Phim ảnh

Top 10 phim ma Trung Quốc rùng rợn và kinh dị nhất

Quỳnh Trang - 05/01/2023 15:52 GMT+7

Nếu bạn là fan của thể loại phim kinh dị thì nhất định đừng nên bỏ qua danh sách 10 tựa phim ma Trung Quốc siêu rùng rợn được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

1. Con Mắt Âm Dương - The Eye (2002)

Thể loại: Kinh dị, giật gân

Diễn viên: Lý Tâm Khiết, Châu Tuấn Vỹ, Chutcha Rujinanon

Thời lượng: 98 phút

Con Mắt Âm Dương - The Eye
Con Mắt Âm Dương - The Eye

"Con mắt âm dương" là phim ma Trung Quốc xoay quanh một cô gái mù bẩm sinh. Khi lớn lên, cô may mắn được quyên tặng đôi mắt từ người khác nhưng trớ trêu thay, đó là chủ nhân của đôi mắt này đã qua đời. Từ khi có lại thị lực, cô gái liên tục nhìn thấy những hồn ma lảng vảng xung quanh mình. Quá sợ hãi, cô gãi quyết định điều tra thân thế của người đã hiến đôi mắt cho mình. Ai ngờ đây lại là khởi đầu cho chuỗi bi kịch.

2. Quy Tắc Thứ Nhất - Rule Number One (2008)

Thể loại: Kinh dị, hành động, bí ẩn

Diễn viên: Dư Văn Lạc, Trịnh Y Kiện

Thời lượng: 93 phút

 Quy Tắc Thứ Nhất - Rule Number One
Quy Tắc Thứ Nhất - Rule Number One

"Quy tắc thứ nhất" có thể được coi là tác phẩm kinh điển của dòng phim ma Trung Quốc. Phim xoay quanh một anh chàng cảnh sát rất tin tưởng vào khoa học. Một ngày nọ, anh nhận được một cuộc báo án kỳ lạ, dường như có liên quan đến ma quỷ - điều mà trước giờ anh không hề tin. Nhưng càng tìm hiểu sâu hơn, anh bị cuốn vào một sự thật rùng rợn do một thế lực ma ám đứng sau thao túng.

3. Chung Cư Quỷ Ám - Rigor Mortis (2013)

Thể loại: Kinh dị, hành động

Diễn viên: Tiền Tiểu Hào, Bào Khởi Tịnh, Huệ Anh Hồng

Thời lượng: 101 phút

Chung Cư Quỷ Ám - Rigor Mortis
Chung Cư Quỷ Ám - Rigor Mortis

"Chung cư quỷ ám" xoay quanh câu chuyện về một căn chung cư đầy ám ảnh khị vướng vào một sự hỗn loạn siêu nhiên. Tiền Tiểu Hào - một diễn viên hết thời quyết định tìm đến đây để kết thúc cuộc đời đầy đau khổ của mình. Nhưng ngờ đâu, dự định tự sát của anh chàng liên tục bị các hồn ma trú ngụ tại đây phá rối.

4. Búp Bê Ma Ám - Baby Blues (2013)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Lâm Phong, Janelle Sing, Ngô Thiên Ngữ, Lư Hải Bằng, Ôn Bích Hà, Từ Tử San

Thời lượng: 89 phút

Búp Bê Ma Ám - Baby Blues
Búp Bê Ma Ám - Baby Blues

"Búp bê ma ám" là phim ma Trung Quốc kể về câu chuyện của hai vợ chồng Diệp Đào và Tuyết Tình. Sau khi kết hôn không lâu, hai người chuyển đến nhà mới. Họ cũng chào đón một niềm vui mới khi Tuyết Tình được chẩn đoán mang song thai. Nhưng do sự thiếu quan tâm của Diệp Đào, Tuyết Tình bị ngã và chỉ giữ lại được 1 đứa con. Từ đó, Tuyết Tình bị trầm cảm và trở nên rất quái lạ, cô còn mang về nhà một con búp bê quái dị.

5. Kinh Thành Nhà Số 81 - The House That Never Dies (2014)

Thể loại: Kinh dị, huyền bí, kịch tính

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Tần Hải Lộ, Trương Hựu Ninh

Thời lượng: 90 phút

Kinh Thành Nhà Số 81 - The House That Never Dies
Kinh Thành Nhà Số 81 - The House That Never Dies

"Kinh thành nhà số 81" được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về căn dinh thự ma ám nổi tiếng tại số 81 trên đường Chaoyangmennei (Bắc Kinh). Người ta đồn rằng đó là nơi trú ngụ của linh hồn của một người phụ nữ có chồng là một quan chức Quốc dân Đảng. Nội dung phim kể về một người vô tình ghé thăm căn dinh thự và thu hút những hồn ma đang ám ở đó.

6. Vu Lan Thần Công - Hungry Ghost Ritual (2014)

Thể loại: Giật gân, kinh dị

Diễn viên: Trương Gia Huy, Ngô Gia Lệ, Lý Nguyên Linh

Thời lượng: 82 phút

Vu Lan Thần Công - Hungry Ghost Ritual
Vu Lan Thần Công - Hungry Ghost Ritual

"Vu lan thần công" kể về người đàn ông tên Zong Hua, anh ta mới từ Trung Quốc về Malaysia do việc kinh doanh thất bại. Anh vừa phải tìm việc làm mới, vừa phải tìm cách sống chung với cha dượng và người chị cùng cha khác mẹ - Jing Jing. Chị gái không hề ưa Zong Hua bởi cho rằng anh có liên quan đến cái chết của mẹ họ.

7. Bóng Ma Nhà Hát - Phantom Of The Theatre (2016)

Thể loại: Kinh dị, bí ẩn, kịch tính, lãng mạn

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Nhậm Đạt Hoa, Trương Tử Phong

Thời lượng: 104 phút

Bóng Ma Nhà Hát - Phantom Of The Theatre
Bóng Ma Nhà Hát - Phantom Of The Theatre

"Bóng ma nhà hát" là phim ma Trung Quốc xoay quanh những câu chuyện kỳ lạ về một nhà hát bỏ hoang tại Thượng Hải. Lúc này, đạo diễn Cố Duy Bang quyết định hợp tác quay một bộ phim kinh dị cùng ảnh hậu Mạnh Tư Phàm ngay tại nhà hát này. Thế nhưng từ lúc bấm máy, đoàn phim liên tục gặp phải những sự kiện kỳ bí cùng án mạng ghê rợn.

8. Lẩu Trùng Khánh - Chongqing Hot Pot (2016)

Thể loại: Kinh dị, tội phạm, hài hước

Diễn viên: Trần Khôn, Bạch Bách Hà, Trần Hạo, Vương Ngạn Lâm

Thời lượng: 94 phút

 Lẩu Trùng Khánh - Chongqing Hot Pot
Lẩu Trùng Khánh - Chongqing Hot Pot

"Lẩu Trùng Khánh" là phim ma nhưng lại xen lẫn yếu tố hài hước. Nội dung phim xoay quanh Lưu Ba, Từ Đông và Vương Bình Xuyên; ba người đã cùng nhau hùn vốn để mở một quán lẩu. Khi nhà hàng ngày một đông khách, họ quyết định mở rộng phạm vi kinh doanh. Đúng lúc này, ba người vô tình phát hiện một kho tiền vàng bi ẩn và bí cuốn vào vòng xoáy tranh đoạt tiền tài.

9. Giao Lộ Âm Dương - Always Be With You (2017)

Thể loại: Giật gân, kinh dị

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm, Thái Trác Nghiên, Xa Thi Mạn

Thời lượng: 98 phút

Giao Lộ Âm Dương - Always Be With You
Giao Lộ Âm Dương - Always Be With You

"Giao lộ âm dương" là phần thứ 20 của loạt phim kinh dị kinh điển của Hong Kong "Âm Dương Lộ" nhưng kịch bản được khai thác khác biệt hoàn toàn với các phần trước. Phim mở đầu với những nhân vật và những câu chuyện khác nhau. Tưởng chừng giữa họ không có mối liên hệ nào, ai ngờ họ đều bị ám ảnh bởi cùng một giao lộ định mệnh.

10. Tiểu Thuyết Kinh Dị - Inside: A Chinese Horror Story (2017)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Khang Khải, Lữ Duật Lai, Trương Hồng Kính

Thời lượng: 89 phút

Tiểu Thuyết Kinh Dị - Inside: A Chinese Horror Story
Tiểu Thuyết Kinh Dị - Inside: A Chinese Horror Story

"Tiểu thuyết kinh dị" là phim ma Trung Quốc kể về một nhà văn có tên Thôi Khải. Một lần nọ, anh được nhà xuất bản yêu cầu viết tiểu thuyết kinh dị. Thôi Khải bắt đầu viết và cảm thấy vô cùng vui sướng khi linh cảm dào dạt trào đến. Thế nhưng, câu chuyện mà anh viết ra không hề bình thường, nó ẩn chứa một bí mật đầy ám ảnh trong quá khứ.

Trên đây là những bộ phim ma Trung Quốc rùng rợn và kinh dị nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ tìm được tựa phim yêu thích trong những cái tên này.

Tin phổ biến