Giải Trí

NSND Công Lý lần đầu chia sẻ lý do nhận vai diễn ông Tuấn đoản mệnh

Hương Ly - 23/08/2021 21:12 GMT+7

Dù vai diễn có thời lượng lên sóng vô cùng ít ỏi nhưng NSND Công Lý vẫn nhận vì lý do hết sức đặc biệt.

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim Hương vị tình thân đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6. Bộ phim để có được thành công như hiện tại không thể không kể đến vai ông Tuấn (NSND Công Lý) - bố nuôi của Nam (Phương Oanh) đã làm tốt vai trò của mình trong những tập đầu tiên.

nghe si cong ly dong vai ong tuan trong huong vi tinh than
NSND Công Lý trong vai người bố nuôi đoản mệnh nhưng vô cùng yêu thương Nam

Mới đây, đơn vị sản xuất phim VFC đã tiết lộ việc thuyết phục thành công nghệ sĩ Công Lý đồng ý tham gia phim dù chỉ với vai phụ. Theo nam nghệ sĩ, đây là một vai diễn rất đặc biệt:

"Ai đời phim cả trăm tập, đường đường là vai chính, thế mà tập 11 đã từ giã cõi đời. Mà như thể là sợ chưa đủ ngắn, cái vai sống 11 tập đó lại còn được chia làm 2 giai đoạn trẻ và già. Trẻ thì Duy Nam đóng, chiếm đâu đó 4-5 tập, thế là phần già được 5,6 tập. Rồi lại như là chưa đủ thê thảm, biên kịch còn để vai này bệnh nan y giai đoạn cuối chuẩn bị ghép tuỷ, nhưng lại chết vì tan nạn giao thông, éo le gì đâu."

Tuy nhiên, đối với nam nghệ sĩ vai diễn không nên kể ngắn dài, không kể chính phụ, cứ hay là sẽ nhận.

nghe si cong ly
Tuy đã qua đời nhưng ông Tuấn vẫn sống trong ký ức của các mẹ con nên thi thoảng "được hiện về".

Một điều đáng an ủi theo góc nhìn từ nhà sản xuất đó là dù vai diễn đã kết thúc từ tập 11 nhưng đạo diễn bộ phim vẫn thỉnh thoảng cho ông Tuấn xuất hiện qua hồi tưởng của Nam, bà Bích, Diệp...

Trước đó, tại buổi họp báo phim Hương vị tình thân, NSND Công Lý từng cho biết anh được thoải mái ăn mặc với những trang phục đời thường đơn giản khi nhận lời tham gia bộ phim.

Hình ảnh ông Vụ - lãnh đạo tập đoàn lớn trong phim Hướng dương ngược nắng.
Tạo hình ông bố chân chất đơn giản trong phim Hương vị tình thân.

"Trong phim Hướng dương ngược nắng, tôi phải hóa trang hàng tiếng đồng hồ và luôn phải ăn mặc bóng bẩy thì trong phim mới Hương vị tình thân, vai diễn của tôi có nhiều thuận lợi hơn. Tôi được mặc những trang phục đơn giản nên đi lại cũng thoải mái hơn, thậm chí tôi có thể ngồi bệt xuống nền đất cũng không sao", nghệ sĩ Công Lý hài hước chia sẻ.

Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng tin rằng Hương vị tình thân sẽ có hương vị đặc biệt cho khán giả. “Trong phim này đất diễn cho tôi khá ít vì nhân vật của tôi chết sớm. Tuy nhiên vai diễn trong phim dài hay ngắn với tôi không quan trọng. Bởi một khi đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã chọn tôi thì tôi luôn luôn có gắng hết sức. Còn vai diễn hay hoặc dở thì do khán giả đánh giá. Tuy nhiên tôi tin rằng Hương vị tình thân chắc chắn sẽ có hương vị đặc biệt cho khán giả", anh nói.

Đón xem bộ phim vào lúc 21h00 liên tục các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trên kênh VTV1.

Tin phổ biến