Giải Trí

NSND Lệ Thuỷ bị đưa tin hát ca ngợi “Tịnh thất Bồng Lai”, cơ quan chức năng vào cuộc

Hương Ly - 20/12/2022 11:31 GMT+7

Nghệ sĩ Lệ Thuỷ khẳng định đây là thông tin sai sự thật, đồng thời khẳng định người hát trong các video clip là bắt chước theo giọng, âm sắc của bà.

Những ngày qua, trên nhiều kênh Youtube đăng tải video với nội dung như “Nghệ sĩ Lệ Thuỷ hát tặng Thiền am bên bờ vũ trụ”, “Lệ Thuỷ hát tặng thầy ông nội”,.. gây xôn xao dư luận. Thông tin này khiến nhiều khán giả khó chấp nhận khi NS Lệ Thuỷ là nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng lại hát ca ngợi bị can Lê Tùng Vân - người vừa bị xét xử trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

nsnd-le-thuy-keu-cuu-vi-bi-vu-oa

Trước thông tin này, NSND Lệ Thuỷ đã đăng tải bài viết dài trên trang cá nhân nhằm đính chính mọi chuyện. Theo đó, nữ nghệ sĩ khẳng định đây không phải giọng hát của bà, người trong video là bắt bước theo giọng, âm sắc của bà.

Le-Thuy-Bat-Khoc-3

Nữ nghệ sĩ viết: “Gần đây có một kênh youtube đăng tải nội dung một bài hát nhưng lại sử dụng tên của Lệ Thủy làm tiêu đề chính với mục đích gì không rõ ràng. Việc lợi dụng tên tuổi của người khác không xin phép là một việc làm sai luật. Kênh Youtube mang tên “Quang PH online” đã dùng tên Lệ Thuỷ để làm từ khoá thông tin.

Lệ Thủy xin đính chính: Đây không phải là giọng hát của Lệ Thủy như nội dung trong video clip này đề cập.

Những khán giả yêu thương Lệ Thủy mấy chục năm qua nghe đều nhận biết được tiếng hát của Lệ Thủy, nhưng Lệ Thủy vẫn phải lên tiếng chính thức xác nhận để những ai đó đang có ý định đánh lừa dư luận với mục đích cá nhân nên sửa lại tiêu đề & dừng lại kịp lúc.

Lệ Thủy sẽ nhờ đến sự can thiệp của luật pháp & các cơ quan có chức năng, giới truyền thông báo chí vào cuộc nếu như tình trạng GIẢ MẠO này còn tiếp tục.

Xin chân thành cảm ơn những Quý khán giả, anh chị em đồng nghiệp đã thông báo kịp lúc về vấn nạn này & mong mọi người giúp Lệ Thủy chia sẻ thông tin này để sự việc được làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng !!!”.

nsnd-le-thuy-soc-vi-bi-10-kenh-youtube-dua-tin-hat-ca-ngoi-tt-bong-lai-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-0e3-6802100

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Cang, thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP. HCM trao đổi với báo Vietnamnet cho biết, Sở đã tiến hành rà soát và tìm hiểu thêm vụ việc. Sau khi NSND Lệ Thuỷ đăng bài đính chính, một số kênh Youtube đã gỡ bỏ video, trong khi vài kênh khác vẫn giữ video và đổi tên thành “Lê Thủy” hoặc “nghệ sĩ cải lương”.

Phía Sở cho biết thêm vụ việc này phức tạp và khó xử lý bởi các mạng xã hội nước ngoài đều chưa có đại diện pháp lý tại Việt Nam. Do đó, phía Sở chỉ có thể hỗ trợ NSND Lệ Thủy bằng cách tổng hợp thông tin, báo cáo lên Bộ TT-TT để tiếp tục xử lý theo quy trình.

"Với trường hợp đăng tin giả, hiện chỉ có thể xử phạt vi phạm hành chính, khó xử lý hình sự. Thanh tra sở thường phải tìm chủ tài khoản để làm việc hoặc liên lạc với YouTube để xoá bỏ", đại diện Sở nói với nguồn tin trên.

Theo đó, mức phạt theo quy định hiện hành là 7,5 triệu đồng đối với cá nhân, 14 triệu đồng đối với tập thể với hành vi tung tin sai sự thật.

Tin phổ biến