Phim ảnh

Review Black Clover: Thế giới ma pháp đầy lôi cuốn và hấp dẫn

Quỳnh Trang - 21/11/2022 09:45 GMT+7

Nếu bạn là fan của anime hành động giả tưởng thì nhất định không thể bỏ qua phim "Black Clover" đâu nhé. Bộ phim sẽ mang bạn đến thế giới tràn ngập phép thuật với những cuộc phiêu lưu hấp dẫn.

Vài nét về bộ phim "Black Clover"

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Hoạt hình, phép thuật, phiêu lưu, hành động, tình cảm

Đạo diễn: Yoshihara Tatsuya

Số tập: 170 tập

Thời lượng: 24 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 03/10/2017

Black Clover - Thế Giới Phép Thuật
Black Clover - Thế Giới Phép Thuật

Tóm tắt nội dung phim "Black Clover"

"Black Clover" là bộ phim anime phép thuật được chuyển thể từ loạt truyện tranh cùng tên của tác giả Tabata Yuuki. Phim lấy bối cảnh tại vương quốc Clover - nơi mà mọi người đều có ma lực, nội dung xoay xung quanh hai cậu bé mồ côi Yuno và Asta. Cả hai cùng lớn lên tại một nhà thờ nhỏ ở ngoại ô vương quốc.

Yuno và Asta từ nhỏ đã vô cùng thân thiết, hai cậu be đều nuôi ước mơ được trở thành Ma pháp vương. Tuy nhiên, trong khi Yuno đã bộc lộ năng lực ma pháp thiên tài từ khi còn nhỏ thì Asta lại không may mắn như vậy, cậu không hề sở hữu năng lực nào. Không chán nản, Asta lao đầu vào luyện tập thể lực mạnh mẽ để bù đắp lại.

Black Clover được chuyển thể từ manga cùng tên
Black Clover được chuyển thể từ manga cùng tên

Vào năm 15 tuổi, Yuno nhận được cuốn sách ma pháp của riêng mình, đó là cuốn sách đặc biệt có hình cỏ bốn lá. Bên cạnh đó, Asta lại được Ngũ Diệp Thư lựa chọn, đó là cuốn sách chứa sức mạnh chống lại ma pháp, quả là một lựa chọn phù hợp với Asta.

Sau đó, cả hai đã rời quê hương, chính thức trở thành những ma pháp kỵ sĩ. Là một thần đồng sở hữu sức mạnh to lớn, Yuno nhanh chóng được gia nhập Kim Sắc Nhật Xuất Đoàn - đoàn ma pháp kỵ sĩ mạnh nhất vương quốc. Về phần Asta, cậu cũng được đoàn trưởng của Hắc Bộc Ngưu Đoàn thu nạp. Hành trình trở thành Ma pháp vương của Yuno và Asta bắt đầu từ đây.

Asta không thể sử dụng ma pháp nhưng lại có năng lực phản ma pháp
Asta không thể sử dụng ma pháp nhưng lại có năng lực phản ma pháp

Review Black Clover: Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn

Phim "Black Clover" xoay quanh hành trình trưởng thành của đôi bạn thân từ nhỏ Yuno và Asta. Các tình tiết trong phim được khai thác khá tốt, mạch phim không quá nhanh, tuy cốt truyện không quá mới mẻ nhưng vẫn rất thu hút người xem.

Những cuộc phiêu lưu phép thuật của Yuno và Asta không chỉ có những màn giao chiến đầy kịch tính mà còn cả những phân đoạn hài hước được lồng ghép khéo léo. Phim nhìn chung khá là theo sát nguyên tác của bộ truyện gốc, nên càng được nhiều fan hâm mộ yêu thích.

Anime nhìn chung bám khá sát cốt truyện gốc
Anime nhìn chung bám khá sát cốt truyện gốc

Cách xây dựng nhân vật tốt

Cặp nhân vật chính trong phim là Yuno và Asta được xây dựng ổn, hai người tuy khác biệt nhưng lại bù trừ cho nhau. Nếu Yuno luôn điềm tĩnh, suy tính cẩn thận trước khi làm thì Asta lại có tính cách bộc trực, hấp tấp, nghĩ gì làm nấy. Có chung mục tiêu trở thành Ma pháp vương, cả hai đều xem nhau như đối thủ nhưng họ vô cùng tôn trọng đối phương, cũng như rất tin tưởng vào năng lực của người kia.

Hình tượng nhân vật Yuno và Asta được xây dựng ổn
Hình tượng nhân vật Yuno và Asta được xây dựng ổn

Bên cạnh hai nhân vật chính, dàn nhân vật phụ cũng được khai thác khá tốt. Một số tập phim không chỉ tập trung vào mạch phim chính mà cũng khám phá thêm quá khứ của những nhân vật phụ trọng yếu trong tác phẩm. Điều này giúp người xem dễ đồng cảm với nhân vật, cũng như hiểu rõ cách hành xử và lý do mà họ có tính cách như vậy.

Black Clover - Thế Giới Phép Thuật
Dàn nhân vật phụ cũng được khai thác khá tốt

Hình ảnh ổn áp, nhạc phim chất lượng

Bởi là một bộ phim anime hành động nên những hình ảnh, hiệu ứng của "Black Clover" khá được chú trọng. Những phân cảnh chiến đấu được miêu tả rõ nét, khiến người xem cảm thấy cuốn hút qua từng khung hình. Tuy nhiên, càng về những tập sau thì chất lượng hình ảnh, hiệu ứng không còn được như trước khiến khán giả có phần hơi thất vọng.

Hiệu ứng hình ảnh trong anime được chú trọng
Hiệu ứng hình ảnh trong anime được chú trọng

Nhạc phim chiếm được sự yêu thích từ phần lớn người xem với phần nhạc mở phim bắt tai và phần nhạc kết phim nhẹ nhàng, êm dịu. Phần hiệu ứng âm thanh cho các phân cảnh chiến đấu cũng rất đã tai và là một điểm cộng cho bộ phim.

Cảm nhận của khán giả sau khi xem phim "Black Clover"

- "Phân cảnh chiến đấu với ác ma siêu hay luôn, xem mà rớt nước mắt"

- "Phim siêu hay luôn, tuần nào cũng đợi để xem phim"

- "Siêu thích Yuno và Asta luôn, cả hai là bạn bè cũng là đối thủ, những vẫn luôn sát cánh cùng nhau"

- "Nhiệt liệt đề cử nhé, phim cực hay"

"Black Clover" là một phim anime cực hấp dẫn dành cho những fan của phim hoạt hình hành động giả tưởng. Hy vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến