Bùi Vũ Xuân Nghi - Miss Teen International Vietnam 2022: "Mình tự hào là đại diện Việt Nam"
DIỆU HUYỀN - 19:00 24/12/2022 GMT+7
Hoa khôi Nét đẹp thiếu nữ Việt 2022, Miss Teen International Vietnam 2022, Bùi Vũ Xuân Nghi hiện đang nỗ lực rèn luyện để chuẩn bị cho hành trình chinh chiến đấu trường nhan sắc quốc tế.
xuannghi

Xin chào Xuân Nghi, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi chia sẻ này. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả SaoDaily được không?

Xin chào SaoDaily và quý vị độc giả, mình là Xuân Nghi. Mình là quán quân của cuộc thi Sắc đẹp thiếu nữ Việt, Miss teen International Việt Nam 2022. Nghi rất hân hạnh khi được trả lời buổi phỏng vấn này của SaoDaily.

Gần đây, Xuân Nghi đã tham gia cuộc thi Nét đẹp Thiếu nữ Việt 2022 và xuất sắc giành ngôi vị cao nhất. Bạn có thể chia sẻ về quá trình mình chuẩn bị và tham gia đấu trường nhan sắc này được không? Và trong quá trình đó, Xuân Nghi có gặp phải khó khăn hay trở ngại nào không? Cách bạn vượt qua nó như thế nào?

Mình đến với cuộc thi Nét đẹp thiếu nữ Việt 2022 cũng là do cơ duyên. Nghi tình cờ thấy bài post đăng kí thi, lúc đó không nghĩ gì nhiều, mình chỉ nghĩ cứ đăng kí thi để trải nghiệm thêm về lĩnh vực này. Nghi cũng được gia đình, nhất là mẹ và chị ủng hộ, cho đăng kí thêm lớp học catwalk để chuẩn bị cho cuộc thi. 

xuan-nghi

Nhìn chung quá trình chuẩn bị hành trang để đi thi thi cũng không mấy trở ngại đối với Nghi. Nghi chỉ đăng kí và học catwalk trong vòng đâu đó khoảng 25 ngày. Đó là lần đầu tiên mình sải chân đi catwalk nên đã rất hồi hộp. Mình chỉ lo mình làm không tốt, nhưng không ngờ kết quả lại hơn mong đợi.

Và cho dù có khó khăn đi nữa Nghi nghĩ mình cũng sẽ vượt qua được bởi vì lúc nào Nghi cũng có bạn bè, gia đình đứng phía sau hỗ trợ, quan tâm mình mọi thứ từ A tới Z. Gần như bất cứ lúc nào mình cần mọi người cũng đều sẵn sàng có mặt. Vì thế dù có khó khăn thì đó cũng là động lực để mình vượt qua và làm tốt mọi việc hơn.

xuan-nghi-1

Kể từ sau khi giành chiến thắng ấn tượng này, cuộc sống và công việc của Nghi có nhiều thay đổi không? Bạn cảm thấy như thế nào về tình hình hiện tại? 

Sau khi đăng quang thì tất nhiên lịch trình của mình sẽ nhiều hơn và bận rộn hơn rồi. Nhưng Nghi vẫn cân bằng được việc học và công việc hiện tại. Cuộc sống cũng không mấy thay đổi, chỉ là có nhiều người biết mình hơn nên đi đâu làm gì mình cũng cần chỉnh chu hơn để đẹp mắt hơn.

Nghi thấy cũng khá là vui vì tự nhiên sau một đêm, mình có được một danh xưng mới. Nghi hy vọng sẽ đóng góp công sức của mình nhiều nhất có thể trong thời gian đương nhiệm và khi kết thúc nhiệm kỳ cũng sẽ như vậy.

xuan-nghi-2

Gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã phản ứng thế nào khi bạn đi thi và giành được thắng lợi vẻ vang này?

Lúc đăng ký thi thì Nghi không nói cho ai biết hết. Đến khi kêu gọi bình chọn thì mọi người mới biết (Cười). Đêm chung kết, Nghi rất vui vì gia đình và bạn bè hầu như có mặt đông đủ để cổ vũ cho Nghi. Tất cả mọi người đều ủng hộ việc làm của mình.

Nghi cũng thấy được sự hãnh diện từ bố mẹ và gia đình. Không ai nghĩ Nghi giành được ngôi vị này và bản thân mình cũng vậy. Mọi thứ cứ như một giấc mơ. Bố Nghi bình thường khá ít nói, mà giờ thích thú lắm, đi khoe hoài, dễ thương lắm! 

xuan-nghi-3

Được biết Xuân Nghi đang theo học tại ngành truyền thông đa phương tiện Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc học tập và công tác tại trường?

Việc học tập của Nghi cho đếm thời điểm hiện tại thì không có gì nổi bật lắm. Mình có tham gia nhóm SOT, viết nên bài báo “Mang yêu thương sưởi ấm phận đời”. Đó là thành quả đầu tiên của mình và cả nhóm.

Ngoài việc học chính, Nghi còn hoạt động trong các CLB ở trường như: Thành viên team nhảy CLB HIUZIK, thành viên quản lý truyền thông CLB The Caractère HIU Model 

Bên cạnh đó Nghi cũng thường xuyên cùng mọi người chạy nhiều chương trình trong và ngoài trường.

305345036_3367446156912990_8039024928413813677_n

Sau khi giành ngôi vị Hoa khôi, việc học của bạn có bị ảnh hưởng nhiều không? Cách mà Nghi đã sắp xếp lịch trình học tập cũng như công việc của mình như thế nào, có khó khăn không?

Giành được giải thưởng này hầu như không ảnh hưởng gì tới việc học của Nghi. Nghi tự cảm thấy mình đang cân bằng rất tốt giữa việc học tập và công việc. Tất nhiên, Nghi vẫn sẽ ưu tiên việc học tập hơn nhưng vẫn sẽ giành thời gian để hoàn thành tốt công việc của mình sau khi đăng quang. Có lẽ hơi bận rộn một tý, nhưng được cống hiến và làm việc cũng là niềm vui của Nghi.

HD__0662

Trước đây Xuân Nghi đã từng tham gia cuộc thi về nghệ thuật hay đấu trường nhan sắc nào chưa? Sau cuộc thi Miss Teen International 2023 sắp tới, bạn có ý định chinh chiến tiếp tại các cuộc thi như này không?

Thú thật thì Nghi đi show cùng các bạn ở CLB của trường nhiều nhưng để nói thực sự dấn thân vào con đường nghê thuật và thử sức tại các đấu trường nhan sắc thì chưa. Miss Teen International Việt Nam là đấu trường nhan sắc đầu tiên Nghi đánh liều thử sức. 

Hiện tại, Nghi vẫn đang trau dồi kỹ năng catwalk, tiếng Anh, sức khoẻ... để có thể sẵn sàng bước đến đấu trường Quốc Tế Miss Teen International 2023, cống hiến hết mình. Nghi tự hào là đại diện Việt Nam, hi vọng mang vẻ vang về cho Việt Nam. Nên để nói về ý định chinh chiến tiếp tại các cuộc thi khác thì chưa. 

Nhưng ước mơ là miễn phí, vậy nên Nghi cũng rất hi vọng mình sẽ có cơ hội tham gia các đấu trường nhan sắc khác. (Cười)

IMG_3636

Xuân Nghi ước mơ sau này sẽ làm công việc gì? Liệu nó có liên quan đến nghệ thuật hay không? 

Tất nhiên là Nghi ước mơ và rất đam mê những công việc liên quan đến nghệ thuật. Hi vọng sắp tới Nghi sẽ được tham gia nhiều hơn trong lĩnh vực nghệ thuật để phát triển bản thân. 

Dự định sắp tới cụ thể của bạn như thế nào?

Sắp tới Nghi có khá nhiều dự định cho bản thân. Nghi sẽ học thêm vài lớp học để sắp xếp hành trang tốt nhất cho cuộc thi quốc tế như: học diễn xuất, luyện thanh, tiếng Anh...

Bên cạnh đó, Nghi vẫn tiếp tục làm việc thiện nguyện, tiếp tục cống hiến nhiều hơn, làm nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, cho những người kém may mắn trong nhiệm kỳ và ngay cả khi nhiệm kỳ đã kết thúc.

272591015_3191158897875051_3532566654002142579_n

Bạn có một lời gửi gắm nào tới những người thân, bạn bè, đồng nghiệp, những người yêu thương đã và đang ủng hộ cho con đường sự nghiệp của mình hay không?

Xuân Nghi luôn thầm biết ơn gia đình, bố mẹ, bạn bè, thầy cô đã luôn hỗ trợ, ủng hộ Nghi hết mình trong hành trình này. Cũng xin cảm ơn Q.talent đã tạo ra cuộc thi đấu trường nhan sắc dành cho những bạn trẻ, để Xuân Nghi có được ngày hôm nay. Nghi cảm ơn và biết hơn mọi người rất nhiều!

Cảm ơn những chia sẻ của Xuân Nghi và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN