Giải Trí

Phương Thanh: “Tôi và đội nghệ sĩ tình nguyện không dám đi vệ sinh”

Hương Ly - 07/08/2021 11:33 GMT+7

Sau khi được đi thực tế tại các bệnh viện dã chiến, ca sĩ Phương Thanh càng thêm thấu hiểu và trân trọng đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Suốt 2 tháng qua đối với ca sĩ Phương Thanh là những ngày tháng xung phong làm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM. Trên trang cá nhân của cô thường xuyên cập nhật “Nhật Ký Tình Nguyện Viên” gửi đến đông đảo người hâm mộ.

Mới đây, ca sĩ Phương Thanh tiếp tục thu hút mọi sự chú ý khi tâm sự về chuyện làm tình nguyện viên chống dịch. Nữ ca sĩ kể mỗi ngày sử dụng ít nhất 3 khẩu trang N95 trong lúc điều phối xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

ca si phuong thanh

"Chúng tôi dùng 3 khẩu trang, vậy các bác sĩ tuyến đầu mỗi ngày tiếp xúc với bao nhiêu bệnh nhân F0 liên tục và ròng rã mấy tháng, thì họ xài không biết bao nhiêu cái", giọng ca Trống Vắng viết trên trang cá nhân.

Cứ hết buổi xét nghiệm, Phương Thanh bắt buộc phải thay khẩu trang mới để đảm bảo an toàn trước khi về nhà. Sau đó, cô giặt và phơi khô khẩu trang để sáng hôm sau tái sử dụng. “Các bạn biết tại sao em lại vậy không? Là để tiết kiệm khẩu trang, tụi em muốn dành hết N95 cho các y bác sĩ trên tuyến đầu dùng - phải có thật nhiều khẩu trang chất lượng để đảm bảo sự an toàn cho các y bác sĩ.”- nữ ca sĩ giải thích.

phuong thanh tham gia tinh nguyen vien

Trong trang phục bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, Phương Thanh tâm sự đội tình nguyện viên của cô không dám uống nước nhiều để hạn chế đi vệ sinh, “phải tiết kiệm để không bị thay đồ mới rồi làm phí thêm bộ đồ thứ 2”- cô nói.

Cuối cùng, ca sĩ Phương Thanh tâm sự sau những ngày được đi thực tế tại các bệnh viện dã chiến, cô và đội tình nguyện viên của mình càng thêm thấu hiểu và trân trọng đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Tin phổ biến