Giải Trí

Nóng: Lisa (BLACKPINK) đứng trước nguy cơ bị phạt 343 triệu vì nghi vi phạm luật ở Thái Lan

Hương Ly - 18/03/2022 14:37 GMT+7

Thông tin Lisa của nhóm Blackpink vướng vào vụ điều tra ở Thái Lan đang là tâm điểm của dư luận.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát Rượu (OACC) điều tra những người đăng và phát tán hình ảnh hoặc video quảng cáo rượu của Lisa (BlackPink) trên mạng xã hội.

lisa-quang-cao-ruou

Trước đó không lâu, Lisa đã trở thành đại sứ cho một nhãn hiệu rượu ở châu Á. Những hình ảnh và video của nữ ca sĩ quảng cáo cho hãng rượu này sau đó đã được các fan không ngừng chia sẻ.

Theo Điều 32 trong Đạo luật Kiểm soát rượu của Thái Lan, có hiệu lực từ năm 2008, nghiêm cấm việc quảng cáo rượu cũng như trưng bày các ly có chứa rượu hoặc trưng bày một số nhãn hiệu đồ uống có cồn.

>> Xem thêm: Thực hư thông tin Dispatch "khui" Sehun (EXO) hẹn hò Lisa (BLACKPINK)

Thái Lan cũng cấm hành vi khuyến khích người khác uống rượu, nên nước này cấm quảng cáo rượu trên tất cả các phương tiện truyền thông, và những người vi phạm sẽ bị phạt 500.000 baht (hơn 342 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến một năm.

blackpink-lisa

Hiện OACC đang xem xét liệu quảng cáo rượu của Lisa có vi phạm những quy định liên quan hay không.

Được biết, Lisa là em út trong nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink. Cô sinh năm 1997 tại Thái Lan. Với tài năng, ngoại hình nổi trội, Lisa sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

lisa-phat-434-trieu

Bên cạnh việc là thành viên BlackPink sở hữu nhiều người hâm mộ nhất trên quốc tế (trừ thị trường Hàn Quốc), Lisa còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc xếp vào danh sách 20 "Ca sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất ở nước ngoài" cùng với những tên tuổi gạo cội.