hay nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 21/09/2022 14:09 GMT+7

Bạn yêu thích những câu chuyện thú vị về các vị thần Hy Lạp? Đừng bỏ qua những tựa phim về thần thoại Hy Lạp hay nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Người hùng thành Troy - Troy (2004)

Thể loại: Hành động, chính kịch, phiêu lưu, chiến tranh, lịch sử

Diễn viên: Brad Pitt, Julian Glover, Saffron Burrows, Julie Christie, Brian Cox, Brendan Gleeson, Peter O’Toole, Sean Bean, Diane Kruger, Orlando Bloom, Eric Bana, Rose Byrne

Thời lượng: 163 phút

Người hùng thành Troy - Troy
Người hùng thành Troy - Troy

"Người hùng thành Troy" là bộ phim về thần thoại Hy Lạp xoay quanh cuộc chiến dẫm máu tại thành Troy. Hoàng tử Paris thành Troy yêu nàng Helen và mang nàng theo chàng về Troy. Điên cuồng vì mất vợ, người chồng đau khổ Menelaus đã cầu cứu anh trai mình Agamenon - vị vua giàu tham vọng của Hy Lạp, kéo một quân đoàn hùng hậu nhất tấn công Troy - một vương quốc hùng mạnh và giàu có. 

Trong số họ, có người vì sắc đẹp và tình yêu (Menelaus), có người vì tham vọng bá chủ (Agamenon), nhưng có người chỉ vì muốn thể hiện bản lĩnh phi thường (Achilles). Chuỵện gì đến rồi cũng phải đến, một cuộc chiến sinh tử, một trường chiến đẫm máu nhất trong lịch sử Hy Lạp cổ đại bắt đầu.

2. Cuộc chiến giữa các vị thần - Clash of the Titans (2010)

Thể loại: Hành động, giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes, Jason Flemyng, Gemma Arterton, Alexa Davalos, Mads Mikkelsen, Liam Cunningham

Thời lượng: 118 phút

Cuộc chiến giữa các vị thần - Clash of the Titans
Cuộc chiến giữa các vị thần - Clash of the Titans

Bộ phim về thần thoại Hy Lạp "Cuộc chiến giữa các vị thần" được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên phát hành vào năm 1981. Nội dung phim xoay quanh người anh hùng Perseus, một á thần cùng góp sức với những người anh hùng ở Argos để giết thủy quái Kraken và thách thức các vị thần.

Sinh ra là một con người nhưng mang trong mình dòng máu của một vị thần, Perseus lại không thể cứu được gia đình mình từ tay thần Hades, vị thần cai quản địa ngục. Không còn gì để mất, Perseus đã tình nguyện thực hiện một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm để đánh bại thần Hades trước khi ông ta cướp quyền năng từ thần Zeus và giải phóng những thứ tồi tệ và xấu xa nhất ở địa ngục lên Trái đất.

3. Percy Jackson & kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief (2010)

Thể loại: Giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Logan Lerman, Brandon T. Jackson, Alexandra Daddario, Pierce Brosnan, Catherine Keener, Rosario Dawson, Uma Thurman, Sean Bean, Kevin McKidd

Thời lượng: 118 phút

Percy Jackson & kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief
Percy Jackson & kẻ cắp tia chớp - Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief

Percy Jackson, 16 tuổi, phải vật lộn với chứng khó đọc và ADHD, nhưng có một khả năng độc đáo là có thể nín thở dưới nước rất lâu. Trong một chuyến tham quan bảo tàng nghệ thuật, Percy vô tình khám phá ra rằng cha đẻ mình là Poseidon, vị thần biển cả, và điều đó có nghĩa rằng Percy là một á thần.

Cùng lúc đó, thần Zeus, vua của các vị thần, đã buộc tội Percy ăn cắp vũ khí tối thượng của ông - tia sét quyền năng. Và bây giờ, tính mạng của Percy rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, và cậu phải chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu lớn, với những giông bão hiểm nguy đang chờ dịp trút xuống thế giới.

4. Chiến binh bất tử - Immortals (2011)

Thể loại: Hành động, giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Henry Cavill, Mickey Rourke, Freida Pinto, Stephen Dorff, Kellan Lutz, Luke Evans

Thời lượng: 110 phút

Chiến binh bất tử - Immortals
Chiến binh bất tử - Immortals

"Chiến binh bất tử - Immortals" là câu chuyện cuộc chiến giữa các vị thần trên đỉnh Olympia và những thần dân Hy Lạp chống lại cuộc xâm lược của đế chế Hyperion (Mickey Rourke). Một đội quân khát máu đã tiến vào Hy Lạp tàn sát không thương tiếc dân lành chỉ với một mục đích là tìm một loại vũ khí chết người để tiêu diệt và chiếm lĩnh toàn thế giới. Khi số phận của nhân loại thực sự bị đe dọa Zeus vị thần tối cao trên đỉnh Olympia đã chọn Theseus (Cavill) phải lãnh đạo nhân dân chống lại Hyperion.

5. Sự phẫn nộ của các vị thần - Wrath of the Titans (2012)

Thể loại: Hành động, giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Sam Worthington, Rosamund Pike, Bill Nighy, Édgar Ramírez, Toby Kebbell, Danny Huston, Sinead Cusack, John Bell, Ralph Fiennes, Liam Neeson

Thời lượng: 99 phút

Sự phẫn nộ của các vị thần - Wrath of the Titans
Sự phẫn nộ của các vị thần - Wrath of the Titans

"Sự phẫn nộ của các vị thần" là bộ phim về thần thoại Hy Lạp nối tiếp phim "Cuộc chiến giữa các vị thần". Sau chuyến phiêu lưu ở phần phim trước, Perseus - con trai thần Zeus - lúc này đang trải qua cuộc sống êm đềm tại làng chài cùng cậu con trai 10 tuổi tên là Helius. Nhưng cuộc tranh chấp giữa các vị thần đã phá vỡ khung cảnh yên ả ấy. Sự trỗi dậy của các Titan và Zeus bị giam cầm đã buộc Perseus phải tham gia vào nhiệm vụ đầy hiểm nguy mới.

6. Percy Jackson: Vùng biển quái vật - Percy Jackson: Sea of Monsters (2013)

Thể loại: Giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Logan Lerman, Alexandra Daddario, Brandon T. Jackson, Jake Abel, Leven Rambin, Stanley Tucci, Douglas Smith

Thời lượng: 107 phút

Percy Jackson: Vùng biển quái vật - Percy Jackson: Sea of Monsters
Percy Jackson: Vùng biển quái vật - Percy Jackson: Sea of Monsters

"Percy Jackson: Vùng biển quái vật" tiếp nối cuộc phiêu lưu của Percy Jackson và những người bạn của cậu. Họ tiến đến biển quái vật với đầy cạm bẫy, hiểm nguy để tìm kiếm bộ lông cừu vàng nhằm cứu Trại Á thần, nơi trú ngụ an toàn của những đứa trẻ là Á thần khỏi sự truy lùng của những thế lực tà ác.

7. Huyền thoại Héc Quyn - Hercules (2014)

Thể loại: Hành động, giả tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Dwayne Johnson, Rufus Sewell, Ingrid Bolsø Berdal, Aksel Hennie, Ian McShane, Joseph Fiennes, Peter Mullan, Reece Ritchie, Rebecca Ferguson, John Hurt, Irina Shayk, Joe Anderson, Stephen Peacocke

Thời lượng: 98 phút

Huyền thoại Héc Quyn - Hercules
Huyền thoại Héc Quyn - Hercules

Bộ phim về thần thoại Hy Lạp cuối cùng trong danh sách là "Huyền thoại Héc Quyn - Hercules". Bị ám ảnh bởi một tội lỗi đã gây ra trong quá khứ, Hercules giờ đây trở thành một “tay lính đánh thuê”. Cùng với năm bạn đồng hành trung thành, anh phiêu lưu khắp Hy Lạp, bán sức mạnh của mình để đổi lấy vàng và dùng danh tiếng lẫy lừng khiến kẻ thù khiếp sợ.

Nhưng khi vị vua nhân từ của xứ Thrace và cháu gái ông nhờ đến sự giúp đỡ của Hercules để đánh bại một tên chúa tể tàn bạo khát máu, anh nhận ra rằng một khi thực thi công lý và giành lấy vinh quang, anh sẽ trở lại thành người anh hùng năm xưa, trở lại thành Hercules trong thần thoại.

Nếu bạn yêu thích các câu chuyện thú vị về các vị thần Hy Lạp thì đừng bỏ qua những tựa phim về thần thoại Hy Lạp siêu hấp dẫn dưới đây nhé.

>>>> Xem thêm: Top 15 bộ phim hành động Mỹ hay nhất không nên bỏ qua