Đời Sống

Xe ôm giả mạo công an "lừa cả tình lẫn tiền" người phụ nữ nhẹ dạ

Nhật Lệ - 18/11/2022 15:47 GMT+7

Công an đã truy bắt thành công đối tượng giả danh Thượng tá Công an để chuyên đi lừa gạt tình cảm những phụ nữ nhẹ dạ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chiều ngày 17/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông báo rằng đã bắt giữ đối tượng tên Trần Quốc Lập, 48 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh một Thượng tá Công an.

Theo thông tin điều tra ban đầu, đói tượng Lập đã thực hiện hành vi lừa dảo với nạn nhân tên P. Vào tháng 4/2021, đối tượng Trần Quốc Lập khai man tên là Võ Tấn Tài (sinh năm 1972) và tự giới thiệu bản thân mang cấp hàm Thượng tá, hiện đang công tác tại Công an quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh để làm quen với chị P. ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

gia-cong-an-1533
Chân Dung người đàn ông giả danh quân hàm Thượng tá để lừa đảo phụ nữ. (Ảnh: Internet)

Đối tượng Lập đã chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an Nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8, gửi qua cho chị P. nhằm tạo dựng lòng tin mình là một Thượng tá Công an thực sự. Cũng vì những bức ảnh mà chị P. đã nhẹ dạ cả tin, tin Trần Quốc Lập là Công an; qua đó có nhiều lần đi chơi, phát sinh tình cảm với đối tượng này.

Được biết, nạn nhân P. là người có khá nhiều tài sản và đnag có ý định mua đất để xây nhà. Lợi dụng điều này, đối tượng Lập đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị P. Từ lòng tin mù quáng, lại thêm có tình cảm sau những cuộc đi chơi, hẹn hò với Lập, chị P. đã không ngần ngại mà đưa cho đối tượng này số tiền hơn 1,68 tỷ đồng để Lập giữ tìm mua đất. Tuy nhiên, sau khi nắm trong tay số tiền lớn, Lập đã nhanh chân bỏ trốn, mất tích và chặn liên lạc với chị P.

saostar-1v0ffrchi5rrmffi
Đói tượng Lập tại trụ sở công an. Người này đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa gạt, giả danh công an để nhằm lợi dụng chiếm đoạt tài sản nạn nhân tên P.

Sau khi bị tố giác, đối tượng chuyên lừa đảo qua mạng này đã nhanh chóng bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Trần Quốc Lập đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong bản tường trình, đối tượng này đã khai nhận bản thân làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Do không có nghề nghiệp ổn định, bị can đã nổi lòng tham, lên ý định lừa gạt bằng cách lập nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hình ảnh mặc trang phục Công an Nhân dân cấp hàm Thượng tá. Các đối tượng mà người này nhắm đến đều là những phụ nữ có tài sản lại nhẹ dạ.

Tin phổ biến