Giải Trí

Mới đầu năm, MC Đại Nghĩa đăng đàn bức xúc khi bị giả mạo tên tuổi

Hương Ly - 02/02/2023 09:36 GMT+7

MC Đại Nghĩa tỏ rõ sự tức giận khi liên tục bị kẻ xấu giả mạo tên tuổi để trục lợi.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa đã lên tiếng đính chính thông tin anh tặng thuốc miễn phí cho bà con. Theo đó, nam nghệ sĩ khẳng định anh không tặng bất cứ loại thuốc nào cho mọi người, tránh tiền mất tật mang. MC Đại Nghĩa tỏ rõ sự tức giận khi thường xuyên bị giả mạo hình ảnh.

nghia-1-1675247565

MC Đại Nghĩa chia sẻ: “Nghĩa xin nhắc lại lần thứ…n, là Nghĩa KHÔNG CÓ TẶNG BẤT CỨ MỘT LOẠI THUỐC nào hết nha. Nhiều người cứ nhắn tin hỏi hoài làm mình cũng thấy phiền. Nghĩa đã nói rất nhiều lần rồi, nếu Nghĩa có tặng thuốc hay gì đó thì Nghĩa đã thông báo rộng rãi trên trang cá nhân có tick xanh chính chủ này, hoặc trên trang Fanpage của mình. Chỉ cần các bạn để ý chút là sẽ nhận ra sự giả mạo của những trang như thế này.”.

129870199_5324258580921406_40211

Dưới phần bình luận, cư dân mạng không ngừng lên án những kẻ xấu bất chấp lợi hình ảnh và tên tuổi nghệ sĩ để trục lợi cá nhân.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên MC Đại Nghĩa bị kẻ xấu giả mạo tên tuổi nhằm mục đích trục lợi. Trước đó, nam nghệ sĩ từng lên tiếng về tin đồn bản thân và Việt Hương phát thuốc miễn phí. "Lại giả mạo nữa rồi. Mọi người cẩn thận nhé. Nghĩa và chị Hương hoàn toàn không có việc tặng thuốc chữa mắt gì hết nha", MC Đại Nghĩa cho hay.

Không chỉ MC Đại Nghĩa mà rất nhiều các nghệ sĩ Vbiz như Thanh Duy, Quang Hải, Kỳ Duyên,... cũng bị kẻ gian giả mạo tải khoản MXH để nhắn tin mượn tiền, nạp thẻ điện thoại. Thậm chí, đạo diễn Namcito còn bị tin tặc sau khi chiếm đoạt tài khoản cá nhân đã kêu gọi bạn bè anh chuyển khoản với số tiền 100 triệu đồng.

Hack Facebook người khác sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng

Theo Luật sư Bùi Thị Hiệp, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo Điều 80 của Nghị định này, người có hành vi bẻ khóa, trộm cắp, sử dụng mật khẩu, khóa mật mã và thông tin của tổ chức, cá nhân khác trên môi trường mạng sẽ bị xử phạt với số tiền từ 10-20 triệu đồng.

Mức phạt này sẽ dao động từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi truy cập trái phép vào mạng hoặc thiết bị số của người khác để chiếm quyền điều khiển thiết bị số hoặc thay đổi, xóa bỏ thông tin lưu trữ trên thiết bị số hoặc thay đổi tham số cài đặt thiết bị số hoặc thu thập thông tin của người khác…