Phim ảnh

Điểm danh những phim điện ảnh hài Trung Quốc cho bạn cười thả ga

Quỳnh Trang - 24/09/2022 20:32 GMT+7

Phim hài luôn là một lựa chọn hoàn hảo để xem vào cuối tuần bởi tính giải trí, khả năng xả stress cao. Dưới đây là những phim điện ảnh hài Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ qua.

1. Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle (2004)

Thể loại: Hài hước, võ thuật

Diễn viên: Châu Tinh Trì, Huỳnh Thánh Y, Trần Quốc Khôn, Nguyên Hoa, Nguyên Thu, Lương Tiểu Long, Lâm Tử Thông

Thời lượng: 99 phút

Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle
Tuyệt Đỉnh Kungfu - Kung Fu Hustle

Nhắc đến phim điện ảnh hài Trung Quốc thì đương nhiên không thể bỏ qua "Tuyệt Đỉnh Kungfu". Bộ phim lấy bối cảnh xã hội náo động ở Trung Quốc những năm 1940, các băng nhóm có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn. Đáng sợ nhất là đảng Lưỡi Búa do Đại ca Sum đứng đầu. Nhân vật chính của phim là Tinh - một kẻ bịp bợm đam mê võ thuật. Anh ta giả danh thành viên băng Lưỡi Búa để moi tiền của mọi người trong khu ổ chuột Chuồng Heo.

Nhưng Tinh không biết rằng kỳ thực những người dân sinh sống tại đây toàn là những anh tài ẩn dật, võ công cao cường. Khi băng Lưỡi Búa đến tàn sát người của khu Chuồng Heo, Tinh bị liên lụy suýt chết nhưng nhờ đó mà được đả thông kinh mạch, bất ngờ trở thành đệ nhất cao thủ võ lâm.

2. Lạc Lối Ở Thái Lan - Lost in Thailand (2012)

Thể loại: Hài hước, hành động

Diễn viên: Từ Tranh, Vương Bào Cường, Phạm Băng Băng, Hoàng Bột

Thời lượng: 105 phút

Lạc Lối Ở Thái Lan - Lost in Thailand
Lạc Lối Ở Thái Lan - Lost in Thailand

Nhà doanh nghiệp thành công Từ Lãng đã mất 4 năm để phát minh ra sản phẩm truyền kỳ Supergas. Bạn học của Từ Lãng, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh hạng mục này với anh, Cao Bác muốn bán phát minh này lại cho người Pháp. Tuy nhiên, Từ Lãng kiên quyết phản đối. Mỗi người một ý kiến, không ai nhường ai, và do giữ số cổ phần bằng nhau, Từ Lãng và Cao Bác đành nhờ cậy tới cổ đông lớn nhất là Châu Dương hiện đang ở Thái Lan. Thế nhưng hành trình sang Thái của họ không hề suôn sẻ chút nào.

3. Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện - Journey to the West: Conquering the Demons (2013)

Thể loại: Hài hước, huyền huyễn, kỳ ảo

Diễn viên: Văn Chương, Thư Kỳ, Hoàng Bột, La Chí Tường

Thời lượng: 110 phút

Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện - Journey to the West: Conquering the Demons
Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện - Journey to the West: Conquering the Demons

"Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện" là phim điện ảnh hài Trung Quốc dựa trên cuộc hành trình đi thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng. Phim bắt đầu tại một làng chài, nơi người dân bất ngờ bị đe dọa bởi một con thủy quái. Pháp sư trừ tà trẻ tuổi Trần Huyền Trang được mong đợi sẽ trở thành cứu tinh của dân làng, song anh lại làm tất cả thất vọng khi vũ khí diệt yêu là một cuốn sách 300 bài hát thiếu nhi, với hy vọng sẽ đánh thức phần "chân - thiện - mỹ" trong lòng thủy quái.

4. Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid (2016)

Thể loại: Hài hước, chính kịch, phiêu lưu, kỳ ảo

Diễn viên: Đặng Siêu, Lâm Doãn, La Chí Tường, Ngô Diệc Phàm, Từ Khắc, Trương Vũ Kỳ, Lô Chính Vũ, Phạm Thục Trân

Thời lượng: 93 phút

Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid
Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid

"Mỹ Nhân Ngư" - phim điện ảnh hài Trung Quốc từng gây sốt phòng vé một thời - xoay quanh chuyện tình cảm giữa cô người cá San San và doanh nhân trẻ thành đạt Lưu Hiên. San San là người cá trẻ nhất, xinh đẹp nhất trong bộ tộc, bởi vậy cô đã được giao nhiệm vụ ám sát ông trùm địa ốc Lưu Hiên - kẻ đang gián tiếp gây ra sự ô nhiễm nguồn nước nơi cô và mọi người đang sống.

Tuy nhiên, những lần gặp gỡ lại khiến cô trở thành một cô gái biết yêu, biết hi sinh vì người mình yêu. Từ đó tạo nên câu chuyện tình đẹp của người và người cá, đan xen là những tình tiết dở khóc dở cười.

5. Oan gia đổi mệnh - Never Say Die (2017)

Thể loại: Hài hước, viễn tưởng

Diễn viên: Thẩm Đằng, Ngải Luân, Mã Lệ

Thời lượng: 100 phút

Oan gia đổi mệnh - Never Say Die
Oan gia đổi mệnh - Never Say Die

"Oan gia đổi mệnh - Never Say Die" là phim điện ảnh hài Trung Quốc kể về chuyện tình giữa một tay đấm bốc bại trận và một nữ phóng viên nổi tiếng. Hai oan gia không ưa nhau vô tình bị hoán đổi linh hồn sau một tai nạn trớ trêu. Kể từ đây, biết bao chuyện dở khóc dở cười xảy ra với họ. Nhưng cũng nhờ sự trái khoáy này mà những bí mật phía dưới sàn đấu đấm bốc từ từ hé lộ.

6. Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc - The Monkey King 3 (2018)

Thể loại: Hài hước, huyền huyễn

Diễn viên: Phùng Thiệu Phong, Quách Phú Thành, Tiểu Thẩm Dương, La Trọng Khiêm, Triệu Lệ Dĩnh

Thời lượng: 114 phút

Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc - The Monkey King 3
Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc - The Monkey King 3

"Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc" đưa người xem theo chân Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) và các đệ tử - Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành), Trư Bát Giới (Thẩm Tiểu Dương) và Sa Ngộ Tịnh (La Trọng Khiêm) khi họ vô tình đi vào vùng đất của Tây Lương nữ quốc. Đây là một quốc gia chỉ toàn phụ nữ, họ được dạy rằng đàn ông luôn là kẻ lừa gạt nhẫn tâm trong tình yêu, cần phải được diệt trừ.

Trớ trêu thay, giữa Đường Tăng và Nữ vương (Triệu Lệ Dĩnh) lại nảy nở một tình yêu, dù Quốc sư (Lương Vịnh Kỳ) cố gắng ngăn cản. Theo lời tiên tri, sẽ có một ngày, có một vị hòa thượng từ Đông Thổ dẫn theo một con khỉ, một con heo và một người đàn ông lực lưỡng đến đây, thì đó cũng là lúc Nữ nhi quốc đi vào con đường diệt vong. Vậy Đường Tăng và các đồ đệ của mình sẽ làm cách nào để dứt ra khỏi những trớ trêu này?

7. Tân Vua Hài Kịch - The New King of Comedy (2019)

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Ngạc Tĩnh Văn, Vương Bảo Cường, Trương Kỳ, Trương Toàn Đản, Cảnh Như Dương

Thời lượng: 91 phút

Tân Vua Hài Kịch - The New King of Comedy
Tân Vua Hài Kịch - The New King of Comedy

"Tân Vua Hài Kịch" là phần tiếp theo của bộ phim "Vua Hài Kịch" (1999), góp phần giúp sự nghiệp và danh tiếng cho Châu Tinh Trì được nâng cao. Nội dung phim xoay quanh Như Mộng - một diễn viên quần chúng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm. Dù bạn bè người thân liên tục can ngăn, dù đạo diễn quỳ lạy xin cô đừng đi đóng phim nữa, cô vẫn luôn kiên trì theo đuổi nghiệp diễn.

Tuy nhiên, lòng kiên trì bền bỉ sắt đá đó không ngờ cũng có ngày lung lay khi Tiểu Mộng phát hiện bị bạn trai lừa gạt, cuỗm đi số tiền mà cô đã chắt chiu dành dụm suốt mười mấy năm làm quần chúng. Buồn bã và nản chí, Tiểu Mộng dần từ bỏ ước mơ của mình.

8. Người Ngoài Hành Tinh Điên Cuồng - Crazy Alien (2019)

Thể loại: Hài hước, viễn tưởng

Diễn viên: Hoàng Bột, Thẩm Đằng, Matthew Morrison, Tom Pelphrey, Lôi Giai Âm, Từ Tranh, Daniel Hugh Kelly, Ron Smoorenburg, Kat Nelson

Thời lượng: 116 phút

Người Ngoài Hành Tinh Điên Cuồng - Crazy Alien
Người Ngoài Hành Tinh Điên Cuồng - Crazy Alien

Phim điện ảnh hài Trung Quốc "Người Ngoài Hành Tinh Điên Cuồng" xoay quanh hai người anh em tốt là Cảnh Hạo (Hoàng Bột) và Đại Phi (Thẩm Đằng). Cả hai một lòng muốn phát tài nhưng sự nghiệp đều vô cùng ảm đạm. Một hôm, sự xuất hiện ngoài ý muốn của “vị khách đến từ hành tinh khác” đã phá vỡ đi cuộc sống bình yên của họ. Lực lượng bí mật phương Tây cũng đã phái biệt đội điều tra tung tích toàn cầu của người ngoài hành tinh này, mở ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khác nhau.

Trên đây là những phim điện ảnh hài Trung Quốc hay nhất mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu đang tìm phim để thư giãn vào cuối tuần thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Giải trí cuối tuần cùng những tựa phim hài lẻ Hàn Quốc hay nhất