Giải Trí

Phương Thanh gây sốc khi công khai gọi nhiều ngôi sao showbiz là "đĩ tiền"

Hương Ly - 09/03/2022 14:30 GMT+7

Dòng trạng thái mới đây của ca sĩ Phương Thanh khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang.

Vốn là người sống thẳng tính, đôi lúc hơi bộc trực, ca sĩ Phương Thanh không ngại đưa ra những quan điểm cá nhân về một số nghệ sĩ Việt. Điển hình như mới đây, giọng ca 7X đã công khai “vén màn” những góc khuất trong showbiz Việt.

phuong-thanh-goi-nghe-si-viet-di-tien

Theo đó, bàn về cái “chất” của 2 từ nghệ sĩ, Phương Thanh bày tỏ quan điểm cực gắt về những đối tượng mượn danh "nghệ sĩ" song lại khiến showbiz thành "show chậu rẻ tiền", mất đi tính nghệ thuật. Gay gắt hơn, nữ ca sĩ còn gọi những đối tượng đó là “đĩ tiền” và mong tạm tha cho showbiz.

phuong-thanh-
phuong-thanh

Phương Thanh viết trên trang cá nhân: “Bài đăng này là suy nghĩ rất thẳng, nhưng thật mong mọi người đóng góp bình luận để cùng nhau xây dựng.

Nghệ sĩ làm nghề phải có cái chất nghệ và sĩ diện về thanh danh cái nghề mới được gọi là nghệ sĩ. Nghệ sĩ sống mà mang lợi ích cho các việc công mới được gọi là người công chúng.

Nghệ sĩ sẽ khoe với khán giả về tài năng và những việc làm có lợi cho tinh thần và cảm xúc chung cho mọi người. Chúng ta trao gửi yêu thương lưu luyến, sau buổi diễn về vẫn còn nhớ cảm xúc bài hát hay câu chuyện nguời nghệ sĩ trình diễn, chứ chúng ta không trao tình dục cho nhau.

Nghệ sĩ có tính lãng mạn, họ tạo ra quyến rũ nồng nàn bay bổng cảm xúc như trên mây chứ không mang tính đĩ và đàng điếm ăn chơi lên sân khấu. Họ chỉ diễn những vai đĩ hoàn cảnh, chứ họ không phải là đĩ tiền. Cho nên các anh chị đĩ tiền tạm tha cho showbiz, có thể làm nghệ thuật một cách sạch sẽ. 

Khán giả đã quá mệt với cái showbiz lẩu thập cẩm 'tả pín lù', 'business' tùm lum rồi. Ngành nghề nào cũng có cái chất riêng của nó. Hãy trả lại cho người làm nghệ thuật cái chất đúng sân chơi của họ.

Khán giả cũng tới lúc cũng phải phân biệt giùm rồi đó, ai là người làm nghệ thuật, ai lợi dụng làm anh làm chị, đĩ tiền trong showbiz. Để không còn bị phiền lòng vì 2 tiếng nghệ sĩ. Nghệ sĩ thật sự họ cũng bị tổn thương. 

Ai tranh thủ hốt, vét tiền cho tàn mạt cái showbiz thành show chậu rẻ tiền thì cũng tới lúc rồi đó. Nghệ thuật là điều cần cho mọi người giải trí sau những ngày giờ mệt mỏi vì công việc.

Không quá là cao siêu nhưng rất cần sự trung gian của nghệ thuật, vì nghệ thuật là sự giao thoa của các tầng lớp, mọi thứ nhẹ nhàng lại cảm xúc. Hãy cho nghệ thuật bay bổng và đừng ngã giá nữa".

>> Xem thêm: Sao nữ nổi tiếng phát ngôn gây sốc: “Phụ nữ x.ấu từ h.ồn tới x.ác là có l.ỗi với xã hội, nhất là tội chồng”

Đây không phải lần đầu Phương Thanh công khai nói về những góc tối của showbiz Việt. Trước đó, nữ ca sĩ còn bày tỏ mong muốn “thanh lọc showbiz”: ''Tới lúc chúng ta cần thanh lọc để cho câu từ thưởng thức nghệ thuật được trở về đúng ý nghĩa''.

phuong-thanh-bi-chi-trich

Tuy nhiên, cuối năm 2020, Phương Thanh từng bị Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM mời đến làm việc vì phát ngôn liên quan đến người dân Quảng Ngãi và lòng tham tiền. Sau cùng, nữ ca sĩ đã viết bản tường trình gửi cơ quan chức năng Quảng Ngãi đồng thời gỡ bài viết về từ thiện trên fanpage.