Đời Sống

Bán nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel, vợ của Lê Dương Bảo Lâm bị xử phạt hơn 51 triệu đồng

An Nhiên - 04/06/2021 08:28 GMT+7

Cửa hàng do vợ của Lê Dương Bảo Lâm làm chủ đã bán nhiều sản phẩm mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci (thương hiệu được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam).

Vào ngày 4/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Nai cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng của vợ nam diễn viên Lê Dương Bảo Lâm (tổ 13, khu 13, X.Long Đức, H.Long Thành, Đồng Nai). Lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này kinh doanh nhiều hàng hóa, sản phẩm mỹ phẩm không có nhãn phụ và giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci.

vo-le-duong-bao-lam-bi-xu-phat
Tạ Thị Quỳnh Anh đã đăng bán nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Chanel

Theo đó, Tạ Thị Quỳnh Anh (vợ của Lê Dương Bảo Lâm) là người đại diện và kinh doanh hơn 10.300 sản phẩm mỹ phẩm, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng giá trị số hàng hóa vi phạm là 60,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện Quỳnh Anh đã đăngg bán 1.118 chai dầu thơm được giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci trên mạng xã hội. Tổng giá trị của sản phẩm vi phạm là 29,5 triệu đồng.

Với các hành vi trên, Cục QLTT Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính vợ của Lê Dương Bảo Lâm với số tiền phạt là 51,25 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 2 tháng với hành vi bán hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu.

vo-le-duong-bao-lam-bi-xu
Vợ của Lê Dương Bảo Lâm bị xử phạt hành chính 51,25 triệu đồng

Để khắc phục hậu quả, lực lượng chức năng đã yêu cầu Quỳnh Anh tiêu hủy toàn bộ 1.180 chai dầu thơm giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền ở Việt Nam.

>> Đáp trả anti-fan, Lê Dương Bảo Lâm vô tình tiết lộ luôn số nợ ngân hàng “khủng”