Giải Trí

Minh Tú lên tiếng bênh vực vụ hot tiktoker Lê Bống diễn catwalk như “búp bê sống”

Hương Ly - 01/06/2022 20:52 GMT+7

Chia sẻ mới đây của Minh Tú về màn catwalk gây tranh cãi của Lê Bống nhận được sự quan tâm lớn.

Những ngày qua, cái tên Lê Bống bỗng được dân mạng nhắc tới nhiều bởi màn catwalk “ố dề” tại Miss Fitness Vietnam. Theo đó, nữ hot tiktok tiếp tục giữ vai trò người mẫu tại Tuần Lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022.

Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của nhiều người, Lê Bống gây thất vọng về khả năng catwalk non kém cùng chiều cao và hình thể lệch chuẩn model.

le-bong-catwalk-nhu-ro-bot

Thậm chí, fashion blogger Trí Minh Lê- một cây viết chuyên về thời trang có ảnh hưởng trên mạng xã hội còn nhận xét màn catwalk như robot của Lê Bống là một "tác phẩm trào phúng" để làm rõ khoảng cách giữa các người mẫu "freelancer" với dàn người mẫu chuyên nghiệp.

tri-minh-le

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, mới đây Minh Tú đã có bài viết dài chia sẻ quan điểm cá nhân về sự việc này. Nguyên văn chia sẻ của Minh Tú như sau:

“Một người bạn vừa hỏi Minh Tú cảm thấy như thế nào về những ồn ào trên sàn runway vừa qua, Minh Tú đã chia sẻ suy nghĩ của mình và cũng xin chia sẻ cho mọi người một chút ở góc độ bản thân:

minh-tu-bao-ve-le-bong

- Beverly Johnson là người mẫu gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue của Mỹ và đã làm thay đổi quan điểm về cái đẹp trong lĩnh vực thời trang thế giới. Phải mất hơn tám thập kỷ, cuối cùng một người da màu đã xuất hiện trên tạp chí thời trang hàng đầu thế giới. 

- “Break the rules” của Vietnam’s Next Top Model 2016 đã mang đến một nguồn cảm hứng rất đặc biệt, giúp hàng nghìn bạn trẻ khát khao thể hiện bản thân có cơ hội đến gần hơn đến ngành thời trang cao cấp, đã phá bỏ mọi giới hạn, quy chuẩn, để mang tới những giá trị mới.

- Phong trào chống "body shaming" (Miệt thị hình thể - PV) phổ biến toàn thế giới, việc miệt thị ngoại hình người khác dù bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng là điều không nên xảy ra.

- Việc Lê Bống xuất hiện trên sàn runway theo Minh Tú là điều bình thường. Thời đại này vốn dĩ đã không còn nặng nề bởi những quy chuẩn khắt khe, tự sáng tạo là bất tận và giá trị của con người cần được tôn trọng. Nếu bạn ấy không mang lại giá trị nào thì chính những nhà thiết kế, BTC sẽ không chọn bạn ấy nữa và bạn sẽ tự bị "đào thải" khỏi ngành thời trang đầy khắc nghiệt này. Với tư cách là một người mẫu "đàn chị" đi trước, Minh Tú muốn lên tiếng bảo vệ Lê Bống trước những lời miệt thị nặng nề từ dư luận. 

Sự "khác biệt" nào cũng cần có thời gian để quen dần và trở nên bình thường, Lê Bống hay hàng nghìn bạn trẻ không có được những lợi thế về ngoại hình nếu thật sự đam mê với thời trang và catwalk thì các bạn hãy cố gắng hoàn hiện kĩ năng nhiều hơn nữa, hãy chứng minh dù mình không có lợi thế ngoại hình nhưng vẫn có thể thành người mẫu nổi tiếng trên sàn diễn. Cố lên nhé!

MINH TÚ đang phản đối việc body shaming và đề cao giá trị tự do và sự khác biệt của thời trang. Còn việc trau dồi kĩ năng là luôn cần thiết , TÚ có nói khúc cuối đó, vượt qua yếu tố ngoại hình thì phải cần rèn luyện kĩ năng, mà có kĩ năng thì mới gọi là chuyên nghiệp ạ”.

Tin phổ biến