Giải Trí

Lưu Học Nghĩa là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nam diễn viên hội tụ đủ nhan sắc lẫn tài năng của Trung Quốc

Hương Ly - 20/03/2023 14:41 GMT+7

Dù mãi chỉ đảm nhận những vai phụ, thậm chí là phản diện nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn nhận được sự yêu quý của khán giả.

1. Lưu Học Nghĩa là ai ?

Lưu Học Nghĩa là nam diễn viên sáng giá của nền điện ảnh Trung Quốc. Thế nhưng, dù sở hữu tài sắc vẹn toàn nhưng Lưu Học Nghĩa vẫn mãi loay hoay với những vai nam phụ, chưa thể có được một vai chính để đời nào trong sự nghiệp. Dù vậy nhưng anh vẫn được khán giả vô cùng yêu mến bởi lối diễn xuất quá chân thật của anh.

8ad4b31c8701a18b38df6177912f0708

2. Tiểu sử của Lưu Học Nghĩa

Tên thật: Lưu Học Nghĩa

Hán tự: 刘学义 - Pinyin:  Líu Xué Yì

Ngày sinh: 06/07/1990

Quê quán: Thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc

Học vấn: Học viện Hý Kịch Trung Ương

Chiều cao: 183cm - Cân nặng: 75kg

Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ

Năm hoạt động: 2011 – nay

3. Sự nghiệp của Lưu Học Nghĩa

3.1. Năm 2011 – 2015 : Gia đoạn khởi nghiệp

Ngay từ khi còn nhỏ, Lưu Học Nghĩa đã một mình đi từ quê nhà Thanh Đảo đến Bắc Kinh để học múa. Sau 5 năm, anh bắt đầu đi biểu diễn và theo đuổi con đường diễn xuất.

image-1

Khi mới theo học tại Học viện Hý Kịch Trung Ương, Lưu Học Nghĩa đã  ngay lập tức có phim để đóng, đó là bộ phim mang tên Hồ Điệp Ma Chú. Sau đó, anh tiếp tục có cơ hội tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh Nữ Nhân Liên Tâm. Dù chỉ được đảm nhiệm vai phụ nhưng cả hai bộ phim đã chính thức mở đường cho sự nghiệp diễn xuất của Lưu Học Nghĩa.

Năm 2013, Lưu Học Nghĩa tiếp tục tham gia vào bộ phim cổ trang Thượng Quan Uyển Nhi. Có thể nói, đây chính là phim truyền hình đầu tay của nam diễn viên, đánh dấu màn ra mắt của anh với khán giả màn ảnh nhỏ.

75c25fealy1fyqz53i060j22kw3vbb2e

Năm 2014, Lưu Học Nghĩa tốt nghiệp khoa diễn xuất thuộc Học viện Hý Kịch Trung Ương. Sau khi tốt nghiệp, anh được mời tham gia các bộ phim truyền hình như  Sơ Luyến Nữ Hữu Câu Lạc Bộ, Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ.

3.2. Năm 2016: Nổi lên nhờ Tru Tiên Thanh Vân Chí

Sau khi ký hợp đồng với công ty chủ quản Hoan Thụy Thế Kỷ, Lưu Học Nghĩa liên tục góp mặt trong các tác phẩm cổ trang nổi danh như Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ, Long Châu Truyền Kỳ, Lưu Ly,… Trong đó phải kể đến bộ phim truyền hình cổ trang tiên hiệp Truyền Thuyết Thiên Kê Chi Bạch Xà đã giúp tên tuổi của Lưu Học Nghĩa được khán giả biết đến rộng rãi, lượng người hâm mộ anh cũng tăng lên đáng kể.

luu-hoc-nghia-1598962697

Dù đảm nhận vai phản diện nhưng với lối diễn xuất quá chân thật mà Lưu Học Nghĩa khiến người xem cảm thấy thương nhiều hơn ghét.

3.3. Năm 2017 – 2020: Lượng fan tăng lên đông đảo

Năm 2017, Lưu Học Nghĩa tham gia bộ phim truyền hình cổ trang Long Châu Truyền Kỳ nhưng không tạo được tiếng vang với công chúng. Mãi đến năm 2018, bộ phim Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết đã giúp anh thu về lượng người hâm mộ đáng kể.

3.4. Năm 2019: Đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh Thiên Đế Truyền Thuyết

Sau nhiều năm hoạt động chỉ nhận được vai phụ, Lưu Học Nghĩa đã nhận được lời mời đảm nhiệm vai chính trong bộ phim điện ảnh Thiên Kê Chi Thiên Đế Truyền Thuyết.

006iegbmly1gedl2amxqoj31900u0u0x

Ngoài ra thì trong năm 2019, Lưu Học Nghĩa cũng đảm nhận vai phụ Giải Vũ Thần trong bộ phim truyền hình Đạo Mộ Bút Ký 2: Nộ Hải Tiềm Sa.

3.4. Năm 2020 đến nay:

Năm 2020, Lưu Học Nghĩa nhận lời tham gia phim cổ trang chuyển thể Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Theo đó, anh vẫn đảm nhận vai phụ, có tính cách lươn lẹo, 5 lần 7 lượt bày mưu phá hoại hạnh phúc của người khác. Cũng chính vì thế mà Lưu Học Nghĩa được khán giả đặt cho hàng loạt biệt danh như “Hạo trà xanh”, “Hạo Matcha”, “Xạo Thần”,...

040022_batch_738b4710b912c8fc9e0

Đến năm 2022, Lưu Học Nghĩa đóng vai nhà sư Vô Tâm trong phim cổ trang Thiếu Niên Ca Hành thu hút nhiều sự chú ý. Bên cạnh khả năng diễn xuất, anh liên tục bị khán giả soi về nhan sắc thật trong phim. Nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên đã sử dụng photoshop quá đà trên loạt ảnh quảng bá. Đến lúc xem phim, Lưu Học Nghĩa lại không lung linh như trên hình.

>> Xem thêm: Phim của Lưu Học Nghĩa: Top 7 phim ấn tượng nhất của 'Mr. Trà Xanh'

4. Chuyện đời tư của Lưu Học Nghĩa

Lưu Học Nghĩa vốn là người kín tiếng, chưa một lần chính thức công khai người yêu trước truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng bạn gái Lưu Học Nghĩa vốn là một nữ diễn viên trẻ sinh năm 1992, tên Vương Tịnh Nhã.

Cả hai quen nhau khi cùng học tại Học Viện Hý Kịch Trung Ương. Nhưng phải đến năm 2017, cặp đôi trai tài gái sắc này mới chính thức bước vào mối quan hệ hẹn hò.

Tưởng rằng chuyện tình của cả hai sẽ có cái kết đẹp thì vào giữa năm 2019, Vương Tịnh Nhã đã dính phải lùm xùm ngoại tình với Phó Tân Bác khi chưa chính thức chia tay với Lưu Học Nghĩa.

Đáng nói là vào thời điểm đó, nam diễn viên này đang có quan hệ tình cảm với người vợ hiện tại là Dĩnh Nhi. Chưa kể, Dĩnh Nhi và Lưu Học Nghĩa cùng là đồng nghiệp chung một công ty quản lý, nên mối quan hệ giữa 4 người lại càng rối như canh hẹ.