Giải Trí

MV “Ready For Love” của BLACKPINK bị tố đạo nhái concept của aespa

Hương Ly - 31/07/2022 11:00 GMT+7

"Tôi không phải là fan của một trong hai nhóm, nhưng những hình ảnh đầu tiên thực sự trông giống hệt nhau", một cư dân mạng để lại bình luận.

Vào 29/7, trên cộng đồng mạng lớn nhất Hàn Quốc đã xuất hiện một bài viết có tiêu đề: “BLACKPINK có đang đạo nhái aespa không?”. Đính kèm là loạt hình ảnh so sánh giữa MV “Ready For Love” của BLACKPINK và các concept album do nhóm nhạc aespa thể hiện.

blackpink dao nhai aespa
blackpink dao nhai aespa1
blackpink dao nhai aespa2
blackpink dao nhai aespa3

Ngay khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự giống nhau giữa MV của BLACKPINK và concept của aespa.

blackpink dao nhai aespa4

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- “Về cơ bản đây không phải chỉ là một bản sao chép aespa sao?"

- "Tôi không phải là fan của một trong hai nhóm, nhưng những hình ảnh đầu tiên thực sự trông giống hệt nhau."

- "Hả ... không phải chuyện này chỉ giống nhau thôi sao?"

- "Thành thật mà nói, những hình ảnh đầu tiên giống hệt nhau."

- "Tại sao chúng giống nhau đến vậy? "Khi xem phiên bản CG của Jennie, tôi cũng nghĩ rằng Jennie trông rất giống Karina.”

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lên tiếng phản bác trước cáo buộc BLACKPINK sao chép aespa:

- "Nhưng aespa đã sao chép chúng trước."

- "Tôi nghĩ đó là aespa sao chép BLACKPINK."

- "Tại sao BLACKPINK thậm chí còn sao chép aespa? Đó là một bài hát được làm cho một trò chơi, đó là lý do tại sao họ sử dụng đồ họa tương tự."

- "Tôi không nghĩ bạn có thể nói rằng họ sao chép vì chỉ để tóc đen, tóc vàng và tóc ngắn. Họ là những kiểu tóc thông thường như vậy."

- "Nó không phải chỉ dành cho concept trò chơi của BLACKPINK sao?".

Được biết, ngày 29/7, BLACKPINK đã cho ra mắt MV "Ready for Love" với sự hợp tác cùng nền tảng PUBG Mobile. Chỉ sau vài giờ ra mắt, sản phẩm mới của 4 cô gái nhà YG đã phá vỡ nhiều kỷ lục.

blackpink

Đầu tiên, "Ready for Love" hiện đang là MV vượt mốc 1 triệu lượt xem trên YouTube nhanh nhất trong năm nay.

Tính đến hiện tại, MV đã vượt 2,3 triệu lượt thích trên Youtube và với con số này, nó đã trở thành video được yêu thích nhất của một nhóm nhạc nữ K-pop trong 24 giờ đầu tiên (vẫn còn tiếp tục tính) vào năm 2022.

Ngoài ra, MV "Ready for Love" đang được đề cử cho MTV Music Awards 2022 ở hạng mục Bài thuyết trình hay nhất của Metaverse.