Phim ảnh

Phim của Lưu Học Nghĩa: Top 7 phim ấn tượng nhất của 'Mr. Trà Xanh'

Quỳnh Trang - 10/01/2023 16:01 GMT+7

Được biết đến với những vai diễn cổ trang, tiên hiệp, Lưu Học Nghĩa vẫn chưa có một tác phẩm đóng chính nổi bật mặc dù có đủ cả tài năng và nhan sắc.

Lưu Học Nghĩa là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Lưu Học Nghĩa (1990) đã tham gia nghiệp diễn được 10 năm và được biết đến với những vai diễn trong các phim tiên hiệp. Đặc biệt, từ bộ phim "Lưu ly mỹ nhân sát" mà nam diễn viên có thêm biệt danh là "Mr. Trà Xanh". Tuy nhiên, mặc dù có nhan sắc và diễn xuất nổi bật song Lưu Học Nghĩa lại chưa từng có một vai chính nào gây ấn tượng trong suốt sự nghiệp.

Lưu Học Nghĩa
Lưu Học Nghĩa

Top những bộ phim của Lưu Học Nghĩa gây ấn tượng nhất

1. Thanh Vân Chí - Noble Aspirations (2016) - phim tiên hiệp Trung Quốc

Thể loại: Tiên hiệp, cổ trang, hành động, tình cảm

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Lưu Học Nghĩa

Số tập: 73 tập

Lưu Học Nghĩa
Lưu Học Nghĩa vào vai Tiêu Dật Tài trong "Thanh vân chí"

"Thanh Vân Chí" là siêu phẩm tiên hiệp đươc cải biên từ tiểu thuyết "Tru Tiên" kể về cuộc đời của cậu bé Trương Tiểu Phàm (do Lý Dịch Phong thủ vai). Sau khi làng của cậu bị thảm sát, Tiểu Phàm được Thanh Vân Môn thu nhận nhưng đó cũng là khởi đầu cho cuộc đời đầy bi kịch của cậu.

Trong phim, Lưu Học Nghĩa vào vai Tiêu Dật Tài - là một vai phụ phản diện không nhiều đất diễn. Tuy vậy, nam diễn viên vẫn kịp để lại dấu ấn trong lòng người xem bằng diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc.

2. Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết - The Destiny of White Snake (2018)

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Dương Tử, Nhậm Gia Luân, Lưu Học Nghĩa, Mao Tử Tuấn

Số tập: 61 tập

Lưu Học Nghĩa

"Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết" là bộ phim cổ trang huyền huyễn xoay quanh mối tình đầy trắc trở giữa xà yêu Bạch Yêu Yêu (Dương Tử đảm nhận) và chàng thư sinh Tử Tuyên (Nhậm Gia Luân thủ vai).

Lưu Học Nghĩa tiếp tục hóa thân thành một nam phụ phản diện trong tác phẩm này, anh là Yêu đế - kẻ luôn ôm chấp niêm với Bạch Yêu Yêu. Nhân vật này vừa có chỗ đáng hận, vừa có chỗ đáng thương, giúp Lưu Học Nghĩa nhận được sự chú ý của nhiều khán giả.

3. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020) - phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, ngược tâm, lãng mạn

Diễn viên: Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Lưu Học Nghĩa, Trương Dư Hi, Hoàng Hựu Minh, Lý Tuấn Dật

Số tập: 59 tập

Lưu Học Nghĩa

Sang bộ phim tiên hiệp "Lưu ly mỹ nhân sát", Lưu Học Nghĩa tiếp tục vào vai chuyên đi chia rẽ uyên ương. Nam diễn viên hóa thân thành Bách Lân đế quân, sau xuống phàm giới lấy tên là Hạo Thần. Dựa vào thân phận sư huynh của nữ chính Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên), Hạo Thần đã khiến cho cô làm tổn thương đến người mình yêu thương nhất là Tư Phượng (Thành Nghị).

Cũng chính bởi tính cách lươn lẹo, chuyên đi phá hoại hạnh phúc của các cặp đôi trong "Lưu ly mỹ nhân sát" mà nhân vật này của Lưu Học Nghĩa được khán giả ưu ái tặng cho rất nhiều biệt danh như “Hạo trà xanh”, “Xạo Thần”, “Hạo Matcha”,... Đây cũng là bộ phim giúp tên tuổi của Lưu Học Nghĩa được biết đến nhiều hơn.

5. Thanh Lạc - Qing Luo (2021)

Thể loại: Cổ trang, hài hước, tình cảm

Diễn viên: Lưu Học Nghĩa, Lý Tinh Thần, Tô Kỳ An, Từ Hạc Ni, Vương Tử Vy, Đại Tư, Phó Hiểu Đông, Hộ Duy

Số tập: 24 tập

Lưu Học Nghĩa

Sau nhiều lần đảm nhận vai phụ, Lưu Học Nghĩa cuối cùng đã có vai chính của riêng mình. Trong bộ phim "Thanh Lạc", Lưu Học Nghĩa vào vai Dạ Tu Độc - hoàng tử nước Phong Thương. Sánh vai cùng nam diễn viên trong phim là Vương Tử Vy trong vai Ngọc Thanh Lạc. Cô là một bà mẹ đơn thân đang cùng đứa con trai Nam Nam ngao du khắp nơi, vừa để trị bệnh cứu người vừa để tìm kiếp tung tích phụ thân của con trai.

5. Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, tình cảm

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Hứa Khải, Lưu Học Nghĩa, Lý Trạch Phong, Phó Tân Bác, Trương Nhã Khâm, La Thu Vận, Trương Gia Nghê, Lại Nghệ, Trương Vân Long, Lữ Bằng

Số tập: 49 tập

Lưu Học Nghĩa

Trong "Thiên Cổ Quyết Trần", Lưu Học Nghĩa vào vai yêu thần Thiên Khải, để cứu Thượng Cổ (do Châu Đông Vũ thủ vai) thoát khỏi kiếp nạn mà hắn đã gây nên tai họa diệt thế. Sau đó, Thiên Khải bị hai vị chân thần khác là Bạch Quyết (Hứa Khải) và Chích Dương (Lý Trạch Phong) đánh bại và âm thầm phong ấn tại Yêu giới.

Sau khi Thiên Khải tỉnh lại, ba vị chân thần còn lại đều đã biến mất không tung tích, Thần giới cũng bị đóng cửa. Thiên Khải đành phải ở lại Yêu giới, đưa một nửa căn nguyên của mình để chấn hưng lại Yêu giới. Thời gian trôi qua, Thượng Cổ cuối cùng cũng thức tỉnh, hàm oan của Thiên Khải cũng được giải. Cả hai mở lại Thần giới, mọi việc lại quay về như lúc xưa, chỉ tiếc là người bạn tri kỷ của anh - nữ thần Nguyệt Di (La Thu Vận) đã không còn.

6. Khi Bóng Đêm Gợn Sóng - Love at Night (2021)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Trương Dư Hi, Lưu Học Nghĩa, Cổ Tử Thành

Số tập: 24 tập

Lưu Học Nghĩa

"Khi bóng đêm gợn sóng" là một trong những dự án hiện đại hiếm hoi trong số các bộ phim của Lưu Học Nghĩa. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hai vị giám đốc là Hứa Khuynh Du (do Trương Dư Hi thủ vai) và Mạc Linh Trạch (do Lưu Học Nghĩa đảm nhận).

Nữ giám đốc Hứa Khuynh Du sắp cùng bạn trai kết hôn thì phát hiện đối phương cắm sừng mình. Đúng lúc này, cô quen biết với giám đốc lạnh lùng Mạc Linh Trạch trong một tình huống vô cùng oái oăm. Sau lần đầu gặp mặt, Mạc Linh Trạch luôn cố ý vạch ra ranh giới với Hứa Khuynh Du nhưng không hiểu sao lại càng ngày càng bị cô thu hút.

7. Thiếu Niên Ca Hành - The Blood Of Youth (2022) - phim mới của Lưu Học Nghĩa

Thể loại: Võ hiệp, cổ trang, huyền huyễn, hành động, tình cảm

Diễn viên: Lý Hoành Nghị, Lâm Bác Dương, Lưu Học Nghĩa, Ngao Thụy Bằng, Đới Yên Ni, Lý Hân Trạch

Số tập: 40 tập

Lưu Học Nghĩa
Thiếu Niên Ca Hành - phim mới của Lưu Học Nghĩa

"Thiếu niên ca hành" là bộ phim mới nhất của Lưu Họ Nghĩa, hiện đã đi được nửa chặng đường. Trong phim, Lưu Học Nghĩa vào vai Vô Tâm, vốn là con trai của giáo chủ Ma giáo. Vô Tâm cùng hai người huynh đệ thân thiết là Tiêu Sắt (do Lý Hoành Nghị đảm nhận) và Lôi Vô Kiệt (do Ngao Thụy Bằng thủ vai) cùng nhau hành tẩu giang hồ. Trên hành trình, họ còn kết giao với nhiều người bạn mới như Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc,...

>>>> Xem thêm: Review Thiếu Niên Ca Hành: Hành động mãn nhãn, kỹ xảo đẹp mắt, dàn cast đẹp nhưng hơi đơ

Trên đây là những bộ phim của Lưu Học Nghĩa gây ấn tượng nhất, hy vọng bạn sẽ tìm được tác phẩm ưa thích để xem trong thời gian rảnh rỗi.

Tin phổ biến