Phim ảnh

Top 7 phim kinh dị về đại dương ám ảnh nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 19/08/2022 12:57 GMT+7

Bạn thích xem những bộ phim kinh dị về đại dương với những phân cảnh giật gân và đầy ám ảnh. Đừng bỏ qua những tựa phim mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây nhé.

1. Jaws - Hàm Cá Mập (1975)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Roy Scheider, Richard Dreyfuss, Robert Shaw, Lorraine Gary, Murray Hamilton

Thời lượng: 124 phút

Jaws - Hàm Cá Mập
Jaws - Hàm Cá Mập

"Jaws" được xem là tượng đài của dòng phim cá mập, đưa tên tuổi đạo diễn Steven Spielberg từ nghệ sĩ vô danh thành sao sáng của Hollywood. Phim được sản xuất dựa theo cuốn sách ăn khách của nhà văn Peter Benchley. Cốt truyện trong phim khá đơn giản: một thị trấn êm đềm bên bờ biển thơ mộng bỗng chốc rúng động vì hàng loạt cái chết do con cá mập khổng lồ trên biển. Để bảo đảm sinh mạng cho du khách, cho miếng cơm manh áo, người dân địa phương phải đối đầu với kẻ thù đáng sợ từ đại dương. 

2. I Still Know What You Did Last Summer - Ta Vẫn Biết Hè Rồi Mi Đã Làm Gì (1998)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Jennifer Love Hewitt, Freddie Prinze Jr., Brandy, Mekhi Phifer, Muse Watson, Bill Cobbs, Matthew Settle

Thời lượng: 101 phút

I Still Know What You Did Last Summer - Ta Vẫn Biết Hè Rồi Mi Đã Làm Gì
I Still Know What You Did Last Summer - Ta Vẫn Biết Hè Rồi Mi Đã Làm Gì

"Ta vẫn biết hè rồi mi đã làm gì" xoay quanh bốn người trẻ tuổi, sau khi trở về sau buổi tiệc trên chiếc xe mới họ đã gây tai nạn làm chết một người đàn ông. Nhưng thay vì gọi cảnh sát hay xe cứu thương họ lo sợ cho bản thân sẽ bị dính líu nên tìm cách che giấu tội ác. Họ quăng cái xác chết xuống biển sau đó trở về cuộc sống bình thường.

Một năm sau họ nhận được những lá thư có nội dung: "Tao biết chúng mày đã làm gì mùa hè trước" và từng người bị tấn công bởi một người đàn ông với cái móc câu. Phần 2 tiếp nối câu chuyện bằng việc Julie cố quên đi quá khứ, cô trúng giải thưởng đến 1 hòn đảo nghỉ mát cùng các bạn. Nhưng bóng ma của người đàn ông với cái móc câu vẫn đuổi theo cô, giết những người trên hòn đảo. Cô nhận ra kỳ nghỉ tuyệt vời thật ra là 1 cái bẫy lớn.

3. Deep Blue Sea - Biển Xanh Sâu Thẳm (1999)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Saffron Burrows, Thomas Jane, LL Cool J, Jacqueline McKenzie, Michael Rapaport, Stellan Skarsgård, Samuel L. Jackson

Thời lượng: 105 phút

Deep Blue Sea - Biển Xanh Sâu Thẳm
Deep Blue Sea - Biển Xanh Sâu Thẳm

"Biển xanh sâu thẳm" là phim kinh dị về đại dương lấy bối cảnh tại một khu nghiên cứu hải dương học. Ở đây, những con cá mập được cấy mô não của người vào cá mập để tìm ra phương thuốc chữa bệnh tâm thần của con người. Ngược với mong đợi của mọi người, những con cá mập thông minh bắt đầu tấn công người canh giữ nó và tìm cách trốn thoát ra ngoài. Toàn bộ trung tâm bị phá tan, các nhà khoa học bị mắc kẹt, một số người trốn thoát nhưng rơi vào cuộc rượt đuổi một mất một còn.

4. Triangle - Tam Giác Quỷ (2009)

Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng, tâm lý

Diễn viên: Melissa George, Michael Dorman, Rachael Carpani, Henry Nixon, Emma Lung, Liam Hemsworth

Thời lượng: 99 phút

Triangle - Tam Giác Quỷ
Triangle - Tam Giác Quỷ

"Tam giác quỷ" là một bộ phim kinh dị về đại dương không nên bỏ qua. Jess luôn có linh cảm rằng sẽ có chuyện chẳng lành trong chuyến đi chơi du thuyền cùng nhóm bạn. Và rồi một cơn bão ập đến khiến cho các bạn trẻ phải tấp vào một con tàu bỏ hoang. Không một ai, đồng hồ đã dừng lại, và họ không đơn độc.

Có ai đó đang cố gắng săn họ, từng người một. Và họ phát hiện ra họ đang bị kẹt trong một vòng lặp kỳ lạ. Jess hoàn toàn bị mất phương hướng, không thể tìm thấy tung tích của kẻ giết người, cứ luôn bị rình rập. Jess cần tìm được chìa khóa để kết thúc, khi đó thì đã quá muộn.

5. The Shallows - Vùng Nước Tử Thần (2016)

Thể loại: Kinh dị, sinh tồn

Diễn viên: Blake Lively, Óscar Jaenada, Brett Cullen, Sedona Legge, Pablo Calva, Janelle Bailey, Sully Seagull

Thời lượng: 86 phút

 The Shallows - Vùng Nước Tử Thần
The Shallows - Vùng Nước Tử Thần

"The Shallows - Vùng nước tử thần" cũng là một cái tên rất đáng nhắc tới trong những bộ phim kinh dị về đại dương gây ám ảnh nhất. Nancy (Blake Lively thủ vai) bị tấn công bởi một con cá mập trắng khi đang lướt ván một mình, cô ấy bị mắc kẹt ở địa điểm cách bờ biển một khoảng cách rất gần. Dù chỉ cách sự sống còn của mình 180 mét nhưng cô phải trải qua một thử thách tột cùng về ý chí sinh tồn.

6. 47 Meters Down - Hung Thần Đại Dương (2017)

Thể loại: Kinh dị

Diễn viên: Mandy Moore, Claire Holt, Chris J. Johnson, Yani Gellman, Santiago Segura, Matthew Modine

Thời lượng: 85 phút

47 Meters Down: Hung Thần Đại Dương
47 Meters Down: Hung Thần Đại Dương

"Hung thần đại dương" là bộ phim kinh dị về đại dương xoay quanh câu chuyện về hai cô gái người Mỹ đi nghỉ mát ở Mexico, bị mắc kẹt trong lồng quan sát cá mập dưới đáy đại dương. Cả hai phải tìm mọi cách để thoát hiểm trước những con cá mập trắng đang trực chờ nuốt chửng họ.

7. The Lighthouse - Ánh Sáng Tăm Tối (2019)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý

Diễn viên: Willem Dafoe, Robert Pattinson, Valeriia Karamän, Logan Hawkes

Thời lượng: 109 phút

The Lighthouse - Ánh Sáng Tăm Tối
The Lighthouse - Ánh Sáng Tăm Tối

Bộ phim kinh dị "The Lighthouse" kể về hai người giữ ngọn hải đăng cố gắng duy trì sự sống của họ trên một hòn đảo New England xa xôi và bí ẩn vào những năm 1890. Cả hai đã phải cùng nhau vật lộn, chiến đấu với thời tiết bão tố, và những cả những hiện tượng bí ẩn chỉ đơn giản vì "muốn chạy trốn, tìm kiếm sự sống".

Trên đây là top những bộ phim kinh dị về đại đương đáng sợ và ám ảnh nhất. Nếu bạn yêu thích thể loại phim giật gân và chứa nhiều bí ẩn thì đừng bỏ qua những cái tên trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất định phải xem

Tin phổ biến