Giải Trí

Nhạc sĩ Trương Minh Châu qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi

Quỳnh Trang - 25/03/2023 08:59 GMT+7

Sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư phổi, nhạc sĩ Trương Minh Châu đã qua đời vào chiều 24/03 tại nhà riêng.

Mới đây, gia đình nhạc sĩ Trương Minh Châu báo tin ông đã qua đời vào hồi 17 giờ 12 ngày 24/03 tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Hưởng thọ 64 tuổi.

Nhạc sĩ Trương Minh Châu
Nhạc sĩ Trương Minh Châu

Trong suốt một năm qua, nhạc sĩ Trương Minh Châu đã điều trị bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Cách đây vài tháng thì ung thư đã di căn đến não và xương. Phía gia đình luôn đồng ý tiến hành các biện pháp chữa trị như xạ trị, hóa trị,... theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa nhưng sức khỏe của nhạc sĩ Trương Minh Châu dần yếu đến mức không thể tiếp tục các liệu pháp điều trị này được nữa.

Cách đây vài ngày, bệnh tình của nhạc sĩ Trương Minh Châu trở nặng nên gia đình đã đưa ông nhập viện cấp cứu. Sau đó ông được đưa vào Phòng Chăm sóc tích cực (ICU) để điều trị. Bác sĩ cho biết ông bị suy hô hấp cấp và nhiễm trùng máu nặng, có đề nghị mở khí quản cho ông nhưng gia đình từ chối vì không muốn nhạc sĩ Trương Minh Châu chịu thêm đau đớn về thể xác.

Bởi vậy, sau đó gia đình đã đưa nhạc sĩ Trương Minh Châu về lại căn nhà cũ, nơi ông cùng cha mình là NSND - nhạc sĩ Viễn Châu từng sinh sống để ông được ở bên vợ con trong những ngày cuối đời.

Nhạc sĩ Trương Minh Châu

Nhờ sự đóng góp không ngừng nghỉ cho sân khấu cải lương truyền hình mà tên tuổi nhạc sĩ Trương Minh Châu được giới mộ điệu ca cổ và sân khấu cải lương yêu mến. Ông có tham gia sáng tác những chặp cải lương, bài ca cổ, kịch bản sân khấu để phục vụ cho những màn biểu diễn được phát sóng trên màn ảnh nhỏ.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Trương Minh Châu cũng là người đã gắn bó với hai chương trình của HTV là "Vầng trăng cổ nhạc" và "Chuông vàng vọng cổ" trong nhiều năm liền. Sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả vô cùng thương tiếc.

Tang lễ nhạc sĩ Trương Minh Châu được tổ chức tại nhà riêng: TK8/11 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM.

Lễ tẩn liệm được diễn ra lúc 8h ngày 25/03, lễ động quan diễn ra lúc 9h ngày 27/03, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Tin phổ biến