Giải Trí

“Quặn lòng” lời trăn trối cuối cùng của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng trước khi ra đi mãi mãi ở tuổi 37

Hương Ly - 08/03/2022 11:15 GMT+7

“Chào tạm biệt, mọi người ở lại bình an nhé!"- đạo diễn Vũ Ngọc Phượng chia sẻ dòng thông báo cuối cùng trên trang cá nhân.

Sáng 8/3, thông tin đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng trút hơi thở cuối cùng sau quãng thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng dương 37 tuổi khiến làng giải trí Việt vô cùng đau xót.

vu-ngoc-phuong-qua-doi

Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp không giấu khỏi sự bàng hoảng bởi Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn trẻ tài năng, đứng sau hàng loạt phim điện ảnh lẫn MV ca nhạc đình đám.

Trước khi ra đi mãi mãi, trên trang cá nhân của Vũ Ngọc Phượng bất ngờ chia sẻ dòng thông báo cuối cùng: "Chào tạm biệt, mọi người ở lại bình an nhé!" khiến nhiều người nghẹn lòng.

loi-tran-troi-vu-ngoc-phuong

Mới đây, MC Phí Linh - người bạn thân thiết của Vũ Ngọc Phượng đã chia sẻ những lời nói cuối cùng của nam đạo diễn. Nữ MC cho biết, trước khi qua đời, Vũ Ngọc Phượng từng nói với cô: "Tớ khỏe, tớ ổn rồi, bạn yên tâm", nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi.

vu-ngoc-phuong-loi-cuoi-cung

"Lời cuối cùng bạn nói với mình: 'Tớ khoẻ, tớ ổn rồi, bạn yên tâm!'. Giờ thì bạn đã về với bầu trời, buồn vô cùng.

Nhớ lại ngày được đồng hành với bạn trong '100 Ngày Bên Em', bạn dặn dò kỹ lưỡng từng chi tiết, bạn bắt mình xem phim một mình để cảm nhận cho hết, rồi lại đi cùng với bạn 2 miền Bắc - Nam, nhờ chị C.V.Q.N mà mình được kết nối lại với bạn sau 3 năm…

Rồi sau đó lẽ ra còn tham gia phim tiếp theo của bạn, mà vì có bầu Linkon không đi đóng phim được… Tiếc lắm khoảng thời gian đó, luôn nể và yêu quý Phượng, không chỉ vì tài năng mà còn vì sự gần gũi, đáng mến của bạn.

Trong '100 Ngày Bên Em', dù nhân vật nam chính biết ngày chia ly đang đến, nhưng lúc nào cũng hướng về khoảng trời lá non xanh trong veo.

Chẳng biết phim có phải dự cảm của Phượng về ngày chia tay cuộc đời, nhưng cách Phượng đầy nhiệt thành, cảm xúc, luôn hướng tới sự lạc quan, như hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời làm mình sẽ nhớ mãi nụ cười của Phượng, và mình tin bạn đang được bay trên những đám mây, về với bầu trời của bạn.

Mình thương bạn", MC Phí Linh nghẹn ngào nhớ lại.

>> Xem thêm: Thực hư tin nghệ sĩ Công Lý qua đời, còn để lại “di nguyện”?

Được biết, Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985. Anh là đạo diễn của loạt tác phẩm phim ảnh nổi tiếng: 100 Ngày Bên Em, Anh Trai Yêu Quái, 12 chòm sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy...

vu-ngoc-phuong-qua-doi-tuoi-37

Ngoài ra, anh cũng là người đứng sau rất nhiều MV đình đám: Bốn Chữ Lắm, Ác Mộng, Âm Thầm Bên Em...

Nhận xét về Vũ Ngọc Phượng, nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy nói: "Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình. Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình, ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy.

Phượng yêu thương khán giả của mình mà không hòa lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát. Thật đáng tiếc khi từ nay không được chứng kiến những bộ phim từ Vũ Ngọc Phượng".