Giải Trí

Loạt người nổi tiếng bị hacker đổi tên Facebook, xui nhất là H’Hen Niê

Hương Ly - 16/06/2022 15:10 GMT+7

Sau các cầu thủ U23, loạt sao Việt như H’Hen Niê, Phương Nga,.. cũng bị đổi tên Facebook một cách vô cớ.

Thời gian gần đây, các cầu thủ bóng đá như Nhâm Mạnh Dũng, thủ môn Bùi Tấn Trường, Phan Tuấn Tài,..bất ngờ bị đổi tên Facebook cá nhân mặc dù có tick xanh chống giả mạo. Vụ việc còn chưa tìm ra lời giải đáp thì mới đây loạt sao Việt cũng rơi vào tình huống tương tự.

01655367543.jpeg

Cụ thể, sáng ngày 16/6, tài khoản cá nhân của Hoa hậu H’Hen Niê với hơn 315 nghìn người theo dõi bất ngờ bị đổi tên thành “Thuan Van Nguyen”.

h-hen-nie-bi-doi-ten-facebook-2

Không chỉ bị đổi tên, tài khoản của H’Hen Niê còn mất quyền kiểm soát cá nhân khiến cô nàng không thể đăng bài.

Bất ngờ bị hacker nhòm ngó, nàng Hậu chỉ biết kêu trời: “Đã mù công nghện rồi, mà chơi Hen vậy sao Hen chơi lại” kèm icon khóc lóc buồn bã.

h-hen-nie-bi-doi-ten-facebook

Cũng tương tự, Á hậu Phương Nga đã đăng đàn thông báo tài khoản Facebook của mình bị ai đó hack và đổi tên: "Xin chào cả nhà mình là Đoàn Quốc Kiệt. Bị hack cả nhà ơi, không phải em tự đổi ạ".

a-hau-phuong-nga-bi-doi-ten-facebook-1

Rất nhiều cư dân mạng sau khi thấy những cái tên mới mà hacker dành cho H’Hen Niê, Phương Nga không khỏi bật cười vì vô cùng nam tính. Bên cạnh đó cũng có không ít tài khoản tỏ ra bức xúc vì tính bảo mật của Facebook vẫn có lỗ hổng.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Tuấn, đại diện một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ mạng xã hội tại TP HCM cho biết kẻ xấu có thể đã lợi dụng lỗ hổng của Facebook để thực hiện hành vi trên.

41655367543.jpeg

"Chỉ cần người dùng để lộ thông tin cá nhân về ngày tháng năm sinh, kẻ gian có thể làm giả chứng minh thư theo tên mong muốn rồi gửi đến Facebook để yêu cầu đổi tên. Một số trường hợp cũng bị đổi nếu làm lộ email đăng ký tài khoản Facebook", ông Tuấn nói với nguồn tin trên.

Ngoài ra, hacker cũng có thể lợi dụng lỗ hổng IP của Facebook. "Ví dụ với IP tại Việt Nam, yêu cầu đổi tên một tài khoản rất lâu được duyệt, nhưng nếu đổi IP sang một quốc gia nào đó có tỷ lệ chấp thuận cao hơn, việc đổi tên Facebook có thể được chấp nhận ngay", ông Tuấn giải thích.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người nổi tiếng bị đổi tên Facebook. Trước đó, trang của blogger Gào (Vũ Thị Phương Thanh) bị đổi thành Vũ Đình Dũng, tài khoản Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) chuyển thành Đạo Đan Lê.

son-tung-bi-doi-ten-facebook-1

Hay hồi cuối năm 2021, hàng chục fanpage Confessions của các trường đại học bị đổi thành "Đào Xuân Trường", khiến một số phải tạm đóng trong lúc chờ kháng nghị.

Theo các chuyên gia, dù được xác nhận bằng tick xanh, tài khoản người nổi tiếng vẫn có thể bị hacker chiếm quyền kiểm soát, thay đổi thông tin nếu vô tình bị lộ các thông tin cá nhân như giấy tờ tùy thân, email cá nhân.