Giải Trí

Xuân Lan ngạc nhiên khi bác sĩ tuyến đầu dùng BVS dán trán, hé lộ lý do khiến ai cũng xót xa

Hương Ly - 30/08/2021 18:36 GMT+7

Chứng kiến khoảnh khắc các bác sĩ phải dùng băng vệ sinh dán lên trán, siêu mẫu Xuân Lan từng không nhịn được cười.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, gian khổ nhất, chịu nhiều hy sinh nhất là đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chốn dịch. Công việc gấp rút khiến lực lượng y tế phải làm việc bằng 200% sức lực trong bộ đồ bảo hộ nóng nực. Để có thể hạ bớt lượng nhiệt trong cơ thể, các y bác sĩ đã tận dụng một loại nhu yếu phẩm khiến nhiều người bất ngờ.

xuan-lan

Mới đây, trên trang cá nhân của Xuân Lan đã đăng tải bài viết tiết lộ về cách hạ nhiệt đặc biệt của các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Theo đó, nữ siêu mẫu đã tỏ ra ngạc nhiên và không nhịn được cười khi chứng kiến khoảnh khắc các bác sĩ phải dùng những miếng băng vệ sinh hàng ngày dán trên trán để ngăn mồ hôi chảy xuống mắt.

bac-si-dan-bvs-len-tran

“Sáng nay em đi xin BVS hàng ngày ạ...

Chuyện như đùa, các bác sĩ y tá hàng ngày phải dán miếng này vào trán để thấm mồ hôi, vì mặc đồ bảo hộ, khẩu trang, tấm chắn nên mồ hôi ướt mặt. Nếu không có nó thì mồ hôi vào mắt cay xè không nhìn thấy gì.

Ai có cho em xin. Mà làm ơn đừng cho bạc hà hay thảo dược mát lạnh, chắc chết. Thương lắm", Xuân Lan chia sẻ.

Bài viết của Xuân Lan ngay sau khi được đăng tải đã nhận được quan tâm lớn của dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra đồng cảm trước những vả vả mà các bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang phải trải qua.

Được biết, thời gian quan, Xuân Lan là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ bà con khó khăn.

xuan-lan-tham-gia-tinh-nguyen-chong-dich
Siêu mẫu sinh năm 1978 lập ra dự án Bếp thương Sài Gòn để mang đến những phần cơm miễn phí dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và cả những hoàn cảnh khó khăn tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố

Theo đó, nữ siêu mẫu và những cộng sự trong tổ chức thiện nguyện “Bếp Thương Sài Gòn” đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng y tế. Thậm chí, Xuân Lan còn không quản ngại vất vả, nguy hiểm đích thân vào những khu cách ly để phát quà cho những gia đình khó khăn.